• Thương mại điện tử Trung Quốc tăng trưởng 35% trong 9 tháng đầu năm 2013
    31/10/2013
    Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc tăng trưởng khoảng 35% trong 9 tháng đầu năm, ước đạt 1,3 ngàn tỉ Nhân dân tệ (tức là tương đương với khoảng 212,4 tỉ USD). Con số này cũng chính bằng doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc trong cả năm 2012. Trong khi đó, tổng mức bán lẻ toàn thị trường tại Trung Quốc cũng có mức tăng khoảng 8,9% trong 3 quý vừa qua.

    Tại buổi họp báo mới đây, người phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc Shen Danyang cho biết: tính từ tháng 1 tới nay, trong khi doanh thu bán hàng tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị và các chuỗi đồ hiệu có mức tăng trưởng lần lượt là 11,1%, 8,4%, và 6,9% thì bán lẻ trên mạng lại có mức tăng tới 34,7% (tương đương với 212,4 tỉ USD) và trở thành điểm sáng của bức tranh thương mại tại Trung Quốc.


    Người phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc: Shen Danyang.

    Nếu tốc độ tăng trưởng này tiếp tục được giữ vững trong quý 4 của năm nay thì cả năm 2013, doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc sẽ đạt khoảng 282 tỉ USD! Con số này sẽ nói lên điều gì? Thương mại điện tử theo mô hình B2C tại Trung Quốc sẽ vượt Hoa Kỳ và năm 2013 sẽ trở thành dấu ấn của thương mại điện tử thế giới khi lần đầu tiên giới bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc đã có bước bứt phá lên trước các đối thủ tại Hoa Kỳ.

    Doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Hoa Kỳ năm 2012 là 225,5 tỉ USD. Theo dự báo của Bộ Thương mại Hoa Kỳ, với tốc độ tăng trưởng khoảng 17% cho cả năm, doanh thu bán lẻ trực tuyến năm 2013 sẽ chạm mức 264 tỉ USD.


    Năm 2013 - Thương mại điện tử B2C tại Trung Quốc sẽ qua mặt Hoa Kỳ.

    Bộ Thương mại Trung Quốc cũng cho biết: quần áo, thời trang và đồ điện tử tiêu dùng là những ngành hàng tăng trưởng mạnh nhất. Kể từ năm 2013, để có được thống kê về bán lẻ trực tuyến tại quốc gia đông dân nhất thế giới này, Bộ Thương mại Trung Quốc đã tiến hành 1 cuộc khảo sát quy mô từ 3.000 website thương mại điện tử B2C hàng đầu tại Trung Quốc. Trước đây, để có số liệu tương ứng, họ phải phụ thuộc phần lớn vào dữ liệu của các hãng nghiên cứu thị trường tư nhân.

    Bên cạnh đó, Trung Quốc còn đang xây dựng chương trình khuyến khích khoảng 200.000 website thương mại điện tử nội địa vươn ra thị trường nước ngoài bằng cả 2 mô hình là B2B và B2C. Theo ước tính, tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới bao gồm cả B2B và B2C của Trung Quốc đạt 2 ngàn tỉ Nhân dân tệ (tương đương khoảng 327 tỉ USD) trong năm 2012. Chính vì vậy, Chính phủ Trung Quốc đang có những động thái mạnh mẽ nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới, doanh nghiệp tham gia thị trường này ngày càng dễ dàng hơn với chi phí thấp hơn.


    Doanh nhân Trung Quốc ngày càng đóng vai trò quan trọng trên thị trường thương mại điện tử toàn cầu.


    Nguồn: Kimi Nguyễn | internetRETAILER
Tin mới
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT