-
500 đại biểu sẽ tham dự Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 202419/11/2024Dự kiến Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024 diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội vào ngày 26⁄11 tới đây thu hút sự quan tâm, tham dự của 500 đại biểu, trong đó, có nhiều chuyên gia và doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam và một số quốc gia khu vực châu Á.
Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay, cùng với cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do mang lại, doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME) tại Việt Nam đang có xu hướng chuyển dịch kinh doanh truyền thống sang thương mại điện tử. Vì thế, thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng, mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa Việt Nam. Tuy nhiên, các MSME cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức trong việc tiếp cận, triển khai ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới.
Với mục tiêu đồng hành và hỗ trợ các MSME thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến, ngày 26/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024. Với chủ đề "Thương mại điện tử xuyên biên giới, cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm Việt”, Diễn đàn sẽ cung cấp thông tin toàn cảnh thị trường TMĐT Việt Nam và quốc tế; Các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ đẩy mạnh giao dịch, xuất khẩu trực tuyến, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong và ngoài nước.
Dự kiến, Diễn đàn có sự tham dự của 500 đại biểu đến từ các Bộ, ban ngành, địa phương; Đại diện các tổ chức quốc tế (Đại sứ quán, Thương vụ của một số quốc gia châu Á tại Việt Nam); Đại diện các Hội, Hiệp hội liên quan; Đại diện các Tập đoàn, doanh nghiệp tại Việt Nam và khu vực châu Á; Các cơ quan báo chí, truyền thông trong nước và quốc tế.
Diễn đàn gồm 02 phiên làm việc sáng và chiều, với nhiều tham luận có nội dung hấp dẫn đến từ Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số; Đại diện Sở Thương mại Vân Nam (Trung Quốc); Đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Hồng Kông…; Đại diện một số doanh nghiệp trong nước như VNPost, ngân hàng MSB, Vietfas… và phần chia sẻ kinh nghiệm bán hàng livestream tại Việt Nam và thị trường Quốc tế của KOLs nổi tiếng.
Thông qua các phần chia sẻ của diễn giả, Diễn đàn sẽ giúp doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ của Việt Nam tìm hiểu, nắm bắt quy định pháp luật về thương mại điện tử xuyên biên giới, thủ tục hải quan, thuế và các vấn đề pháp lý tại Việt Nam và một số quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc Singapore, Malaysia…, từ đó, xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp, giảm thiểu rủi ro nhờ cập nhật thông tin, xu hướng mới nhất.
Sự kiện được kỳ vọng mang lại cơ hội hiệu quả cho xuất khẩu xuyên biên giới, góp phần nâng cao vị thế các thương hiệu hàng hóa chất lượng trong bối cảnh toàn cầu hóa.
Để đăng ký tham dự Diễn đàn cũng như các hoạt động bên lề, vui lòng truy cập tại link: www.vncbe.com/sukien hoặc quét mã QR dưới đây:
Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
-
Online Friday 2024: Những con số ấn tượng khẳng định sức hút và thành công04/12/2024Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday và #TuHaoHangViet chỉ tính riêng trên nền tảng TikTok Shop; gần 4,750 videos hưởng ứng; hơn 30 Sở Công Thương đồng hành khai mạc; hàng trăm doanh nghiệp đăng ký tham gia… là những con số đáng chú ý mang đến chuỗi hoạt động ấn tượng của Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024.
-
Lạng Sơn: Tăng tốc và bứt phá phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới04/12/2024Chiều ngày 03 tháng 12 năm 2024, tại tỉnh Lạng Sơn, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới: Tăng tốc và Bứt phá”. Hội thảo tiếp nối chuỗi sự kiện thúc đẩy phát triển TMĐT và xuyên biên giới. Hội thảo thu hút nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực TMĐT, phát triển nền tảng số, hạ tầng thanh toán điện tử xuyên biên giới trong và ngoài nước tham gia.
-
Hàng Việt tạo sức hút lớn trong Online Friday 202402/12/2024Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung, trong đó có nhiều gương mặt nổi bật như Hằng Du mục, Quang Linh Vlog… và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
-
Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 202402/12/2024Tối ngày 29 tháng 11 tại Cung thiếu nhi, 36 P. Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu. Đây không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà còn là minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đến tham dự và chỉ đạo buổi lễ.
-
Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 202429/11/2024Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có Quyết định số 367⁄QĐ-TMĐT ban hành Quy chế dành cho các đối tác tham gia Online Friday 2024.