• Cập nhật công tác rà soát các sản phẩm hàng hóa phục vụ phòng dịch của các Sàn TMĐT
    26/03/2020
    Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cập nhật tình hình thực hiện yêu cầu tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 và công tác rà soát các sản phẩm hàng hóa phục vụ phòng dịch của các Sàn TMĐT (tuần từ 16 - 23/3/2020) như sau:

    - Thực hiện yêu cầu tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 tại công văn số 165/TMĐT-QL của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, các Sàn TMĐT đã hỗ trợ ưu tiên hiện thị các sản phẩm phòng dịch và nhu yếu phẩm để người dân dễ tiếp cận và mua sắm; thường xuyên kiểm tra, rà soát việc niêm yết giá nhằm ngăn chặn, loại bỏ các sản phẩm, gian hàng vi phạm và các hành vi gian lận như nâng giá bán, nâng giá vận chuyển,…; thông báo công khai để người bán, người mua được biết về các biện pháp xử lý và chế tài cụ thể đối với các hành vi vi phạm.

    - Ngoài ra, thực hiện theo yêu cầu tại Công văn số 59/TMĐT-QL của Cục TMĐT và KTS, các Sàn TMĐT như: Sendo.vn, Shopee.vn, Chotot.com, Lazada.vn, Tiki.vn,... đã tích cực phối hợp Cục thường xuyên rà soát và thông báo tới người bán về việc không lợi dụng dịch bệnh để tăng giá các sản phẩm hàng hóa phục vụ phòng dịch gây mất ổn định thị trường. Tính đến ngày 23/3/2020, các Sàn đã xử lý tổng cộng khoảng gần 14.000 gian hàng và khoảng gần 30.000 sản phẩm vi phạm. Số lượng các gian hàng và sản phẩm vi phạm được các Sàn thương mại điện tử xử lý, gỡ bỏ trong tuần qua (từ ngày 16-23/3/2020), cụ thể:

    - Trên Shopee.vn:

    Đã xử lý khoảng 2.200 gian hàng và khoảng 2.600 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô.

    - Trên Sendo.vn:

    Đã xử lý khoảng 430 gian hàng và khoảng 520 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô.

    - Trên một số Sàn TMĐT khác:

    Đã xử lý gần 330 gian hàng và gần 630 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô.


    Nguồn: IDEA
Tin mới
  • Khởi động “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam”
    03/12/2020
    Ngày 03 tháng 12 năm 2020, Bộ Công Thương đã tổ chức thành công chương trình truyền hình trực tiếp trên VTV6 với chủ đề “Mùa sao cuối năm” để kích hoạt cho sự kiện “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam”. Chương trình cũng được phát sóng trực tuyến trên fanpage chính thức của Online Friday.
  • Phòng chống hàng giả, hàng nhái: Phải chặn từ nguồn cung
    27/11/2020
    Sáng 27/11, tại Hà Nội, Trung tâm ứng dụng công nghệ khai thác quyền sở hữu trí tuệ phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình "Diễn đàn phòng, chống hàng giả, hàng nhái" với chủ đề "Thách thức và giải pháp cho cộng đồng doanh nghiệp".
  • Hội nghị Thương mại điện tử 2020: “Chắp cánh hàng Việt vươn mình thế giới”
    27/11/2020
    Hội nghị Thương mại điện tử Amazon là sự kiện do Amazon thường niên tổ chức tại thị trường Việt Nam. Năm 2019, Hội nghị được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh và nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam các với hơn 2000 người tham dự. Tiếp tục thành công của năm 2019, vào ngày 08-09/12/2020 tới đây, Amazon sẽ tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử 2020 với chủ đề “Chắp cánh hàng Việt vươn mình thế giới”.
  • Cơ hội để doanh nghiệp thúc đẩy doanh số hiệu quả khi tham gia Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam
    26/11/2020
    Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020 sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận với hàng triệu người tiêu dùng trên cả nước và là cơ hội để đạt được mức doanh số kì vọng chỉ trong “60 giờ mua sắm”, diễn ra từ ngày 04/12 đến 06/12/2020.
  • Ra mắt “Gian hàng Việt trực tuyến”- nơi hội tụ các thương hiệu Việt uy tín
    25/11/2020
    Ngày 25 tháng 11 năm 2020 tại Hà Nội, đã diễn ra “Hội nghị giao thương kết nối cung - cầu hàng hoá giữa Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2020” do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương đồng tổ chức.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT