-
Thông báo về giải thưởng eAsia Award 201301/03/2013Giải thưởng eAsia Award năm 2013 được tổ chức bởi Hội đồng Kinh doanh điện tử và Thuận lợi hoá thương mại Châu Á - Thái Bình Dương (AFACT) sẽ diễn ra vào đêm eAsia Night cùng với Hội nghị toàn thể AFACT và Triển lãm EDICOM 2013 tại Việt Nam.
Mục đích của lễ trao giải nhằm tôn vinh những nỗ lực lớn và quan trọng cũng như để khuyến khích việc chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn giữa các thành viên trong cộng đồng AFACT.
Danh mục giải thưởng bao gồm:
Giải thuận lợi hóa thương mại
Giải ứng dụng thương mại điện tử trong lĩnh vực công
Giải ứng dụng thương mại điện tử trong lĩnh vực tư nhân
Giải pháp thương mại điện tử nhằm thu hẹp khoảng cách số
Giải danh dự đặc biệt.
Theo dự kiến, với bốn (04) hạng mục đầu tiên, Hội đồng giám khảo sẽ chấm điểm và lựa chọn ra ba (03) dự án xuất sắc tương ứng với mỗi hạng mục. Giải thưởng danh dự đặc biệt được các thành viên Hội đồng giám khảo cân nhắc và lựa chọn. Những dự án lọt vào bán kết của Giải thưởng eASIA sẽ được giới thiệu trong triển lãm EDICOM dự kiến diễn ra vào ngày 31 tháng 10 năm 2013.Sau đó, năm (05) giải thưởng xuất sắc sẽ được tôn vinh vào đêm eAsia Night dự kiến diễn ra vào ngày 01 tháng 11 năm 2013. Đêm eAsia Night sẽ quy tụ các chuyên gia trong lĩnh vực thuận lợi hóa thương mại và kinh doanh điện tử trong và ngoài nước.
Đối tượng tham gia
Đối tượng tham gia bao gồm tất cả các tổ chức, doanh nghiệp được đề cử bởi Trưởng đại diện các nước/ các nền kinh tế thành viên thuộc AFACT.
Nguồn: Vecita
-
Việt Nam – New Zealand thúc đẩy hợp tác về kinh tế số29/05/2023Mặc dù là thị trường có quy mô nhỏ nhưng New Zealand là thị trường thương mại điện tử phát triển khá sôi động, đứng thứ 48 trên thế giới. Doanh thu thương mại điện tử New Zealand được dự báo đạt 6,3 tỷ USD vào năm 2023 với tốc độ tăng trưởng đạt 12,58% trong giai đoạn từ 2023-2027, dự kiến đạt doanh thu 10,12 tỷ USD vào năm 2027. Số lượng người mua hàng trực tuyến được dự báo đạt 3,26 triệu người dùng vào năm 2027.
-
Thúc đẩy hợp tác kinh tế số giữa Việt Nam và Úc07/04/2023Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Úc đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, kim ngạch song phương năm 2022 đạt 15,7 tỷ USD đã đưa Úc trở thành đối tác thương mại lớn 7 của Việt Nam. Trong 02 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Úc đạt 2 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Úc đạt 769,4 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu của cViệt Nam từ Úc đạt 1,2 tỷ USD, đây là kết quả có được từ sự nỗ lực của hai Bên.
-
Chinh phục thị trường thương mại điện tử Trung Quốc: Chậm nhưng chắc04/04/2023Với lợi thế khoảng cách địa lý, Việt Nam có nhiều điều kiện để chinh phục thị trường tỷ dân của Trung Quốc, đặc biệt trong giai đoạn thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ hiện nay. Tuy nhiên, do đây không còn là thị trường dễ tính nên doanh nghiệp (DN) Việt sẽ phải đầu tư nhiều hơn để chiếm lĩnh thị trường này.
-
Thanh niên Quản lý thị trường sôi nổi tìm hiểu pháp luật về thương mại điện tử03/04/2023Nhằm triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của lực lượng Quản lý thị trường (QLTT); nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chiều ngày 31/3/2023, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục phối hợp với các đơn vị chủ trì tổ chức Diễn đàn “Thanh niên QLTT với Pháp luật về thương mại điện tử”.
-
Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử30/03/2023Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025.