-
Ảnh hưởng của màu sắc trong thiết kế logo25/09/2013Các nghiên cứu về tâm lý đã chỉ ra sự ảnh hưởng của màu sắc với tâm trí của con người. Màu sắc có thể ảnh hưởng đến hành vì của khách hàng. Một chiếc logo thiết kế đẹp, màu sắc tinh tế có thể tạo cho khách hàng cảm giác tin tưởng về sản phẩm và nâng cao uy tính của thương hiệu. Trong thiết kế logo, việc chọn lựa màu sắc phù hợp là đòn bẩy đầu tiên cho doanh nghiệp chiếm được cảm tình của đối tượng khách hàng mục tiêu.
Muốn xây dựng được những biểu tượng hàng hoá, thương hiệu, sự nhận diện có uy tín trên thị trường thì việc quảng cáo là một giải pháp tối ưu trong chiến lược của các nhà quản lý kinh doanh. Nhiệm vụ đặt ra cho công tác thiết kế đồ hoạ là vô cùng to lớn. Làm thế nào để thông tin từ nhà sản xuất gửi gắm trong sản phẩm đến với người tiêu dùng một cách nhanh nhất, chính xác nhất và ấn tượng nhất?
Một loạt câu hỏi được đặt ra, một loạt phương án được thực thi nhưng có lẽ đơn giản nhất và cũng là phức tạp nhất đó là màu sắc bởi màu sắc có sức thu hút rất lớn, con mắt chúng ta thường nhạy cảm với màu sắc hơn là với hình khối. Các hiện tượng màu sắc thường có tác động mạnh đến tâm lý và cảm xúc của con người. Màu sắc là phương tiện hữu hiệu nhất giúp quảng cáo tiếp cận một cách nhanh nhất tới mục tiêu quảng cáo đó là con người. Logo của doanh nghiệp chính là biểu trưng, giúp khách hàng liên tưởng tốt nhất về sản phẩm. Chính vì vậy, việc nghiên cứu màu sắc cho logo đóng một vai trò vô cùng quan trọng và nó cần được tiến hành ngay kể cả trước khi doanh nghiệp bắt tay vào kinh doanh.
Màu sắc của logo cũng phần nào nói lên bản chất, sứ mệnh và cá tính của doanh nghiệp sở hữu (hình minh họa).Ý nghĩa và ảnh hưởng của các sắc thái màu sẽ được trình bày trong Infographic sau:
Nguồn: Tinhte.vn
-
Thị trường thương mại điện tử châu Á-TBD sẽ dẫn đầu toàn cầu vào 202522/09/2021Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor ước tính đến năm 2025, doanh số bán hàng trực tuyến của toàn bộ khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ chiếm trên 45% tăng trưởng thương mại điện tử toàn cầu.
-
Mua sắm trực tuyến toàn cầu tăng 900 tỷ USD năm ngoái16/04/2021Cứ mỗi 5 USD chi tiêu cho bán lẻ, thương mại điện tử lại chiếm khoảng một USD, tăng từ tỷ lệ 1/7 năm 2019.
-
Salesforce: Thương mại điện tử toàn cầu tăng trưởng 58% trong quý 116/04/2021Theo Salesforce, tăng trưởng doanh thu trực tuyến toàn cầu được thúc đẩy nhờ tăng trưởng lưu lượng truy cập điện tử và sự gia tăng số tiền mà người dùng chi cho mỗi lượt truy cập.
-
Doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh bán lẻ tại Việt Nam thông qua kênh thương mại điện tử16/04/2021Với sự chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ trên toàn cầu, doanh nghiệp Nhật Bản đã có sự chuyển dịch đầu tư vào Việt Nam. Theo đó, thay vì đẩy mạnh đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất như trước đây, các doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh thương mại dịch vụ thông qua kênh thương mại điện tử xuyên biên giới.
-
Kinh tế số - Động lực thúc đẩy châu Á26/02/2021Trình độ số hóa ở các nền kinh tế khác nhau của châu Á cao hơn so với các nước ở các khu vực khác.