• Bộ Công Thương đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến
    27/11/2024
    Với mục tiêu đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME) thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến, ngày 26⁄11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024 với chủ đề "Thương mại điện tử xuyên biên giới, cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm Việt”.

    Diễn đàn có sự tham dự của hơn 500 đại biểu đến từ các Bộ, ban ngành, địa phương; Đại diện các tổ chức quốc tế (Đại sứ quán, Thương vụ của một số quốc gia châu Á tại Việt Nam); Đại diện các Hội, Hiệp hội liên quan; Đại diện các Tập đoàn, doanh nghiệp tại Việt Nam và khu vực châu Á; Các cơ quan báo chí, truyền thông trong nước và quốc tế…

    Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh phát biểu khai mạc Diễn đàn

    Tại Việt Nam, trong 5 năm qua, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng lên nhanh chóng. Theo Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) Lê Hoàng Oanh, trong năm 2023, Việt Nam đã chứng kiến bước phát triển đầy tự hào của thương mại điện tử. Số liệu từ báo cáo của Amazon Global Selling Việt Nam cho thấy, hơn 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt đã được xuất khẩu, tăng 50% về giá trị và tăng 40% về số lượng đối tác bán hàng trên sàn Amazon tính trong 12 tháng đến hết tháng 8/2023. Những con số này là minh chứng rõ nét cho tiềm năng to lớn và sự nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tận dụng nền tảng số để mở rộng thị trường quốc tế.

    Các Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Chương trình

    Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay, thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng, mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam hiện đang gặp nhiều khó khăn, thách thức trong việc tiếp cận, triển khai ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới, như hạn chế về kiến thức và kỹ năng số; năng lực cạnh tranh chưa cao; thiếu thông tin thị trường và các vấn đề khó khăn liên quan đến rào cản pháp lý, thuế quan, logistics, thanh toán…

    Bên cạnh đó, những biến động của thị trường quốc tế, các căng thẳng thương mại, cùng các yêu cầu ngày càng cao về tiêu chuẩn chất lượng đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn từ phía cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ.

    Hiểu rõ những khó khăn, hạn chế của doanh nghiệp, với mục tiêu đồng hành và hỗ trợ các MSME thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024. Diễn đàn cung cấp thông tin cụ thể về các chính sách, định hướng và giải pháp hỗ trợ của Chính phủ để thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới; đồng thời, qua phần chia sẻ của các chuyên gia, cung cấp thông tin toàn cảnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam và quốc tế, giới thiệu các mô hình, giải pháp, chia sẻ kinh nghiệp quốc tế hỗ trợ MSME Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến…

    Các Đại biểu tham gia chia sẻ tại Toạ đàm

    Trong khuôn khổ Diễn đàn, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã giới thiệu tổng quan về Hệ sinh thái xuất khẩu trực tuyến (Ecomex). Phó Cục trưởng Nguyễn Thị Minh Huyền cho biết, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số giao Trung tâm Phát triển thương mại điện tử nghiên cứu, phát triển Hệ sinh thái xuất khẩu trực tuyến với các giải pháp cụ thể nhằm hiện thực hóa định hướng của Chính phủ, chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đưa những sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu tiếp cận thị trường quốc tế qua thương mại điện tử.

    Lễ ký MOU cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới

    Sau phiên Tọa đàm trao đổi về cơ hội phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới cho các sản phẩm Việt, Đại diện Đơn vị được giao nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển Hệ sinh thái (Trung tâm Phát triển thương mại điện tử) và một số doanh nghiệp đã ký MOU cam kết đồng hành thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới, hỗ trợ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ của Việt Nam tìm kiếm cơ hội xuất khẩu trực tuyến, đưa hàng Việt hiện diện nhiều hơn tại thị trường quốc tế nhờ thương mại điện tử.

    Bên lề Diễn đàn còn có hơn 50 gian hàng tham gia triển lãm, trong đó, nhiều gian hàng đến từ các nước khu vực châu Á và gian hàng của các doanh nghiệp trong nước. Triển lãm tạo cơ hội kết nối giao thương, giúp doanh nghiệp trong nước tìm kiếm cơ hội kinh doanh, thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài với nhà cung cấp quốc tế cũng như đối tác logistics, nền tảng thương mại điện tử và doanh nghiệp trong ngành.


    Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Tin mới
  • Online Friday 2024: Những con số ấn tượng khẳng định sức hút và thành công
    04/12/2024
    Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday và #TuHaoHangViet chỉ tính riêng trên nền tảng TikTok Shop; gần 4,750 videos hưởng ứng; hơn 30 Sở Công Thương đồng hành khai mạc; hàng trăm doanh nghiệp đăng ký tham gia… là những con số đáng chú ý mang đến chuỗi hoạt động ấn tượng của Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024.
  • Lạng Sơn: Tăng tốc và bứt phá phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới
    04/12/2024
    Chiều ngày 03 tháng 12 năm 2024, tại tỉnh Lạng Sơn, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới: Tăng tốc và Bứt phá”. Hội thảo tiếp nối chuỗi sự kiện thúc đẩy phát triển TMĐT và xuyên biên giới. Hội thảo thu hút nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực TMĐT, phát triển nền tảng số, hạ tầng thanh toán điện tử xuyên biên giới trong và ngoài nước tham gia.
  • Hàng Việt tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024
    02/12/2024
    Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung, trong đó có nhiều gương mặt nổi bật như Hằng Du mục, Quang Linh Vlog… và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
  • Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024
    02/12/2024
    Tối ngày 29 tháng 11 tại Cung thiếu nhi, 36 P. Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu. Đây không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà còn là minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đến tham dự và chỉ đạo buổi lễ.
  • Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024
    29/11/2024
    Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có Quyết định số 367⁄QĐ-TMĐT ban hành Quy chế dành cho các đối tác tham gia Online Friday 2024.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT