Tin hoạt động
-
Cơ hội cho doanh nghiệp ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ và dệt may tiếp cận thương mại điện tử xuyên biên giới10/08/2023Trong khuôn khổ sáng kiến “Thương mại điện tử Xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”, ngày 10/8/2023, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS) – Bộ Công Thương phối hợp cùng Amazon Global Selling Việt Nam và Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức chương trình đào tạo giải pháp xúc tiến xuất khẩu thông qua Amazon cho đối tượng doanh nghiệp, người kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội với chủ đề “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội cho ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ và dệt may Việt Nam”.
-
Hội nghị tập huấn đào tạo phát triển nguồn nhân lực TMĐT tỉnh Cao Bằng năm 202307/08/2023Ngày 04/8/2023, tại Hội trường trung tâm Thành phố Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng), Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục TMĐT & KTS, Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tập huấn đào tạo phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử tỉnh Cao Bằng năm 2023.
-
Sắp diễn ra Diễn đàn “Trí tuệ nhân tạo (AI) – Cơ hội và thách thức đối với thanh niên”02/08/2023Với mục tiêu tìm hiểu công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và những cơ hội, thách thức mà công nghệ này mang lại, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương sẽ tổ chức Diễn đàn “Trí tuệ nhân tạo (AI) – Cơ hội và thách thức đối với thanh niên”.
-
Nâng cao kỹ năng thương mại điện tử xuyên biên giới cho các doanh nghiệp Quảng Ninh31/07/2023Nhằm nâng cao hiệu quả của xuất khẩu trực tuyến và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, chiều ngày 28/7/2023, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS), Bộ Công Thương phối hợp cùng Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh và Công ty Công nghệ OSB - Đại lý được uỷ quyền chính thức của sàn TMĐT Alibaba tổ chức Hội thảo “Nâng cao kỹ năng thương mại điện tử xuyên biên giới Quảng Ninh 2023”.
-
Cơ hội thương mại điện tử xuyên biên giới với Trung Quốc28/07/2023Là một thị trường lớn với dân số trên 1 tỷ người, Trung Quốc hứa hẹn nhiều tiềm năng về thương mại điện tử cho các nhà đầu tư. Theo đó, dưới đây là số điểm các doanh nghiệp cần lưu ý để đạt hiệu quả tốt nhất khi kinh doanh với thị trường Trung Quốc thông qua thương mại điện tử.