• Hội nghị 'Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy Thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN'
    07/08/2024
    Trong khuôn khổ Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 - ASEAN Online Sale Day 2024, TikTok đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy Thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN”.

    Hội thảo nhằm mục đích cung cấp thông tin về hiện trạng và tương lai của ngành thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, đồng thời xây dựng nền tảng quan trọng cho các sáng kiến và chính sách thiết thực nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế số khu vực. Hội thảo lần này cũng là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện bên lề chương trình ASEAN Online Sale Day 2024 được Ban Thư Ký ASEAN tổ chức kéo dài từ ngày 6/8 đến ngày 8/8/2024.

    Hội thảo vinh dự có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện Tiktok Việt Nam cùng các chuyên gia trong ngành, và đại diện của các thương hiệu, nhãn hàng đã có kết quả đáng kể trong thương mại điện tử xuyên biên giới như Trung Nguyên Legend, SnapEdit, Mizumi (Thái Lan), cùng nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam và khu vực quan tâm đến thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới.

    Phát biểu khai mạc, Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, việc nâng cao năng lực xuất khẩu, đặc biệt là xuất khẩu hàng nông sản thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, luôn được xác định là trọng tâm của phát triển thương mại điện tử Việt Nam. Điều này đã được thể hiện tại Kế hoạch tổng thể Phát triển Thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025. Bà cũng cho biết Bộ Công Thương đang xây dựng Kế hoạch tổng thể này cho giai đoạn 2026-2030 và khẳng định thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ tiếp tục là một ưu tiên trong tổng thể chiến lược phát triển thương mại điện tử Việt Nam. Bà nhấn mạnh rằng các sáng kiến như Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 và Hội thảo "Tìm kiếm Giải pháp đột phá Thúc đẩy Thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN" đã và đang đóng góp tích cực cho các mục tiêu mà Chính phủ đề ra.

    Phát biểu tại Hội thảo, Ông Nguyễn Lâm Thanh, cho biết TikTok tự hào là đơn vị tiên phong phối hợp với các đối tác trong khu vực đồng hành cùng Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 thông qua Hội thảo "Tìm kiếm Giải pháp đột phá Thúc đẩy Thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN". Ông cũng nhấn mạnh rằng với thế mạnh là các giải pháp trên nền tảng và mạng lưới người dùng rộng khắp, TikTok cùng với TikTok Shop sẽ nỗ lực tạo ra một hệ sinh thái thương mại điện tử năng động, giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng khu vực lẫn toàn cầu.

    Hội nghị đã thu hút đông đảo người tham gia, bao gồm cả hình thức trực tiếp lẫn trực tuyến. Các doanh nghiệp và cá nhân tham gia bao gồm các nhà sản xuất, công ty thương mại, phần mềm, giải pháp công nghệ, bán buôn, bán lẻ, tư vấn pháp lý, chuyển đổi số, đầu tư, nghiên cứu khoa học và các cơ quan báo chí. Clip truyền thông phát động chương trình ASEAN Online Sale Day qua kênh TikTok đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem trong nước. Điều này cho thấy hội nghị và chương trình đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng doanh nghiệp và người dùng trên mạng xã hội.


    Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Tin mới
  • Phát triển TMĐT tại Thanh Hóa: Chú trọng Kỹ năng, Thuế và AI
    18/07/2025
    Ngày 18 tháng 7 năm 2025, tại Thanh Hóa, Sở Công Thương tỉnh phối hợp với Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) - eComDX tổ chức Hội nghị tập huấn, đào tạo kỹ năng thương mại điện tử (TMĐT) dành cho cán bộ nhà nước, doanh nghiệp, hợp tác xã, thanh niên khởi nghiệp và sinh viên.
  • Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trong năm 2025
    16/07/2025
    Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên mới đây đã ký ban hành Quyết định số 1970⁄QĐ-BCT về Kế hoạch hành động của Bộ Công Thương thực hiện Chỉ thị số 18⁄CT-TTg ngày 18⁄6⁄2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để thúc đẩy hoạt động thương mại năm 2025.
  • Đào tạo chuyển đổi số cho các ban quản lý chợ, tiểu thương tại Thành phố Hồ Chí Minh
    02/07/2025
    Ngày 02 tháng 7 năm 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã phối hợp với trường Đại học Công thương Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình đào tạo chuyển đổi số cho các Ban quản lý chợ, tiểu thương tại địa bàn thành phố. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng và năng lực ứng dụng công nghệ số cho bà con tiểu thương chợ truyền thống.
  • Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Nỗ lực hoàn thiện khung pháp lý, thúc đẩy phát triển bền vững
    01/07/2025
    Ngày 30 tháng 6 năm 2025, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về Dự án Luật Thương mại điện tử (TMĐT) do Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì, với sự tham gia thành viên Tổ soạn thảo, đại diện các bộ, ngành, hiệp hội, chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan thông tấn báo chí.
  • Dự thảo Luật Thương mại điện tử tập trung vào 6 nhóm chính sách lớn
    30/06/2025
    Chiều ngày 30⁄6⁄2025, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Thương mại điện tử.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT