-
Sáng kiến logistics thúc đẩy phát triển Thương mại điện tử18/02/2020Doanh nghiệp thương mại điện tử ứng dụng công nghệ giảm thời gian giao hàng, nâng cấp hệ thống logistics, ra mắt mô hình giao nhận mới... tăng lợi ích người dùng.
Thói quen sử dụng thiết bị di động để lướt web và mua sắm đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Nghiên cứu do We Are Social công bố đầu năm 2019 cho thấy Việt Nam có 64 triệu người dùng Internet, trong đó có 61,73 triệu người, tương ứng với 96% truy cập bằng thiết bị di động.
Trong đó xu hướng chuyển đổi trải nghiệm mua sắm từ các cửa hàng truyền thống và hướng tới thương mại điện tử, đặc biệt là mua sắm trên di động, đang thể hiện ngày càng rõ nét. Điều này đặt ra yêu cầu trải nghiệm mua sắm trên di động phải nhanh chóng, liền mạch, thuận tiện, chất lượng, nhận và đổi trả hàng dễ dàng.
Đáp lại nhu cầu của người dùng, các trang thương mại điện tử tích cực tham gia cuộc đua nâng cao chất lượng sản phẩm và giảm thời gian giao hàng. Cùng với đó là mở rộng quy mô kho bãi, tăng điểm phân phối hàng hóa và công bố những sáng kiến logistics theo hướng tăng sự thuận tiện cho người dùng.
Nhiều sáng kiến đáp ứng yêu cầu của người dùng
Lazada công bố cam kết thời gian giao hàng đối với LazMall và đền bù nếu đơn hàng không giao đúng hạn. Mọi thao tác đền bù đều tự động hóa. Theo đó người dùng sẽ nhận mã giảm giá vào ví mã giảm giá (ví voucher) để sử dụng cho các đơn hàng trong tương lai nếu hàng không giao đúng hạn. Đây là chính sách nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng và giúp công ty phục vụ tốt hơn cho 50 triệu người dùng trong khu vực.
Trước đó, vào đầu tháng 10 năm 2019, doanh nghiệp công bố loạt giải pháp phát triển năng lực logistics. Trong đó bao gồm dịch vụ chuyển phát P2P (Point-to-Point) trong hai giờ với các đối tác chọn lọc tại TP HCM và Hà Nội. Cùng với đó là dịch vụ giao hàng trong 4 giờ, áp dụng cho các sản phẩm dưới 15 kg, tức là mua các sản phẩm cồng kềnh vẫn được nhận trong ngày. Cùng thời gian này, Lazada cũng ra mắt một loạt dịch vụ mới như Điểm nhận hàng (Collection point) hay Điểm lấy hàng tự động qua tủ khóa thông minh (Smart locker).
Theo đó, điểm nhận hàng (Collection point) giúp khách hàng chủ động chọn địa điểm nhận hàng một cách thuận tiện. Người mua có thể đến lấy hàng tại một trong hơn 300 địa điểm thuộc hệ thống các cửa hàng đối tác, bao gồm nhiều cửa hàng tiện lợi mở 24/7 như Circle K, quán trà sữa, cửa hàng quần áo hay nhà thuốc của hệ thống PostCo. Tất cả các điểm lấy hàng này sẽ hiển thị trên bản đồ và người dùng có thể lựa chọn phương án nhận hàng tại nhà hoặc tại các điểm nhận hàng.
Những giải pháp mới tiếp tục củng cố vị thế sàn thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á của Lazada và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn vào lễ hội mua sắm, Những giải pháp mới này không chỉ giúp người mua chủ động nhận hàng mà còn góp phần hỗ trợ đối tác, tạo lợi ích cho cả hai bên, từ đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Theo anh Nguyên Bảo, chủ cửa hàng hoa Eljulio tham gia hệ thống PostCo từ 4 tháng nay, hình thức khách hàng đến lấy hàng giúp tiệm hoa tăng khách. Đỉnh điểm trong khoảng một tháng vừa qua, lượng đơn hàng từ Lazada ngày càng nhiều, khách ra vào tấp nập.
"Một số khách hàng sau đó cũng lấy thông tin để đặt hoa, giúp cửa hàng kinh doanh cũng thuận lợi hơn trước. Mô hình này giúp cửa hàng buôn bán truyền thống như chúng tôi tăng doanh thu hiệu quả", anh Bảo nói.
Nguồn: Tổng hợp
-
An toàn, bảo mật thông tin trong quá trình chuyển đổi số ngành Công Thương28/12/2024Trong khuôn khổ Hội thảo "Đẩy mạnh chuyển đổi số trong một số lĩnh vực thuộc phạm vi của ngành Công Thương phục vụ công tác quản lý nhà nước" diễn ra ngày 26-27 tháng 12 tại Hà Nội, vấn đề an toàn, bảo mật thông tin trong quá trình chuyển đổi số được nhấn mạnh là một trong những yếu tố quan trọng nhằm đảm bảo sự thành công và bền vững của công cuộc số hóa.
-
Phát triển hạ tầng số cho ngành Công Thương: Cơ hội và Thách thức27/12/2024Trong khuôn khổ Hội thảo "Đẩy mạnh chuyển đổi số trong một số lĩnh vực thuộc phạm vi của ngành Công Thương phục vụ công tác quản lý nhà nước", vấn đề phát triển hạ tầng số cho ngành Công Thương được đánh giá là một trong những yếu tố then chốt, tạo nền tảng vững chắc cho quá trình chuyển đổi số. Đây không chỉ là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước mà còn là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
-
Chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng và logistic ngành Công Thương24/12/2024Trong khuôn khổ Hội thảo "Đẩy mạnh chuyển đổi số trong một số lĩnh vực thuộc phạm vi của ngành Công Thương phục vụ công tác quản lý nhà nước", các chuyên gia và đại diện cơ quan quản lý đã thảo luận về vấn đề chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng và logistics. Đây là một trong những nội dung trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tăng cường tính minh bạch và cải thiện năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
-
Các chính sách và định hướng chuyển đổi số trong ngành Công Thương23/12/2024Sắp tới, trong khuôn khổ Hội thảo "Đẩy mạnh chuyển đổi số trong một số lĩnh vực thuộc phạm vi của ngành Công Thương phục vụ công tác quản lý nhà nước", các chuyên gia và đại diện cơ quan quản lý sẽ cùng thảo luận về các chính sách và định hướng chiến lược nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Công Thương. Đây là một nội dung quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình số hóa hoạt động sản xuất - kinh doanh.
-
Rủi ro pháp lý đối với hợp đồng điện tử không an toàn: Kỳ 2 - Ký lùi ngày khi không có dấu thời gian09/10/2024Để tiếp nối nội dung về rủi ro chữ ký số giả mạo trong kỳ trước, bài viết lần này sẽ khai thác một vấn đề khác đầy thách thức trong việc đảm bảo tính pháp lý của hợp đồng điện tử: hành vi ký lùi ngày khi không có dấu thời gian. Dù có vẻ đơn giản, nhưng hành vi này tiềm ẩn nhiều hệ lụy pháp lý nghiêm trọng, đặc biệt trong bối cảnh hợp đồng điện tử ngày càng trở thành công cụ giao dịch quan trọng và phổ biến trên thị trường hiện nay.