• Phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ
    04/11/2022
    Nhiều giải pháp phát triển thương mại điện tử được đưa ra tại tọa đàm “Nâng cao năng lực phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ".

    Tọa đàm “Nâng cao năng lực phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ trong nền kinh tế số” diễn ra ngày 4/11 tại Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt - làng cổ Bát Tràng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

    Đây cũng là sự kiện cuối cùng nằm trong khuôn khổ Chương trình “Thúc đẩy kỹ năng phát triển thương mại cho doanh nghiệp trong nền kinh tế số” do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương (IDEA), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (HANOISME) tổ chức.

    Phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ
    Bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phát biểu tại tọa đàm

    Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề, trong đó có tới 308 làng nghề truyền thống, đó chính là cái nôi có số lượng làng nghề và nghệ nhân đông nhất của cả nước. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội là nơi các nghệ nhân làng nghề kể lại những câu chuyện thông qua sản phẩm, gìn giữ bản sắc văn hóa, truyền thống của từng nghề trong suốt chiều dài lịch sử. Tọa đàm “Nâng cao năng lực phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ trong nền kinh tế số” đem đến cơ hội dành cho các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ có sản phẩm chất lượng và biết vận dụng tốt thương mại điện tử cho hoạt động kinh doanh của mình.

    Thông qua tọa đàm các doanh nghiệp có thể trao đổi, thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc với các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử, qua đó giúp doanh nghiệp nghiên cứu và xây dựng chiến lược phát triển kênh thương mại điện tử một cách hiệu quả.

    Các diễn giả đã tập trung cung cấp cho doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ các giải pháp đồng bộ để nâng cao năng lực thiết kế sáng tạo, tạo ra những sản phẩm chất lượng, đáp ứng được nhu cầu thị trường, kết nối thương mại thương mại điện tử, tiếp cận quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trên các nền tảng số, ứng dụng các giải pháp công nghệ để tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh... bao gồm: Tư vấn thiết kế, phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ chất lượng, độc đáo, đáp ứng nhu cầu của thị trường; tư vấn các giải pháp chiến lược về sản phẩm thủ công mỹ nghệ khi tham gia kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử trong nước; chia sẻ những khó khăn và kinh nghiệm trong thời kỳ chuyển đổi số đối với ngành thủ công mỹ nghệ.

    Nhiều doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ được trang bị kiến thức chuyên sâu về phát triển sản phẩm, phát triển kênh phân phối hiện đại, kỹ năng triển khai thương mại điện tử, nắm bắt thông tin thị trường, từ đó giúp xây dựng chiến lược bán hàng mới.

    Phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ
    Việt Nam phấn đấu kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ đạt 5 tỷ USD vào năm 2025.

    Hiện dư địa xuất khẩu cho ngành hàng thủ công mỹ nghệ còn rất lớn. Do đó, để nắm bắt cơ hội thị trường, các cơ sở, doanh nghiệp làng nghề cần trang bị những nền tảng cơ bản theo yêu cầu thị trường, trong đó có truy xuất nguồn gốc. Ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam nhận định: Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ và nông sản, có những sản phẩm tốt và những nhà sản xuất có trách nhiệm, nhất là những cơ hội lớn đang được mở ra từ các hiệp định thương mại tự do như EVFTA đối với ngành thủ công mỹ nghệ hiện nay.

    Trong thời gian tới, Bộ Công Thương cũng sẽ tập trung nâng cao năng lực xuất khẩu chuỗi giá trị hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên cơ sở tập trung vào các nhóm mặt hàng có lợi thế cạnh tranh, gia tăng giá trị sản phẩm, tăng cường hợp chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng được nhiều phân khúc thị trường khác nhau, trong đó tập trung vào phân khúc thị trường trung và cao cấp. Tăng cường tính gắn kết ngành và xây dựng thương hiệu ngành thủ công mỹ nghệ gắn với xúc tiến thương mại, phát triển bền vững nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh trên bình diện khu vực - phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu 5 tỷ USD vào năm 2025.


    Nguồn: Tổng hợp
Tin mới
  • Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023
    10/01/2023
    Ngày 09 tháng 1 năm 2023, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Theo báo cáo tại Hội nghị, hoạt động thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục phát triển, trở thành kênh phân phối quan trọng. Bước vào giai đoạn phục hồi hậu Covid-19, thương mại điện tử đang là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số.
  • Thông báo về việc nộp báo cáo tình hình hoạt động thương mại điện tử năm 2022
    04/01/2023
    Để phục vụ việc tổng kết, đánh giá thực trạng, hiệu quả hoạt động của các website và ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) và tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, đồng thời đưa ra định hướng phát triển TMĐT trong thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) thông báo tới các Doanh nghiệp việc gửi Báo cáo hoạt động thương mại điện tử năm 2022 của doanh nghiệp.
  • Tiêu điểm 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2022
    26/12/2022
    Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, năm 2022, ngành Công Thương đã tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao; chủ động triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp và đạt những kết quả tích cực, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được Quốc hội, Chính phủ giao. Cổng Thông tin Điện tử Bộ Công Thương xin trân trọng giới thiệu 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2022.
  • Hướng dẫn định danh, xác thực người ký hợp đồng điện tử bằng thẻ CCCD gắn chip điện tử tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 78
    20/12/2022
    Trong khuôn khổ Chương trình Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 78 diễn ra sáng ngày 19/12 tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Trung tâm Tin học và Công nghệ số) phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) đã tổ chức Khu triển lãm trưng bày về ứng dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử để xác thực danh tính chủ thể giao kết hợp đồng điện tử trên Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam với Tổ chức chứng thực hợp đồng điện tử FPT.
  • Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đồng hành chuyển đổi số Công Thương
    16/12/2022
    Sáng ngày 16/12/2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) - Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đồng hành Chuyển đổi số Công Thương. Theo đó, Cục TMĐT và KTS và Công ty cổ phần FPT cùng các đối tác đồng hành bao gồm: Công ty ACCESSTRADE VIETNAM, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam – VECOM và các đối tác cung cấp giải pháp chuyển đổi số hợp tác đồng hành.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT