-
Chính thức khởi động Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam Online Friday 202019/11/2020Trải qua 6 năm tổ chức với sự đón nhận của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cũng như đông đảo người tiêu dùng, Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) 2020 với chủ đề “Siêu sao siêu sale” vừa được chính thức khởi động vào ngày 19/11/2020.
Lễ kích hoạt Online Friday 2020 có sự tham dự của ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Trưởng Ban tổ chức chương trình, Lãnh đạo các Sở Công Thương, doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực thương mại điện tử là thành viên Ban tổ chức, đối tác chương trình.
Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.
Năm 2020, với sự thay đổi lớn về cách thức doanh nghiệp tham gia thông qua một Voucher chung thống nhất trên toàn quốc #OnlineFriday2020 #MuasamVietNam, chương trình kỳ vọng sự góp mặt của trên 10.000 website, doanh nghiệp, thương nhân, thuộc đa dạng ngành hàng và lĩnh vực, sự kiện hứa hẹn mang tới hàng triệu chủng loại sản phẩm khác nhau, Online Friday 2020 được kỳ vọng đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm của người dân cả nước. Đặc biệt, người tiêu dùng có thể tham gia săn voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc quà tặng độc quyền thông qua các hoạt động tương tác liên tục được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau như các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, cũng như tại fanpage, website chính thức của chương trình, sẵn sàng cho sự kiện bùng nổ “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” diễn ra từ 0h00 ngày 04/12 tới 12h00 ngày 06/12/2020.
Trong Lễ kích hoạt Online Friday 2020, lễ cam kết hợp tác giữa đại diện Cục TMĐT & KTS với các doanh nghiệp đối tác chiến lược bao gồm Napas, Vietnam Post, Viettel Post, VNPay, Viettel Pay và TikTok cũng đã được diễn ra.
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Đại diện đơn vị tổ chức, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu: "Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam trong năm 2020 vẫn đánh dấu mức tăng trưởng an toàn và ấn tượng. Điều này phần nào phản ánh quy luật cung và cầu ổn định xuyên suốt trên thị trường. Người dân vẫn duy trì nhu cầu mua sắm phục vụ đời sống, trong khi đó, các doanh nghiệp không ngừng thích ứng với hoàn cảnh kinh doanh mới. Với vai trò là đơn vị thực hiện theo định hướng của Bộ Công Thương, chúng tôi kỳ vọng Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2020 sẽ là sự kiện không chỉ giúp người tiêu dùng sở hữu những món hàng chất lượng cao với giá cả phải chăng, giúp doanh nghiệp tham gia hợp tác mở rộng cơ hội kinh doanh, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của kinh tế cả nước".
Cũng trong khuôn khổ Lễ kích hoạt Online Friday 2020, hội thảo với chủ đề "Thúc đẩy doanh số bán hàng trong vòng 60h bằng trải nghiệm khách hàng tại các điểm chạm" cũng thu hút được sự tham dự của 350 đại diện đến từ doanh nghiệp, đơn vị trong nhiều lĩnh vực rộng khắp, bao gồm nhà sản xuất, sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp bán hàng B2C, đơn vị vận chuyển, đơn vị thanh toán.
Với phần thảo luận của diễn giả đến từ các doanh nghiệp nổi bật trong ngành như ông Phan Trọng Lê - Trưởng Ban Nghiên cứu & Phát triển Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh – Giám đốc chính sách Tiktok Việt Nam, ông Ôn Như Bình – Giám đốc kinh doanh chiến lược VNPay, ông Đặng Hoàng Hải – Cục trường Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số, ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch điều hành Tập đoàn Truyền thông Lê, ông Trần Hải Linh – Giám đốc điều hành Sendo, ông Nguyễn Hoàng Long - Phó Tổng Giám đốc Viettel Post, ông Huỳnh Lâm Hồ - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Haravan, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, bà Nguyễn Quỳnh Trang – Giám đốc tư vấn Strategy Academy VMCG. Hội thảo đã mang tới cho các doanh nghiệp những giải pháp hiệu quả thúc đẩy doanh thu và kết nối với khách hàng trên các nền tảng công nghệ số.
Tính đến thời điểm hiện tại, Online Friday 2020 đã nhận được sự đồng hành của VNPost, Viettel Post, Napas, VnPay, Viettel Pay với tổng trị giá hỗ trợ doanh nghiệp lên tới 30 tỷ đồng. Các doanh nghiệp hạ tầng, đối tác của Online Friday sẽ hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp TMĐT, người bán hàng đăng ký tham gia chương trình thông qua các hình thức hỗ trợ phí chuyển phát, hoàn tiền khi thanh toán mua hàng, truyền thông. Đặc biệt, nhiều giải thưởng và món quà giá trị sẽ được gửi tới quý khách hàng trong suốt thời gian diễn ra chương trình từ ngày 19/11 đến 06/12/2020 thông qua các chương trình tương tác trên app/ứng dụng Online Friday chính thức của Ban tổ chức.
Được tổ chức năm thứ 7 liên tiếp, Online Friday đã và đang khẳng định vai trò là sự kiện tầm cỡ và nổi bật về mua sắm trực tuyến trên toàn quốc. Mọi thông tin chi tiết về chương trình, xin vui lòng truy cập Website https://onlinefriday.vn/ hoặc Hotline 0385555168.
Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
-
Doanh nghiệp Việt trước cơ hội mới từ chuỗi cung ứng toàn cầu11/09/2025Những biến động của chuỗi cung ứng toàn cầu, cùng sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử xuyên biên giới, đang mở ra khoảng trống cho doanh nghiệp Việt khai thác. Với sự hỗ trợ từ Chính phủ và lợi thế về hạ tầng cùng nhân lực trẻ, Việt Nam có điều kiện thuận lợi để từng bước gia tăng vai trò trong chuỗi giá trị quốc tế.
-
Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới: Hướng đi cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam05/09/2025Chiều ngày 05 tháng 9 năm 2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh, Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử và Thương mại điện tử xuyên biên giới – Hướng đi cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đã diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam International Sourcing 2025. Thứ trưởng Bộ Công Thương tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị.
-
Đa dạng hóa thị trường và ứng dụng công nghệ số - Hướng tới mục tiêu xuất khẩu bền vững qua TMĐT xuyên biên giới05/09/2025“Hội nghị Thương mại điện tử – Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và Ứng dụng công nghệ số cho doanh nghiệp” được tổ chức sáng ngày 05⁄9⁄2025 tại TP. Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing 2025, do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chủ trì.
-
Khu trưng bày ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ số thu hút sự quan tâm tại Vietnam International Sourcing Expo 202504/09/2025Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tham dự Triển lãm và Chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing Expo 2025 (VnSourcing 2025) với gian hàng “Khu triển lãm Ứng dụng thương mại điện tử và các giải pháp công nghệ số” từ ngày 04 tháng 9 năm 2025.
-
Sắp diễn ra Diễn đàn ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam 2025 - Sân chơi kết nối Thương mại điện tử trong nước và quốc tế26/08/2025Trong bối cảnh thương mại điện tử toàn cầu tiếp tục bùng nổ, đóng vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương sẽ chủ trì tổ chức “Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử & Công nghệ số Việt Nam năm 2025” diễn ra vào ngày 05 tháng 9 năm 2025.