• Tổng quan về thương mại điện tử tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và đẩy mạnh việc sử dụng các giải pháp số trong thương mại điện tử trên địa bàn
    13/07/2022
    Nhằm tiếp nối chương trình đào tạo về thương mại điện tử cho các địa phương, trong ngày 08 tháng 7 năm 2022, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) và Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tập huấn cho các cán bộ quản lý nhà nước , các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) trên địa bàn Tỉnh.

    Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Văn Danh - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, những năm gần đây, Bà Rịa - Vũng Tàu luôn chú trọng phát triển TMĐT và hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh ứng dụng và tận dụng lợi thế mà lĩnh vực này mang lại. Tỉnh đã chủ động đưa ra nhiều giải pháp, chính sách để thúc đẩy sự phát triển TMĐT, hỗ trợ đồng thời tháo gỡ khó khăn, thách thức đối với doanh nghiệp; khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các giải pháp hỗ trợ, tham gia các lớp hội thảo, tập huấn về các chuyên đề chuyển đổi số… nhằm thích ứng với bối cảnh kinh tế còn nhiều diễn biến phức tạp, khó khăn như hiện nay.

    Ông Lê Văn Danh mong muốn, các học viên tham dự Hội nghị có các ý kiến đóng góp, trao đổi, thảo luận cũng như chia sẻ các kinh nghiệm về hoạt động TMĐT; qua đó góp phần đẩy mạnh hoạt động TMĐT trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Tại Hội nghị, các học viên đã được nghe chuyên gia của Trung tâm Phát triển thương mại điện tử - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam; Sở Công Thương và một số sàn giao dịch thương mại điện tử lớn phổ biến các nội dung về TMĐT, cụ thể như: xu hướng thị trường TMĐT sau đại dịch Covid-19; chiến lược chuyển đổi số và vai trò của tiếp thị trực tuyến; xu hướng mới của mô hình Social Commerce; vai trò của việc định vị thương hiệu trực tuyến cho doanh nghiệp; tăng trưởng kinh doanh với mô hình bán lẻ đa kênh Omni - Channel; giới thiệu nền tảng xuất khẩu ECVN và hệ sinh thái hỗ trợ xuất, nhập khẩu; phát triển thương hiệu và kinh doanh hiệu quả trên sàn TMĐT Shopee và một số sàn; các giải pháp ứng dụng thực tiễn (Facebook, TikTok, Livestream, Google)…

    Chương trình tập huấn diễn ra trong vòng 01 ngày và đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nghiêm túc, nhiệt tình của các học viên.

    Trong 6 tháng đầu năm 2022, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các Sở Công Thương, Hiệp hội Thương mại điện tử tổ chức 09 lớp tập huấn tại các địa phương trên cả nước (Hưng Yên, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Gia Lai, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Bà Rịa – Vũng Tàu). Các lớp tập huấn đã thu hút hơn 1000 người tham gia gồm các cán bộ quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hoạt động trên mọi lĩnh vực, ngành nghề và sinh viên các trường đại học. Chương trình tập huấn cũng được Lãnh đạo các sở Công Thương và học viên đánh giá cao về nội dung cũng như chất lượng đào tạo. Trong thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số dự kiến tiếp tục tổ chức nhiều lớp tập huấn nhằm hỗ trợ các cán bộ quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, sinh viên… nâng cao kiến thức về thương mại điện tử.

    Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Tin mới
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT