• Phiên họp lần thứ ba của Ban chấp hành Hiệp hội TMĐT Việt Nam
    04/03/2013
    Ngày 27⁄02⁄2013, phiên họp lần thứ ba của Ban chấp hành Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh dưới sự chủ trì của Chủ tịch Lê Danh Vĩnh.

    Hai nội dung chủ yếu của phiên họp này là tổng kết hoạt động năm 2012 và thông qua kế hoạch hoạt động năm 2013. Ban chấp hành đã đánh giá cao dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2012 do Văn phòng chuẩn bị. Báo cáo đã nêu bật được những hoạt động đã triển khai trong năm 2012. Trước hết, Hiệp hội tham gia tích cực vào việc tư vấn, phản biện chính sách về thương mại điện tử. VECOM phối hợp với các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế tổ chức nhiều sự kiện, hội thảo chuyên đề về thương mại điện tử được cộng đồng đánh giá cao. Thực hiện quyết định 1073/QĐ-TTg, năm 2012 là năm đầu tiên VECOM thực hiện Chương trình Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI 2012) được nhiều doanh nghiệp, tổ chức quan tâm. Song song với các hoạt động chuyên môn, VECOM đã tích cực tuyên truyền về Hiệp hội tới các doanh nghiệp và kết nạp được nhiều hội viên mới. Trang thông tin điện tử của Hiệp hội được xây dựng mới với hình thức đẹp và nội dung phong phú, phản ảnh kịp thời các hoạt động của VECOM. Sau khi thảo luận, Ban chấp hành đã thông qua Báo cáo Tổng kết hoạt động năm 2012 với lưu ý cần phát huy những ưu điểm và rút kinh nghiệm những nhược điểm trong hoạt động năm 2013.

    Về Kế hoạch công tác năm 2013, Ban chấp hành nhấn mạnh việc xây dựng kế hoạch cũng như triển khai cần phải bám sát tình hình phát triển kinh tế thương mại chung của cả nước, năng lực thực tế của Hiệp hội cũng như sự ủng hộ của các hội viên, song song với những hoạt động nâng cao vị thế của Hiệp hội cần chú trọng tới hiệu quả của các hoạt động. Trong năm 2013, VECOM sẽ chú trọng tới việc tư vấn, góp ý cho dự thảo Nghị định, thông tư về thương mại điện tử và các chính sách, pháp luật liên quan tới thương mại điện tử. Đồng thời, Hiệp hội phải quan tâm thúc đẩy hoạt động tuyên truyền, phổ biến về thương mại điện tử dưới nhiều hình thức, bao gồm việc tổ chức các sự kiện chuyên đề về thương mại điện tử, tuyên truyền về an toàn thông tin trong giao dịch trực tuyến, triển khai tuyên truyền về thương mại điện tử trên Tạp chí Thương gia và Thị trường…

    Triển khai nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao về việc xây dựng Chỉ số ứng dụng thương mại điện tử hàng năm (VietNam Ebiz Index), bắt đầu từ năm 2012 là năm đầu tiên VECOM triển khai Chương trình này, tiếp tục với kinh nghiệm đó năm 2013 có thể triển khai xây dựng chỉ số này với tất cả các địa phương trên cả nước. VECOM cũng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hợp tác phát triển thương mại điện tử với các địa phương cũng như với một số trường đại học, trung tâm thương mại điện tử.
    Với chức năng là hiệp hội nghề nghiệp, VECOM sẽ xem xét việc cấp chứng nhận cho các giảng viên đủ năng lực giảng dạy về thương mại điện tử theo tiêu chí của Hiệp hội. Đồng thời, Hiệp hội cũng xúc tiến xây dựng tài liệu về thương mại điện tử đáp ứng nhu cầu của đông đảo các đối tượng và gắn với hoạt động triển khai thương mại điện tử nước nhà.

    Hoạt động phát triển hội viên là một trong các hoạt động ưu tiên trong kế hoạch công tác năm 2012. Các hội viên có thể cân nhắc đưa ra các hỗ trợ, ưu đãi cho các doanh nghiệp mới gia nhập Hiệp hội./.


    Nguồn: VECOM
Tin mới
  • Việt Nam – New Zealand thúc đẩy hợp tác về kinh tế số
    29/05/2023
    Mặc dù là thị trường có quy mô nhỏ nhưng New Zealand là thị trường thương mại điện tử phát triển khá sôi động, đứng thứ 48 trên thế giới. Doanh thu thương mại điện tử New Zealand được dự báo đạt 6,3 tỷ USD vào năm 2023 với tốc độ tăng trưởng đạt 12,58% trong giai đoạn từ 2023-2027, dự kiến đạt doanh thu 10,12 tỷ USD vào năm 2027. Số lượng người mua hàng trực tuyến được dự báo đạt 3,26 triệu người dùng vào năm 2027.
  • Thúc đẩy hợp tác kinh tế số giữa Việt Nam và Úc
    07/04/2023
    Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Úc đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, kim ngạch song phương năm 2022 đạt 15,7 tỷ USD đã đưa Úc trở thành đối tác thương mại lớn 7 của Việt Nam. Trong 02 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Úc đạt 2 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Úc đạt 769,4 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu của cViệt Nam từ Úc đạt 1,2 tỷ USD, đây là kết quả có được từ sự nỗ lực của hai Bên.
  • Chinh phục thị trường thương mại điện tử Trung Quốc: Chậm nhưng chắc
    04/04/2023
    Với lợi thế khoảng cách địa lý, Việt Nam có nhiều điều kiện để chinh phục thị trường tỷ dân của Trung Quốc, đặc biệt trong giai đoạn thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ hiện nay. Tuy nhiên, do đây không còn là thị trường dễ tính nên doanh nghiệp (DN) Việt sẽ phải đầu tư nhiều hơn để chiếm lĩnh thị trường này.
  • Thanh niên Quản lý thị trường sôi nổi tìm hiểu pháp luật về thương mại điện tử
    03/04/2023
    Nhằm triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của lực lượng Quản lý thị trường (QLTT); nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chiều ngày 31/3/2023, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục phối hợp với các đơn vị chủ trì tổ chức Diễn đàn “Thanh niên QLTT với Pháp luật về thương mại điện tử”.
  • Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử
    30/03/2023
    Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT