• Hội nghị tập huấn Thương mại điện tử - Cơ hội cho doanh nghiệp Thanh Hóa bứt tốc thời kỳ hậu Covid 19
    24/06/2022
    Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn Thanh Hóa tiếp cận và nâng cao các kiến thức về thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) và Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tập huấn với chủ đề “Thương mại điện tử - Cơ hội cho doanh nghiệp Thanh Hóa bứt tốc thời kỳ hậu Covid 19” vào ngày 23 tháng 6 vừa qua.

    Thanh Hóa là một trong những tỉnh, thành phố sớm ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và đầu tư hạ tầng thương mại điện tử (TMĐT) phục vụ sản xuất, kinh doanh, kết nối cung cầu các sản phẩm hàng hóa. Từ đó trở thành kênh giao dịch điện tử tiện lợi cho người mua, người bán trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

    Hiện nay, hệ thống viễn thông Internet của Thanh Hóa đảm bảo triển khai tốt các ứng dụng về thông tin điện tử. Theo đó, phát triển TMĐT đã mang lại lợi ích không nhỏ cho doanh nghiệp, thông qua kênh phân phối trên sàn TMĐT.

    Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh tiếp cận và nâng cao các kiến thức về thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử& Kinh tế số (iDEA) đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) và Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tập huấn với chủ đề “Thương mại điện tử - Cơ hội cho doanh nghiệp Thanh Hóa bức tốc thời kỳ hậu Covid 19” vào ngày 23 tháng 6 vừa qua.

    Tại Hội nghị tập huấn, các chuyên gia đến từ Trung tâm Phát triển thương mại điện tử - iDEA đã chia sẻ những kiến thức hữu ích về TMĐT thời kỳ hậu Covid 19; hướng dẫn, tư vấn cách thức kinh doanh TMĐT (xây dựng thương hiệu, xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến…); phân phối hàng hóa hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng tại Việt Nam (Shopee, Tiki, Sendo) và quốc tế (Amazon, Alibaba…). Bên cạnh việc tiếp cận các thông tin về TMĐT, các doanh nghiệp cũng đã được thực hành những bước tạo gian hàng, bán hàng… trên một số nền tảng TMĐT nổi tiếng (Shopee, Amazon).

    Ông Nguyễn Văn Thành - GĐ Trung tâm Phát triển thương mại điện tử chia sẻ những cơ hội và thách thức cho DN khi thâm nhập và phát triển kinh doanh online

    Những kiến thức được chia sẻ tại Hội nghị đã được Lãnh đạo sở Công Thương tình Thanh Hóa cũng như cộng đồng doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề sản xuất, kinh doanh khác nhau đánh giá cao về chất lượng cũng như tính thiết thực.

    Ông Trần Đức Lương- PGĐ Sở CT Thanh Hoá phát biểu tại hội nghị

    Trong thời gian tới, iDEA sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình hỗ trợ các cá nhân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp tại các địa phương trên cả nước đẩy mạnh phát triển kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên môi trường trực tuyến.


    Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Tin mới
  • Chương trình đào tạo Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá tại Thành phố Đà Nẵng
    15/08/2022
    Tiếp nối chuỗi sự kiện sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”, ngày 12 tháng 8 Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Amazon Global Selling đã tổ chức Chương trình đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới tại khách sạn Grand Mercure, thành phố Đà Nẵng. Chương trình có sự tham gia của các đại biểu đến từ 130 doanh nghiệp vừa và nhỏ đa ngành nghề trên địa bàn thành phố - những người sẵn sàng nắm bắt cơ hội kinh doanh toàn cầu với thương mại điện tử (TMĐT).
  • Hàng triệu sản phẩm Việt vươn ra thế giới nhờ thương mại điện tử
    09/08/2022
    Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử có hiệu lực từ tháng 12 năm 2021 với mục tiêu thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực, tăng cường hợp tác về thương mại điện tử giữa các quốc gia thành viên. Trong đó, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN là một sáng kiến quan trọng nhằm thiết lập cơ chế thương mại điện tử xuyên biên giới, ủng hộ các nền tảng thương mại điện tử kết nối, mở rộng thị trường trong nội khối ASEAN.
  • ASEAN Online Sale Day 2022 chính thức diễn ra từ 0h ngày 08/08/2022
    08/08/2022
    Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 – ASEAN Online Sale Day 2022 chính thức diễn ra từ 0h ngày 08/08/2022 đến ngày 10/08/2022 với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp ở đa dạng các lĩnh vực tại 10 quốc gia thuộc ASEAN.
  • Cảnh báo 03 sản phẩm mỹ phẩm chứa chất cấm, chưa được cấp phép tại Việt Nam
    08/08/2022
    Vừa qua, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số nhận được Công văn số 7255/QLD-MP của Cục Quản lý Dược về việc 03 sản phẩm mỹ phẩm (Dr Therapy Melasma-Best for spa Night cream, NSX: 16/5/2022; HSD 16/5/2025; Dr Therapy Melasma - Best for spa Day cream, NSX: 16/5/2022; HSD: 16/5/2025); Dr Therapy Melasma - Cream Perfect for spa, NSX: 05/01/2021; HSD: 04/01/2024) không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa được phép lưu hành. Cục TMĐ và KTS thông báo như sau:
  • Hội nghị tập huấn về thương mại điện tử cho sinh viên, thanh niên khởi nghiệp tại tỉnh Quảng Trị
    08/08/2022
    Ngày 05/8 vừa qua, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử- Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao nhận thức và kỹ năng về thương mại điện tử cho sinh viên, thanh niên khởi nghiệp”. Đây là hoạt động nhằm nâng cao kiến thức về thương mại điện tử cho sinh viên và thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT