• Viettel Post chính thức tham chiến thị trường vận tải với ứng dụng gọi xe MyGo
    02/07/2019
    Ngày 1/7, Viettel Post chính thức tung ứng dụng gọi xe MyGo ra thị trường ở 63 tỉnh, thành phố trên cả nước với dịch vụ giao hàng và chở người. Viettel Post cho biết đây là 1 bước trong chiến lược chuyển từ công ty chuyển phát truyền thông sang một công ty công nghệ.

    Trước đó, một nguồn tin vừa tiết lộ, cho đến thời điểm hiện tại, lượng tài xế tham gia vào ứng dụng đã lên đến con số khoảng trên 70.000 người chỉ sau một thời gian ngắn chạy thử nghiệm. Tuy nhiên, nguồn tin không tiết lộ cụ thể về lượng tài xế xe máy và ô tô tham gia. Trung bình mỗi ngày có khoảng 4.000 – 5.000 tài xế đăng ký tham gia ứng dụng. Đây là có thể xem là một tốc độ tăng trưởng kỷ lục đối với một ứng dụng gọi xe vừa ra đời.

    Viettel Post chính thức tham chiến thị trường vận tải với ứng dụng gọi xe MyGo

    Ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post chia sẻ việc hoạt động thêm ứng dụng gọi xe không chỉ giúp doanh nghiệp này tận dụng được nguồn lực sẵn có mà còn có thể tạo ra một hệ sinh thái để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Dịch vụ mới do Viettel Post phát triển, nhằm tận dụng đội ngũ tài xế hiện có của công ty này. Viettel Post là một trong những ông lớn trong lĩnh vực bưu chính, giao hàng hiện nay tại Việt Nam với độ phủ rộng khắp cả nước.

    Ông Trần Trung Hưng cũng cho biết khó khăn mà doanh nghiệp này phải đối mặt là thị trường gọi xe rất mới, chưa có một hành lang pháp lý nào thực sự rõ ràng.

    Ông Trần Trung Hưng cho rằng: “Nếu Viettel Post bây giờ cầm nhiều tiền đổ vào marketing và chấp nhận cuộc chơi khô máu, rõ ràng sẽ vấp phải 2 vấn đề: Bưu chính không đủ tiền như các công ty nước ngoài; thứ hai là ngày mai thôi lợi nhuận của Bưu chính sẽ “âm” ngay lập tức vì theo thông báo thì họ đã đầu tư đến cả nghìn tỷ. Khó khăn nữa là Viettel Post bản chất là đi sau, nếu như các doanh nghiệp kia vẫn tiếp tục khuyến mại một cách lâu dài, thì các doanh nghiệp Việt Nam sẽ không trụ vững được. Đến khi các doanh nghiệp Việt Nam rời bỏ thị trường, không còn sức để chiến đấu thì lại quay lại câu chuyện không có cái gì đảm bảo rằng các doanh nghiệp nước ngoài đó vẫn mang lại lợi ích, mang lại giá trị cho người Việt Nam. Đây chính là khó khăn thành công trong dài hạn. Đó là điều Viettel phải nghĩ đến, sẽ chỉ thành công trong dài hạn, không thể ngắn hạn được. Và cái dài hạn đó nó phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố, thậm chí là rủi ro”.

    Tuy nhiên ở góc nhìn khác, Tổng Giám đốc Viettel Post phân tích: “Việc tung ứng dụng Myo cũng có thuận lợi bởi sản phẩm dịch vụ này do người Việt Nam tạo ra và đặc biệt là do những người Việt Nam ở nước ngoài có khát vọng xây dựng ra các sản phẩm phục vụ cho người Việt. Tôi hy vọng rằng đã là sản phẩm Việt Nam thì thị trường người Việt sẽ ủng hộ hơn đối với nước ngoài. Thứ hai là do thị trường đã được khai phá rồi, và Viettel đã tham gia, mặc dù chậm nhưng cố gắng. Thứ ba, các sản phẩm dịch vụ của Viettel ra thị trường đang được đánh giá tốt và đối với 1 sản phẩm dịch vụ mới ra thị trường thì điều quan trọng nhất là niềm tin, và khách hàng đang có rất nhiều niềm tin vào MyGo”.

    Hiện ứng dụng MyGo đã có mặt trên hai chợ ứng dụng iOS và Android để người dùng tải về. Các tính năng của ứng dụng gồm có: gọi xe máy, gọi xe ô tô, dịch vụ giao hàng, dịch vụ vận chuyển bằng xe tải. Như vậy, bên cạnh các tính năng giao hàng, chở người thông thường, MyGo còn có thêm dịch vụ vận chuyển bằng xe tải. Có thể hiểu, đối thủ của MyGo không chỉ Grab, be, Go-Viet mà còn các bên chuyên giao hàng cho doanh nghiệp.


    Nguồn: Tổng hợp
Tin mới
  • VinSmart ra mắt thị trường Nga
    08/10/2019
    Ngày 3/10/2019 vừa qua, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart đã chính thức công bố tham gia thị trường Nga với việc ra mắt 4 sản phẩm điện thoại thông minh mới nhất. VinSmart là công ty trực thuộc Tập đoàn Vingroup (Việt Nam) - Tập đoàn hiện nằm trong danh sách 200 công ty lớn nhất châu Á theo Forbes*, với giá trị thị trường đạt 17.006 triệu USD và doanh thu đạt 5.295 triệu USD.
  • Tăng hiệu quả đặt tour du lịch trực tuyến bằng nền tảng số hóa
    24/09/2019
    Việc hợp tác giữa nền tảng tiếp thị trực tuyến mở Criteo S.A với Tugo - công ty khởi nghiệp về du lịch hàng đầu Việt Nam và Vietnam Airlines cho thấy, Vietnam Airlines đóng góp 16% vào doanh số bán hàng và chiếm 36% lượng khách hàng truy cập vào các gói tour du lịch cao cấp của Tugo.
  • Công ty Cổ phần VCCorp đã chính thức ra mắt mạng xã hội Lotus
    17/09/2019
    Tối 16/9, Công ty Cổ phần VCCorp đã chính thức ra mắt mạng xã hội Lotus. Đây là mạng xã hội được nghiên cứu và phát triển bởi chính các kỹ sư công nghệ Việt Nam.
  • Lần đầu tiên tại Việt Nam có giải pháp công nghệ IoT trong vận hành thang máy
    16/09/2019
    Giải pháp quản lý thang máy từ xa trên nền tảng công nghệ 4.0 - Schindler Ahead vừa được Công ty Schindler Việt Nam giới thiệu. Đây là giải pháp công nghệ đầu tiên trong ngành thang máy tại Việt Nam sử dụng nền tảng Internet kết nối vạn vật (IoT) cùng công nghệ học máy (machine learning) và phân tích dữ liệu lớn (big data) nhằm mang đến sự thuận tiện, an toàn cùng trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
  • Sau gần 7 tuần ra mắt, mạng xã hội Gapo sắp cán mốc 2 triệu người dùng
    11/09/2019
    Sau gần 7 tuần ra mắt, mạng xã hội Gapo sắp chạm mốc 2 triệu người dùng và dự kiến sẽ tổ chức sự kiện công bố thông tin mốc 2 triệu vào ngày 15/9 tới.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT