• Phát động tổ chức chương trình Bệ phóng Thương mại điện tử Tây Nguyên
    20/07/2022
    Ngày 19/7/2022, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức buổi Họp báo phát động Chương trình “Bệ phóng Thương mại điện tử Tây Nguyên” với sự bảo trợ từ Bộ Công Thương cùng sự đồng hành đến từ Sở Công Thương các tỉnh trong khu vực và cộng đồng doanh nghiệp đang triển khai các hoạt động thương mại điện tử hiệu quả trên toàn quốc.

    Chương trình “Bệ phóng Thương mại điện tử Tây Nguyên” với mục tiêu đào tạo về thương mại điện tử chuyên sâu cho đối tượng là các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vừa và nhỏ trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên. Theo kế hoạch, Chương trình sẽ trở thành điểm khởi đầu cho những hoạt động hỗ trợ chuyên sâu từ phát triển nguồn nhân lực, đào tạo kiến thức tới tư vấn, triển khai các hoạt động phát triển thương mại điện tử.

    Mở đầu lễ phát động, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh Tế số, Ông Đặng Hoàng Hải cho biết, trong giai đoạn thế giới chống chọi với đại Covid-19 cùng rất nhiều bất ổn liên quan đến chính trị và đặc biệt việc chuỗi cung ứng bị đứt gãy trầm trọng thì thương mại điện tử là một điểm sáng hiếm hoi trong bức tranh ảm đạm kinh tế toàn cầu.

    Nhận thức được điều đó, trong những năm vừa qua Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã và đang triển khai rất nhiều hoạt động theo cả chiều sâu và chiều rộng với mục đích hỗ trợ nhiều nhóm doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề khác nhau triển khai thành công, hiệu quả các mô hình thương mại điện tử.

    Nhìn vào những số liệu thống kê, đánh giá về thị trường chúng ta có rất nhiều động lực và sự lạc quan về triển vọng phát triển của thương mại điện tử trong thời gian tới. Theo số liệu mới nhất của Amazon Global Selling, tỷ lệ tăng trưởng của Việt Nam trên nền tảng này ở nhiều ngành, đặc biệt ngành Home Decor đã tăng tới gần 500% trong giai đoạn từ 2020 - 2021. Các sản phẩm được xuất khẩu từ Việt Nam thông qua nền tảng thương mại điện tử chủ yếu được sản xuất tại các làng nghề thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm được chế biến, sản xuất dựa trên nguồn nguyên liệu có sẵn tại địa phương. Theo số liệu tổng hợp từ các sàn thương mại điện tử nội địa như Shopee, Tiki, Lazada,... giá trị giao dịch trong 2 năm 2021 và 2022 lần lượt tăng trưởng 15 và 20%. Những con số minh chứng cho sự phát triển và quan tâm của nhiều doanh nghiệp, cá nhân đối với hình thức thương mại này.

    Để thương mại điện tử tại Việt Nam phát triển mạnh hơn và chuyên nghiệp hơn nữa trong thời gian tới, Cục luôn sẵn sàng phối hợp, đồng hành cùng các doanh nghiệp, tổ chức liên quan để triển khai các hoạt động đào tạo, kết nối và hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn quốc triển khai thương mại điện tử hiệu quả. Chương trình "Bệ phóng Thương mại điện tử Tây Nguyên" diễn ra từ trung tuần tháng 7 tới cuối tháng 8/2022 tới đây là một trong số những hoạt động đó.

    Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử

    Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử (Ecomviet) - đơn vị được giao tổ chức Chương trình cho biết, Chương trình “Bệ phóng Thương mại điện tử Tây Nguyên” là chương trình khởi đầu cho mô hình đào tạo Online to Offline. Chương trình bao gồm một chuỗi các hoạt động, sự kiện liên quan nhằm thúc đẩy sự hoạt động thương mại điện tử của khu vực Tây Nguyên phát triển.

    “Chương trình “Bệ phóng Thương mại điện tử Tây Nguyên” sẽ tổ chức đào tạo, tập huấn cho hơn 1.500 doanh nghiệp, hộ kinh doanh vừa và nhỏ trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên theo hình thức online. Diễn giả tham gia Chương trình là các giảng viên, chuyên gia đến từ các doanh nghiệp đối tác lớn, đã và đang cung cấp các nội dung đào tạo thực chiến về thương mại điện tử, có kinh nghiệm triển khai thực tiễn cũng như những bài học thực tế từ sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam cũng như quốc tế.

    Chúng tôi kỳ vọng, đây sẽ là sự kiện kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa khu vực Tây Nguyên với lượng lớn các đơn vị cung cấp các dịch vụ, giải pháp về thương mại điện tử uy tín trên cả nước”, Giám đốc Ecomviet Nguyễn Văn Thành thông tin.

    Cũng theo thông tin từ Ban Tổ chức, trong Chương trình “Bệ phóng Thương mại điện tử Tây Nguyên”, bên cạnh các buổi đào tạo, tập huấn, Ban Tổ chức còn triển khai chương trình Toạ đàm liên quan đến các nội dung như: Xây dựng doanh nghiệp trên môi trường Thương mại điện tử; Sàn thương mại điện tử; Nền tảng truyền thông trên Mạng xã hội… với sự góp mặt của các chuyên gia, cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử. Tại Tọa đàm, các diễn giải sẽ giải đáp những câu hỏi trong quá trình tham gia cũng như phát triển thương mại điện tử của những cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn Tây Nguyên.

    Song song với Toạ đàm, Chương trình triển lãm, giới thiệu những giải pháp, nền tảng, dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử được kỳ vọng đem tới những cơ hội kết nối giữa nhà cung cấp tới chính xác các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn 5 tỉnh Tây nguyên.

    Đáng chú ý, ngoài những Chương trình chuyên môn về đào tạo, tập huấn, Ban tổ chức còn phát động Giải chạy “Hưởng ứng phong trào phát triển Thương mại điện tử Việt Nam” theo hình thức chạy trực tuyến với mong muốn lan toả thông điệp Phát triển Thương mại điện tử tới các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân trên cả nước và gây dựng quỹ tài trợ những tài năng Thương mại điện tử trong tương lai. 

    Trong khuôn khổ Chương trình, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đồng hành cùng 5 Sở Công Thương các tỉnh Tây Nguyên và các đối tác: Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Ladipage Việt Nam, Công ty TNHH Đào tạo DC Uni, Công ty TNHH Anneco, Công Ty Cổ Phần Khoa Học Dữ Liệu, Công ty TNHH Du lịch Đường sắt Ratraco Travel tổ chức chương trình “Bệ phóng Thương mại điện tử Tây Nguyên 2022” giúp chương trình có sức lan toả lớn, đem lại những giá trị và hiệu ứng tích cực..

     
     

    “Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số kỳ vọng, thông qua Chương trình, những nội dung đào tạo thực chiến, những giải pháp tốt nhất, hiệu quả nhất về thương mại điện tử sẽ tiếp cận được tới những doanh nghiệp, cá nhân đang có nhu cầu phát triển thương mại điện tử trên địa bàn Tây Nguyên, đem tới những kỳ vọng lớn lao về thành công cho các doanh nghiệp này nói riêng và phát triển kinh tế cho vùng Tây Nguyên nói chung”, lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thông tin.


    Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Tin mới
  • Chương trình đào tạo Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá tại Thành phố Đà Nẵng
    15/08/2022
    Tiếp nối chuỗi sự kiện sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”, ngày 12 tháng 8 Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Amazon Global Selling đã tổ chức Chương trình đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới tại khách sạn Grand Mercure, thành phố Đà Nẵng. Chương trình có sự tham gia của các đại biểu đến từ 130 doanh nghiệp vừa và nhỏ đa ngành nghề trên địa bàn thành phố - những người sẵn sàng nắm bắt cơ hội kinh doanh toàn cầu với thương mại điện tử (TMĐT).
  • Hàng triệu sản phẩm Việt vươn ra thế giới nhờ thương mại điện tử
    09/08/2022
    Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử có hiệu lực từ tháng 12 năm 2021 với mục tiêu thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực, tăng cường hợp tác về thương mại điện tử giữa các quốc gia thành viên. Trong đó, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN là một sáng kiến quan trọng nhằm thiết lập cơ chế thương mại điện tử xuyên biên giới, ủng hộ các nền tảng thương mại điện tử kết nối, mở rộng thị trường trong nội khối ASEAN.
  • ASEAN Online Sale Day 2022 chính thức diễn ra từ 0h ngày 08/08/2022
    08/08/2022
    Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 – ASEAN Online Sale Day 2022 chính thức diễn ra từ 0h ngày 08/08/2022 đến ngày 10/08/2022 với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp ở đa dạng các lĩnh vực tại 10 quốc gia thuộc ASEAN.
  • Cảnh báo 03 sản phẩm mỹ phẩm chứa chất cấm, chưa được cấp phép tại Việt Nam
    08/08/2022
    Vừa qua, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số nhận được Công văn số 7255/QLD-MP của Cục Quản lý Dược về việc 03 sản phẩm mỹ phẩm (Dr Therapy Melasma-Best for spa Night cream, NSX: 16/5/2022; HSD 16/5/2025; Dr Therapy Melasma - Best for spa Day cream, NSX: 16/5/2022; HSD: 16/5/2025); Dr Therapy Melasma - Cream Perfect for spa, NSX: 05/01/2021; HSD: 04/01/2024) không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa được phép lưu hành. Cục TMĐ và KTS thông báo như sau:
  • Hội nghị tập huấn về thương mại điện tử cho sinh viên, thanh niên khởi nghiệp tại tỉnh Quảng Trị
    08/08/2022
    Ngày 05/8 vừa qua, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử- Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao nhận thức và kỹ năng về thương mại điện tử cho sinh viên, thanh niên khởi nghiệp”. Đây là hoạt động nhằm nâng cao kiến thức về thương mại điện tử cho sinh viên và thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT