-
Salesforce: Thương mại điện tử toàn cầu tăng trưởng 58% trong quý 116/04/2021Theo Salesforce, tăng trưởng doanh thu trực tuyến toàn cầu được thúc đẩy nhờ tăng trưởng lưu lượng truy cập điện tử và sự gia tăng số tiền mà người dùng chi cho mỗi lượt truy cập.
Theo công ty cung cấp dịch vụ và phần mềm doanh nghiệp nổi tiếng thế giới Salesforce, trong quý 1/2021 thương mại điện tử toàn cầu đã tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái.
Riêng tại Mỹ, doanh thu trực tuyến trong quý đã tăng 45% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn nhiều so với mức trước đại dịch.
Salesforce cho biết trong quý 1/2021 chi tiêu trực tuyến hàng ngày tại Mỹ đã đạt đỉnh trong ngày 17/3, với mức tăng 117% so với cùng kỳ năm ngoái, trùng với ngày thanh toán chính thức trong gói kích thích được phân bổ cho khoảng 90 triệu người Mỹ.
Các danh mục sản phẩm có mức tăng trưởng mạnh nhất bao gồm đồ thể thao, đồ gia dụng và túi xách cao cấp, tất cả đều tăng khoảng 100% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Salesforce, tăng trưởng doanh thu trực tuyến toàn cầu được thúc đẩy nhờ tăng trưởng lưu lượng truy cập điện tử và sự gia tăng số tiền mà người dùng chi cho mỗi lượt truy cập.
Khi các quốc gia như Mỹ bắt đầu mở cửa trở lại, các nhà bán lẻ và doanh nghiệp sẽ cần phải xem xét lại vai trò của các cửa hàng và cách thức để các cửa hàng có thể đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm mua sắm điện tử trong năm 2021.
Rob Garf, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc bán lẻ của Salesforce nhận định đà tăng trưởng của thương mại điện tử trong quý 1/2021 là tín hiệu cho thấy các nhà bán lẻ sẽ cần tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư vào thương mại điện tử đồng thời tập trung xây dựng những trải nghiệm cho khách tại cửa hàng.
Nguồn: Tổng hợp
-
Khu vực châu Á - Thái Bình Dương: Cam go “cuộc chiến” chống hàng giả trên nền tảng số04/08/2022Buôn bán hàng giả chiếm khoảng 2,5% thương mại toàn cầu (tương đương 461 tỷ USD), và hơn 80% hàng giả này được sản xuất ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương.
-
Thị trường thương mại điện tử châu Á-TBD sẽ dẫn đầu toàn cầu vào 202522/09/2021Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor ước tính đến năm 2025, doanh số bán hàng trực tuyến của toàn bộ khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ chiếm trên 45% tăng trưởng thương mại điện tử toàn cầu.
-
Mua sắm trực tuyến toàn cầu tăng 900 tỷ USD năm ngoái16/04/2021Cứ mỗi 5 USD chi tiêu cho bán lẻ, thương mại điện tử lại chiếm khoảng một USD, tăng từ tỷ lệ 1/7 năm 2019.
-
Salesforce: Thương mại điện tử toàn cầu tăng trưởng 58% trong quý 116/04/2021Theo Salesforce, tăng trưởng doanh thu trực tuyến toàn cầu được thúc đẩy nhờ tăng trưởng lưu lượng truy cập điện tử và sự gia tăng số tiền mà người dùng chi cho mỗi lượt truy cập.
-
Doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh bán lẻ tại Việt Nam thông qua kênh thương mại điện tử16/04/2021Với sự chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ trên toàn cầu, doanh nghiệp Nhật Bản đã có sự chuyển dịch đầu tư vào Việt Nam. Theo đó, thay vì đẩy mạnh đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất như trước đây, các doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh thương mại dịch vụ thông qua kênh thương mại điện tử xuyên biên giới.