• Alibaba lập hãng thương mại điện tử với nhiều công ty Nga
    12/09/2018
    Hãng thương mại điện tử lớn Trung Quốc Alibaba vừa ký quan hệ đối tác chiến lược với nhiều hãng Nga để thành lập nền tảng thương mại điện tử sử dụng hệ thống thanh toán riêng của Nga.

    Theo CNBC, thỏa thuận giữa Alibaba và giới doanh nghiệp Nga được ký tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) diễn ở Vladivostok (Nga). Thỏa thuận bao gồm Quỹ Đầu tư quốc gia Nga, Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF), nhà khai thác di động MegaFon và hãng internet Mail.ru.

    Tỉ phú Jack Ma (trái) vừa đi vừa trò chuyện với Kirill Dmitriev, người đứng đầu RDIF, tại diễn đàn EEF ở Nga

    Quan hệ hợp tác giữa hai bên nhằm tích hợp nền tảng thương mại điện tử và internet tiêu dùng chủ chốt của Nga. Đồng thời, hai bên cũng tung liên doanh thương mại xã hội hàng đầu ở Nga.

    Alibaba cho biết hôm nay 11.9 rằng mục tiêu của hãng là tạo điểm đến duy nhất cho người tiêu dùng để giao tiếp, mua sắm và chơi game. Tất cả hoạt động diễn ra trên cùng một hệ sinh thái trực tuyến. Tuần trước, tờ Financial Times so sánh liên doanh này như phiên bản kỹ thuật số của phát kiến "con đường tơ lụa mới" do Trung Quốc khởi động.

    “Cùng với nhau, các bên sẽ bơm vốn mới, tài sản chiến lược, tài nguyên, nguồn lãnh đạo và chuyên môn để tạo ra vị thế giá trị chưa từng có cho các hãng buôn bán, người tiêu dùng và người dùng internet trên khắp nước Nga và Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), cũng như đẩy mạnh sự phát triển nhanh của nền kinh tế kỹ thuật số Nga”, thông cáo báo chí viết.

    Alibaba sẽ đóng góp cho AliExpress Russia, công ty tại Nga của Alibaba, quan hệ đối tác giúp doanh nghiệp Trung Quốc tiếp cận với lượng người dùng lớn ở Nga. Alibaba cũng sẽ xem xét việc bơm vốn vào liên doanh.

    “Bằng cách hợp tác với nền tảng internet tiêu dùng hàng đầu Nga, AliExpress Russia sẽ tận dụng 100 triệu người dùng trên khắp các nền tảng phương tiện truyền thông, tin nhắn, email và trò chơi trực tiếp của Mail.ru Group”, tuyên bố chính thức về quan hệ hợp tác cho hay.

    Alibaba cũng nhượng quyền kiểm soát công ty Nga của hãng để hình thành quan hệ đối tác. Công ty Trung Quốc sẽ sở hữu 48% AliExpress Russia, còn các hãng Nga sở hữu 52%. Ý tưởng sau việc này là Alibaba có thêm cơ hội tiếp cận với thị trường Nga.

    Thỏa thuận dự kiến được chính thức hóa trong quý 1/2019. Nền tảng thương mại điện tử sẽ dùng hệ thống thanh toán của Nga gọi là Mir, theo người đứng đầu RDIF Kirill Dmitriev. Mir được phát triển vào cuối năm 2014 sau khi phương Tây áp đặt biện pháp trừng phạt lên Nga vì vụ sáp nhập bán đảo Crimea và căng thẳng ở miền đông Ukraine. Mir được dùng ở Nga cùng các hệ thống thanh toán quốc tế như Visa, Mastercard.


    Nguồn: Tổng hợp
Tin mới
  • Giải bài toán công nghệ để thành công trong thương mại điện tử
    15/11/2018
    Công nghệ đóng vai trò nền tảng cho toàn bộ hoạt động, vận hành của ngành thương mại điện tử để tăng cường trải nghiệm người dùng, tạo nhu cầu mua sắm lớn và định hướng chiến lược.
  • Xây dựng chính quyền điện tử để phục vụ nhân dân tốt hơn
    07/11/2018
    Kiến trúc chính quyền điện tử Bình Dương là xây dựng cơ sở để chuyển đổi từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ, xây dựng nhằm công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Từ đó góp phần phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
  • Học Amazon chiến lược giành trái tim nửa tỷ người dùng thương mại điện tử
    05/11/2018
    Khi tấn công thị trường Ấn Độ, Amazon đã dùng chiến lược hoàn toàn khác để có thể giành được niềm tin của 1,3 tỷ người dân nước này.
  • Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử
    02/11/2018
    Thời gian gần đây, Hà Nội có những thay đổi đáng ghi nhận trong việc ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), đặc biệt hệ thống máy bán hàng tự động mới triển khai đã tạo được sự thuận tiện cho người dân khi sử dụng, hạn chế được tình trạng biến nơi công cộng thành khu vực bán hàng rong…
  • Ngân hàng số: Không chỉ là số hóa ngân hàng
    31/10/2018
    Định nghĩa ngân hàng số là số hóa ngân hàng là không đủ. Ngân hàng số cần được hiểu là một mô hình kinh doanh mới, một cách tiếp cận mới với những giá trị mới, thay vì chỉ số hóa những thứ đã có.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT