• Sáng kiến logistics thúc đẩy phát triển Thương mại điện tử
    18/02/2020
    Doanh nghiệp thương mại điện tử ứng dụng công nghệ giảm thời gian giao hàng, nâng cấp hệ thống logistics, ra mắt mô hình giao nhận mới... tăng lợi ích người dùng.

    Thói quen sử dụng thiết bị di động để lướt web và mua sắm đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Nghiên cứu do We Are Social công bố đầu năm 2019 cho thấy Việt Nam có 64 triệu người dùng Internet, trong đó có 61,73 triệu người, tương ứng với 96% truy cập bằng thiết bị di động.

    Trong đó xu hướng chuyển đổi trải nghiệm mua sắm từ các cửa hàng truyền thống và hướng tới thương mại điện tử, đặc biệt là mua sắm trên di động, đang thể hiện ngày càng rõ nét. Điều này đặt ra yêu cầu trải nghiệm mua sắm trên di động phải nhanh chóng, liền mạch, thuận tiện, chất lượng, nhận và đổi trả hàng dễ dàng.

    Đáp lại nhu cầu của người dùng, các trang thương mại điện tử tích cực tham gia cuộc đua nâng cao chất lượng sản phẩm và giảm thời gian giao hàng. Cùng với đó là mở rộng quy mô kho bãi, tăng điểm phân phối hàng hóa và công bố những sáng kiến logistics theo hướng tăng sự thuận tiện cho người dùng.

    Nhiều sáng kiến đáp ứng yêu cầu của người dùng 

    Lazada công bố cam kết thời gian giao hàng đối với LazMall và đền bù nếu đơn hàng không giao đúng hạn. Mọi thao tác đền bù đều tự động hóa. Theo đó người dùng sẽ nhận mã giảm giá vào ví mã giảm giá (ví voucher) để sử dụng cho các đơn hàng trong tương lai nếu hàng không giao đúng hạn. Đây là chính sách nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng và giúp công ty phục vụ tốt hơn cho 50 triệu người dùng trong khu vực. 

    Trước đó, vào đầu tháng 10 năm 2019, doanh nghiệp công bố loạt giải pháp phát triển năng lực logistics. Trong đó bao gồm dịch vụ chuyển phát P2P (Point-to-Point) trong hai giờ với các đối tác chọn lọc tại TP HCM và Hà Nội. Cùng với đó là dịch vụ giao hàng trong 4 giờ, áp dụng cho các sản phẩm dưới 15 kg, tức là mua các sản phẩm cồng kềnh vẫn được nhận trong ngày. Cùng thời gian này, Lazada cũng ra mắt một loạt dịch vụ mới như Điểm nhận hàng (Collection point) hay Điểm lấy hàng tự động qua tủ khóa thông minh (Smart locker).

    Nhân viên công ty vận chuyển hàng hóa Lazada Express (LEX) kiểm tra hàng trước khi giao. Ảnh: Quân Vũ.
     

    Theo đó, điểm nhận hàng (Collection point) giúp khách hàng chủ động chọn địa điểm nhận hàng một cách thuận tiện. Người mua có thể đến lấy hàng tại một trong hơn 300 địa điểm thuộc hệ thống các cửa hàng đối tác, bao gồm nhiều cửa hàng tiện lợi mở 24/7 như Circle K, quán trà sữa, cửa hàng quần áo hay nhà thuốc của hệ thống PostCo. Tất cả các điểm lấy hàng này sẽ hiển thị trên bản đồ và người dùng có thể lựa chọn phương án nhận hàng tại nhà hoặc tại các điểm nhận hàng.

    Những giải pháp mới tiếp tục củng cố vị thế sàn thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á của Lazada và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn vào lễ hội mua sắm, Những giải pháp mới này không chỉ giúp người mua chủ động nhận hàng mà còn góp phần hỗ trợ đối tác, tạo lợi ích cho cả hai bên, từ đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

    Theo anh Nguyên Bảo, chủ cửa hàng hoa Eljulio tham gia hệ thống PostCo từ 4 tháng nay, hình thức khách hàng đến lấy hàng giúp tiệm hoa tăng khách. Đỉnh điểm trong khoảng một tháng vừa qua, lượng đơn hàng từ Lazada ngày càng nhiều, khách ra vào tấp nập.

    "Một số khách hàng sau đó cũng lấy thông tin để đặt hoa, giúp cửa hàng kinh doanh cũng thuận lợi hơn trước. Mô hình này giúp cửa hàng buôn bán truyền thống như chúng tôi tăng doanh thu hiệu quả", anh Bảo nói.

    Điểm nhận hàng của Lazada tạo lợi ích cho cả người mua và các đối tác.
     

    Nguồn: Tổng hợp
Tin mới
  • Việt Nam chế tạo thành công robot hỗ trợ y tế
    07/04/2020
    Robot do Học viện Kỹ thuật Quân sự, Bộ Quốc phòng nghiên cứu, chế tạo có thể vận chuyển thức ăn, thuốc, rác thải... trong khu vực cách ly bệnh nhân nCoV.
  • Pháp ứng dụng xe tự lái vào giao hàng
    06/04/2020
    Trong khuôn khổ sự kiện CES năm nay, nhãn hiệu phụ tùng ô tô của Pháp, Valeo đã ra mắt chiếc xe giao hàng tự động đầu tiên sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo.
  • Khởi tạo cuộc sống số trong mùa dịch Covid-19
    06/04/2020
    Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-BTTTT phát động Cuộc vận động ứng dụng công nghệ Việt cho cuộc sống số. Đây là Chỉ thị thứ hai mà Bộ trưởng chỉ đạo toàn ngành cùng vào cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giúp cuộc sống tiếp diễn bình thường và thúc đẩy phát triển CNTT, chuyển đổi số, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
  • Startup Việt Bot Bán Hàng nhận hàng tỷ đồng đầu tư từ NextTech
    06/04/2020
    Khoản vốn hạt giống từ Tập đoàn NextTech và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100 giúp startup chatbot mở rộng tệp khách hàng ra toàn cầu.
  • Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp qua sàn thương mại điện tử
    06/04/2020
    Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động sản xuất, kinh doanh buôn bán các mặt hàng nông, thủy sản ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đang gặp khó khăn. Ngành chức năng đang triển khai các giải pháp “giải cứu” trước mắt và liên kết hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp qua thương mại điện tử.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT