-
Cơ hội cho các sản phẩm từ làng nghề Việt Nam vươn ra thị trường thế giới qua thương mại điện tử xuyên biên giới14/09/2022Cả nước hiện có khoảng hơn 5.000 làng nghề và làng có nghề, trong đó có hơn 1.700 làng nghề truyền thống đã được công nhận. Các làng nghề đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt cùng với sự ra đi của nhiều nghệ nhân cao tuổi. Để các làng nghề có thể duy trì sự tồn tại và phát triển bền vững, thương mại điện tử được cho là một hướng đi cấp thiết.
Trước thực trạng nói trên, ngày 14 tháng 9, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) phối hợp với Amazon Global Selling và Hiệp hội làng nghề Việt Nam đã tổ chức Chương trình đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới tại thành phố Hà Nội – đây là chương trình thứ sáu thuộc chuỗi sự kiện sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”. Chương trình có sự tham gia của các đại biểu đến từ 120 doanh nghiệp thuộc Hiệp hội làng nghề Việt Nam - những người sẵn sàng nắm bắt cơ hội kinh doanh toàn cầu với thương mại điện tử (TMĐT).
Toàn cảnh Chương trình đào tạo TMĐT xuyên biên giới tại Hà Nội Thông qua chương trình đào tạo này, các doanh nghiệp được trang bị những kiến thức hữu ích về TMĐT xuyên biên giới như: tổng quan về TMĐT xuyên biên giới; kỹ năng xây dựng định hướng kinh doanh; xây dựng doanh mục kinh doanh; kỹ năng nghiên cứu thị trường; xây dựng và bảo vệ thương hiệu toàn cầu và kỹ năng marketing… từ đó có thể nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời đây cũng là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới, từng bước xây dựng thương hiệu cho hàng hóa Việt Nam trên thị trường thế giới.
Chuyên gia đến từ Amazon chia sẻ những kiến thức tổng quan về TMĐT
xuyên biên giới
Ngoài những kiến thức về mặt lý thuyết, đại diện các doanh nghiệp còn được những chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Amazon… thông qua phiên hỏi đáp vô cùng sôi động.
Bên lề chương trình đào tạo, iDEA, Amazon và Hiệp hội làng nghề Việt Nam cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp thành viên tổ chức hoạt động trưng bày một số sản phẩm tiêu biểu từ làng nghề Việt Nam nhằm tạo sự kết nối trực tiếp giữa các đơn vị sản xuất với những gian hàng kinh doanh trực tiếp trên Amazon.
Một số sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội làng nghề
Việt Nam
“Thương mại điện tử Xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” là một sáng kiến do Amazon khởi xướng, được Bộ Công Thương bảo trợ về nội dung, phối hợp cùng với các đối tác khác. Chương trình sẽ giúp các doanh nghiệp, người kinh doanh, nguồn nhân lực trẻ trên toàn Việt Nam có thể nhanh chóng nắm bắt những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đưa sản phẩm Việt Nam đến với thị trường toàn cầu qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Để tìm hiểu thêm thông tin, xin vui lòng truy cập website của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số: https://amazon.idea.gov.vn/
Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
-
Tây Ninh: Ứng dụng AI thúc đẩy thương hiệu và phát triển kinh doanh trên nền tảng số07/10/2025Nhằm nâng cao năng lực ứng dụng thương mại điện tử và thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, ngày 07⁄10⁄2025, tại tỉnh Tây Ninh, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị đào tạo, phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh với chủ đề “Ứng dụng AI phát triển thương hiệu và hỗ trợ kinh doanh trên nền tảng số”.
-
Thương mại điện tử – Điểm sáng trong bức tranh kinh tế số Việt Nam30/09/2025Trong tuần cuối tháng 9⁄2025, bức tranh thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu và Việt Nam tiếp tục ghi nhận nhiều chuyển động đáng chú ý.
-
Thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử - Giải pháp phát triển bền vững ngành bán lẻ tại thành phố Đà Nẵng24/09/2025Ngày 24 tháng 9 năm 2025, tại Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử - Giải pháp phát triển bền vững ngành bán lẻ tại thành phố Đà Nẵng”.
-
Pháp luật TMĐT: Cảnh báo vi phạm và mức phạt nghiêm khắc cho người bán18/09/2025Chiều ngày 18 tháng 9 năm 2025, tại TP. HCM, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp cùng TikTok Shop và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức khóa đào tạo chuyên đề về pháp lý và thuế trong thương mại điện tử (TMĐT) với chủ đề “Kinh doanh dài lâu - Bắt đầu từ luật”.
-
Bộ Công Thương phát động “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”15/09/2025Ngày 03 tháng 9 năm 2025, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2469⁄QĐ-BCT về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 01 tháng 12 năm 2025 đến ngày 18 tháng 01 năm 2026 trên phạm vi toàn quốc.