• Tập huấn nâng cao nghiệp vụ lực lượng quản lý thị trường TP. HCM
    28/10/2020
    Nhằm tăng cường, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ kiểm tra, xử lý các vi phạm hàng giả, gian lận thương mại của lực lượng Quản lý thị trường, sáng ngày 23/10, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã tổ chức buổi tập huấn nghiệp vụ và một số chuyên đề công tác kiểm tra, xử lý của Quản lý thị trường. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn của lực lượng Quản lý thị trường do Tổng Cục Quản lý thị trường tổ chức.

    Tham dự buổi tập huấn có đại diện Tổng Cục Quản lý thị trường, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM và trên 300 cán bộ lực lượng quản lý thị trường TP.HCM cùng đại diện một số chủ thể sở hữu quyền thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng như NGK Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam, Bitex,…

    Phát biểu tại buổi khai mạc lớp tập huấn, Ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó Cục trưởng, Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã trình bày các vấn đề cấp bách phải triển khai công tác tập huấn, nâng cao năng lực các cán bộ quản lý thị trường TP.HCM thông qua các chuyên đề mới, các phương thức xử lý trong công tác chuyên môn như: các mô hình kinh doanh mới trong thương mại điện tử, các vấn đề thời sự về thực thi quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn TPHCM, các công tác quản lý bảo quản, xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu… cũng như các kỹ năng liên quan đến kiểm tra, xác minh, thu thập chứng cứ và xử lý vi phạm trong kinh doanh trên nền tảng số.

    Ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó Cục trưởng, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phát biểu khai mạc

    Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Trưởng phòng Quản lý hoạt động thương mại điện tử - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số giới thiệu và báo cáo tập trung vào một số vấn đề chính như:  Thực trạng phát triển thương mại điện tử Việt Nam và xu hướng phát triển; Vấn đề quản lý nhà nước về TMĐT và các thách thức đặt ra đối với công tác quản lý nhà nước; Phân tích mô hình hoạt động thương mại điện tử quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP và Thông tư số 47/2014/TT-BCT; Tình hình thực thi, kiểm tra, xử lý vi phạm và các chế tài quy định tại Nghị định 185/2013/NĐ-CP; Quy trình đăng ký, thông báo website thương mại điện tử; Quy trình kiểm tra, xử lý vi phạm trong và tình hình thực thi pháp luật trong thương mại điện tử và giải đáp các vướng mắc thường gặp trong quá trình kiểm tra xử lý vi phạm, các bài học kinh nghiệm và các bước tiến hành lập và ban hành kế hoạch thanh tra, kiểm tra.

    Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Trưởng phòng Quản lý hoạt động thương mại điện tử - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số trình bày tham luận

     Đặc biệt, tại buổi tập huấn, các cán bộ QLTT còn được cập nhật các thông tin liên quan đến công tác điều tra, xử lý hàng giả từ các chủ thể sở hữu quyền một số thương hiệu, nhãn hàng tại Việt Nam chia sẻ. Từ đó, giúp công tác phối hợp giữa các doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan quản lý về kiểm tra, xử lý vi phạm được chặt chẽ, hiệu quả hơn.

    Lực lượng Quản lý thị trường TP. HCM tham dự lớp tập huấn 


    Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Tin mới
  • Khởi động “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam”
    03/12/2020
    Ngày 03 tháng 12 năm 2020, Bộ Công Thương đã tổ chức thành công chương trình truyền hình trực tiếp trên VTV6 với chủ đề “Mùa sao cuối năm” để kích hoạt cho sự kiện “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam”. Chương trình cũng được phát sóng trực tuyến trên fanpage chính thức của Online Friday.
  • Phòng chống hàng giả, hàng nhái: Phải chặn từ nguồn cung
    27/11/2020
    Sáng 27/11, tại Hà Nội, Trung tâm ứng dụng công nghệ khai thác quyền sở hữu trí tuệ phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình "Diễn đàn phòng, chống hàng giả, hàng nhái" với chủ đề "Thách thức và giải pháp cho cộng đồng doanh nghiệp".
  • Hội nghị Thương mại điện tử 2020: “Chắp cánh hàng Việt vươn mình thế giới”
    27/11/2020
    Hội nghị Thương mại điện tử Amazon là sự kiện do Amazon thường niên tổ chức tại thị trường Việt Nam. Năm 2019, Hội nghị được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh và nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam các với hơn 2000 người tham dự. Tiếp tục thành công của năm 2019, vào ngày 08-09/12/2020 tới đây, Amazon sẽ tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử 2020 với chủ đề “Chắp cánh hàng Việt vươn mình thế giới”.
  • Cơ hội để doanh nghiệp thúc đẩy doanh số hiệu quả khi tham gia Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam
    26/11/2020
    Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020 sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận với hàng triệu người tiêu dùng trên cả nước và là cơ hội để đạt được mức doanh số kì vọng chỉ trong “60 giờ mua sắm”, diễn ra từ ngày 04/12 đến 06/12/2020.
  • Ra mắt “Gian hàng Việt trực tuyến”- nơi hội tụ các thương hiệu Việt uy tín
    25/11/2020
    Ngày 25 tháng 11 năm 2020 tại Hà Nội, đã diễn ra “Hội nghị giao thương kết nối cung - cầu hàng hoá giữa Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2020” do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương đồng tổ chức.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT