-
Thương mại điện tử Trung Quốc tăng trưởng 35% trong 9 tháng đầu năm 201331/10/2013Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc tăng trưởng khoảng 35% trong 9 tháng đầu năm, ước đạt 1,3 ngàn tỉ Nhân dân tệ (tức là tương đương với khoảng 212,4 tỉ USD). Con số này cũng chính bằng doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc trong cả năm 2012. Trong khi đó, tổng mức bán lẻ toàn thị trường tại Trung Quốc cũng có mức tăng khoảng 8,9% trong 3 quý vừa qua.
Tại buổi họp báo mới đây, người phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc Shen Danyang cho biết: tính từ tháng 1 tới nay, trong khi doanh thu bán hàng tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị và các chuỗi đồ hiệu có mức tăng trưởng lần lượt là 11,1%, 8,4%, và 6,9% thì bán lẻ trên mạng lại có mức tăng tới 34,7% (tương đương với 212,4 tỉ USD) và trở thành điểm sáng của bức tranh thương mại tại Trung Quốc.
Người phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc: Shen Danyang.Nếu tốc độ tăng trưởng này tiếp tục được giữ vững trong quý 4 của năm nay thì cả năm 2013, doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc sẽ đạt khoảng 282 tỉ USD! Con số này sẽ nói lên điều gì? Thương mại điện tử theo mô hình B2C tại Trung Quốc sẽ vượt Hoa Kỳ và năm 2013 sẽ trở thành dấu ấn của thương mại điện tử thế giới khi lần đầu tiên giới bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc đã có bước bứt phá lên trước các đối thủ tại Hoa Kỳ.
Doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Hoa Kỳ năm 2012 là 225,5 tỉ USD. Theo dự báo của Bộ Thương mại Hoa Kỳ, với tốc độ tăng trưởng khoảng 17% cho cả năm, doanh thu bán lẻ trực tuyến năm 2013 sẽ chạm mức 264 tỉ USD.
Năm 2013 - Thương mại điện tử B2C tại Trung Quốc sẽ qua mặt Hoa Kỳ.Bộ Thương mại Trung Quốc cũng cho biết: quần áo, thời trang và đồ điện tử tiêu dùng là những ngành hàng tăng trưởng mạnh nhất. Kể từ năm 2013, để có được thống kê về bán lẻ trực tuyến tại quốc gia đông dân nhất thế giới này, Bộ Thương mại Trung Quốc đã tiến hành 1 cuộc khảo sát quy mô từ 3.000 website thương mại điện tử B2C hàng đầu tại Trung Quốc. Trước đây, để có số liệu tương ứng, họ phải phụ thuộc phần lớn vào dữ liệu của các hãng nghiên cứu thị trường tư nhân.
Bên cạnh đó, Trung Quốc còn đang xây dựng chương trình khuyến khích khoảng 200.000 website thương mại điện tử nội địa vươn ra thị trường nước ngoài bằng cả 2 mô hình là B2B và B2C. Theo ước tính, tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới bao gồm cả B2B và B2C của Trung Quốc đạt 2 ngàn tỉ Nhân dân tệ (tương đương khoảng 327 tỉ USD) trong năm 2012. Chính vì vậy, Chính phủ Trung Quốc đang có những động thái mạnh mẽ nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới, doanh nghiệp tham gia thị trường này ngày càng dễ dàng hơn với chi phí thấp hơn.
Doanh nhân Trung Quốc ngày càng đóng vai trò quan trọng trên thị trường thương mại điện tử toàn cầu.
Nguồn: Kimi Nguyễn | internetRETAILER
-
Xu hướng thương mại điện tử và kinh tế số trong khu vực ASEAN13/06/2023Lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số đang được hưởng lợi đặc biệt nhờ vào những phát minh công nghệ mang tính đột phá cùng nỗ lực chuyển đổi số của hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới.
-
Singapore ký thỏa thuận đối tác về thương mại số với EU12/05/2023Singapore và Liên minh Châu Âu (EU) đã đạt được một thỏa thuận về đối tác thương mại số, nhằm mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công nghệ số. Hiệp định Đối tác về thương mại số EU-Singapore được ký kết vào ngày 01 tháng 02 năm 2023, hướng đến việc phát triển kết nối và tăng cường khả năng tương thích giữa Singapore và EU. Theo đó, hai Bên sẽ tập trung vào việc phát triển các lĩnh vực như thanh toán điện tử, kinh tế số xuyên biên giới bao gồm cải thiện dịch vụ thương mại điện tử, đổi mới và chuẩn hóa dữ liệu.
-
Khu vực châu Á - Thái Bình Dương: Cam go “cuộc chiến” chống hàng giả trên nền tảng số04/08/2022Buôn bán hàng giả chiếm khoảng 2,5% thương mại toàn cầu (tương đương 461 tỷ USD), và hơn 80% hàng giả này được sản xuất ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương.
-
Thị trường thương mại điện tử châu Á-TBD sẽ dẫn đầu toàn cầu vào 202522/09/2021Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor ước tính đến năm 2025, doanh số bán hàng trực tuyến của toàn bộ khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ chiếm trên 45% tăng trưởng thương mại điện tử toàn cầu.
-
Mua sắm trực tuyến toàn cầu tăng 900 tỷ USD năm ngoái16/04/2021Cứ mỗi 5 USD chi tiêu cho bán lẻ, thương mại điện tử lại chiếm khoảng một USD, tăng từ tỷ lệ 1/7 năm 2019.