-
Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 201920/09/2019Chính thức phát hành Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2019
Sau hơn 30 năm thực hiện đổi mới, Kinh tế - Xã hội Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu vô cùng to lớn. Đặc biệt năm 2018, với tốc độ tăng trưởng GDP 7,08%, nền kinh tế Việt Nam đã đạt mốc tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2008. Trong đó, các hoạt động thương mại điện tử đã góp phần không nhỏ vào mức tăng trưởng của lĩnh vực thương mại nói riêng và nền kinh tế nói chung. Quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ - B2C (bao gồm cả hàng hóa và dịch vụ) của Việt Nam năm 2018 ước tính đạt 8,06 tỷ USD, tăng 30% so với năm 2017.
Theo Báo cáo "Kinh tế Internet Đông Nam Á 2018" do Google - Temasek thực hiện và công bố, tốc độ tăng trưởng Thương mại Điện tử của Việt Nam giai đoạn 2015-2025 được dự báo ở mức 43%, đưa Việt Nam trở thành nước có nền Thương mại Điện tử tăng trưởng nhanh nhất khu vực. Thương mại điện tử đang ngày càng thể hiện vai trò quan trọng trong việc tạo ra nhiều giá trị sản xuất và tiêu dùng mới, là động lực phát triển và lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số trong thời gian tới.
Nhằm phác họa những nét chính của tình hình phát triển thương mại điện tử năm vừa qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tiếp tục xây dựng ấn phẩm Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2019. Ngoài các số liệu thường niên về tình hình ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp và người dân cả nước, ấn phẩm năm nay cung cấp số liệu điều tra chính thức về mức độ ứng dụng thương mại điện tử tại khu vực nông thôn, góp phần hoàn thiện bức tranh tổng thể về thương mại điện tử.
Chúng tôi hi vọng Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2019 sẽ tiếp tục là một tài liệu hữu ích cho các nhà hoạch định chính sách, các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và người dân tham khảo, phục vụ công tác nghiên cứu, định hướng hoạt động kinh doanh. Chúng tôi hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để ấn phẩm ngày càng được hoàn thiện.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Nguồn:
-
Chi bộ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số: Dẫn dắt chuyển đổi số ngành Công Thương30/05/2025Chi bộ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số quyết tâm phát huy vai trò hạt nhân chính trị, dẫn dắt chuyển đổi số ngành Công Thương trong nhiệm kỳ mới.
-
TikTok Shop đẩy mạnh các chiến dịch hỗ trợ hàng Việt trên nền tảng thương mại điện tử15/05/2025Thời gian tới, TikTok Shop sẽ đồng hành cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử cấp vùng kinh tế mang tên Go Online với hoạt động trọng tâm là chương trình đào tạo chuyên sâu về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp và nguồn nhân lực trẻ tại các địa phương.
-
Chuyển đổi số của tổ chức: Thích ứng và phát triển trong thời đại mới26/02/2025Trong bối cảnh môi trường kinh doanh hiện đại đang thay đổi nhanh chóng, sự ra đời của công nghệ kỹ thuật số đã mở ra một kỷ nguyên mới, thúc đẩy các tổ chức ở mọi quy mô và ngành nghề bắt tay vào hành trình chuyển đổi.
-
Thương mại điện tử Việt Nam năm 2024: Những bước tiến và thách thức18/02/2025Năm 2024 đánh dấu một năm đầy khởi sắc của thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, TMĐT tiếp tục là một trong những lĩnh vực tiên phong, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế số của đất nước.
-
Cục TMĐT&KTS phối hợp Tổng cục Thuế rà soát doanh nghiệp cung cấp dịch vụ TMĐT ngừng hoạt động12/02/2025Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (TMĐT & KTS) phối hợp với Tổng cục Thuế rà soát, yêu cầu thương nhân, tổ chức sở hữu 120 website và 44 ứng dụng làm rõ việc đã dừng hoạt động cung cấp dịch vụ TMĐT hoặc đã giải thể hoặc ngừng hoạt động hoặc không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký.