-
Hội nghị “Cơ hội cho Doanh nghiệp sản xuất Việt triển khai phân phối trên nền tảng Thương mại điện tử trong bối cảnh mới"23/12/2020Ngày 25 tháng 12 năm 2020, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị “Cơ hội cho Doanh nghiệp sản xuất Việt triển khai phân phối trên nền tảng thương mại điện tử trong bối cảnh mới” tại trụ sở Bộ Công Thương.
Hội nghị được tổ chức nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn doanh nghiệp sản xuất Việt Nam mở rộng kênh phân phối, phát triển hệ thống phân phối bằng các giải pháp chuyển đổi số, liên kết theo chuỗi giá trị, ứng dụng hình thức thương mại điện tử và công nghệ số thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến”.
Triển khai chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, với sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, mang đến cho người tiêu dùng môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, “Gian hàng Việt trực tuyến” do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương chủ trì, hợp tác với các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam sẽ là nơi tập hợp các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng của các doanh nghiệp sản xuất Việt để thúc đẩy phân phối tại thị trường nội địa thông qua thương mại điện tử. “Gian hàng Việt trực tuyến” giúp người tiêu dùng mua sắm hàng Việt qua kênh thương mại điện tử với chất lượng đảm bảo, chi phí thấp, góp phần đảm bảo niềm tin của người tiêu dùng qua thương mại điện tử khi mua sắm trực tuyến.
“Gian hàng Việt trực tuyến” cũng sẽ là nơi các nhà sản xuất Việt mở thêm kênh phân phối mới, hiện đại, hỗ trợ mở rộng đầu ra cho các doanh nghiệp sản xuất Việt tới mọi tỉnh thành phố trên cả nước, từng bước giúp các doanh nghiệp sản xuất Việt, doanh nghiệp địa phương ổn định kinh doanh và phục hồi sản xuất trong giai đoạn bình thường mới.
Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, xu hướng tiêu dùng trực tuyến đang ngày càng phổ biến và là xu hướng tất yếu của tương lai, “Gian hàng Việt trực tuyến” có thể xem là một biên pháp giúp các doanh nghiệp Việt phục hồi sản xuất và tiếp cận thị trường qua phương thức phân phối hiện đại. Đặc biệt, bên cạnh các cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế Việt Nam khi các hiệp định tự do thương mại thế hệ mới như CTTTP, EVFTA có hiệu lực, thì cũng có không ít thách thức đòi hỏi doanh nghiệp sản xuất Việt phải cùng nhau nỗ lực củng cố vị thế của mình, và phát triển bền vững hơn nữa tại thị trường trong nước.
Với mức độ quan tâm ngày càng tăng của các doanh nghiệp sản xuất Việt ở các tỉnh, thành địa phương với Chương trình, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế Bộ Công Thương số đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội, cùng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương và các Sàn thương mại điện tử tại Việt Nam tổ chức Hội nghị “Cơ hội cho Doanh nghiệp sản xuất Việt triển khai phân phối trên nền tảng TMĐT trong bối cảnh mới” nhằm giúp Doanh nghiệp nắm bắt sâu hơn nữa nội dung chương trình, cũng như hướng dẫn cho doanh nghiệp sản xuất Việt các cách thức triển khai phương thức phân phối hàng hóa mới một cách hiệu quả nhất.
Trong khuôn khổ của Hội nghị, Doanh nghiệp sẽ được tiếp cận thêm giải pháp cụ thể và thiết thực khác trong phân phối hàng hóa trên thương mại điện tử thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” như các giải pháp về tài chính điện tử, chuyển đổi số doanh nghiệp của Ngân hàng VPBank; Giải pháp quản lý chất lượng, nguồn gốc xuất xứ thông qua công nghệ mã QR code (iCheck)…
“Gian hàng Việt trực tuyến” hứa hẹn sẽ là nơi chắp cánh cho thương hiệu Việt, doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên số, là cánh cửa rộng mở cho các doanh nghiệp sản xuất Việt uy tín đa dạng hóa kênh phân phối, vươn lên mạnh mẽ trước biến động khó lường của đại dịch Covid-19.
Các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam tham gia Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” có thể liên hệ với Cục TMĐT&KTS để tìm hiểu và đăng ký. Các sàn thương mại điện tử hợp tác với Cục TMĐT&KTS như Sendo, Voso, Tiki sẽ có đội ngũ trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật để hỗ trợ các doanh nghiệp và các sản phẩm hàng Việt sớm triển khai phân phối trên các sàn thương mại điện tử này.
Thông tin liên hệ và đăng ký tham gia chương trình:
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương.
Điện thoại hỗ trợ: 0989052055
Email: hangvietonline@moit.gov.vn
Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
-
Mời Doanh nghiệp tham dự Lễ Khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2025 (Online Friday 2025)07/11/2025Nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực chuyển đổi số, và mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến an toàn, thuận tiện, Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ Khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2025 (Online Friday 2025). -
Họp báo công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 202504/11/2025Ngày 04 tháng 11 năm 2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã tổ chức Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin chính thức về Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025” tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng các đơn vị truyền thông trên cả nước. -
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trình bày Tờ trình dự án Luật Thương mại điện tử03/11/2025Sáng ngày 3⁄11⁄2025, tiếp tục kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trình bày Tờ trình dự án Luật Thương mại điện tử. -
Định danh điện tử nâng cao an toàn thương mại trực tuyến01/11/2025Chiều 01 tháng 11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị “Ứng dụng định danh và xác thực để nâng cao an toàn trong hoạt động Thương mại điện tử”. -
AI và Big Data – Chìa khóa vàng cho thế hệ tăng trưởng mới của Thương mại điện tử tại Việt Nam01/11/2025Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 (diễn ra từ 25⁄10 đến 4⁄11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia), sáng ngày 01⁄11⁄2025, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Diễn đàn Ứng dụng Công nghệ Phát triển Cơ sở Dữ liệu Thương mại số với chủ đề “AI e-Commerce – Kiến tạo thế hệ tăng trưởng mới”.


