• Người tiêu dùng mua sắm hàng bách hóa trực tuyến tăng mạnh
    10/09/2020
    Nhu cầu mua sắm của người Việt cho hai ngành hàng bách hóa và chăm sóc sức khỏe trên kênh trực tuyến trên các trang thương mại điện tử đã tăng mạnh trong các tháng đầu năm nay - cho thấy đây không phải là nhu cầu nhất thời mà việc mua sắm trực tuyến giờ đây đã tạo ra thói quen mới cho người Việt.

    Theo báo cáo Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam quý II/2020 vừa được iPrice Group công bố, sau 6 tháng đầu năm, lượng truy cập vào các website bách hóa tăng hơn 41%. Tương tự, lượng truy cập vào các website ngành hàng mỹ phẩm -chăm sóc sức khỏe tăng 21%.

    nguoi tieu dung mua sam hang bach hoa truc tuyen tang manh
    Người Việt mua sắm bách hóa trực tuyến tăng mạnh

    Theo iPrice, kết quả này chứng minh rằng nhu cầu cho hai ngành hàng bách hóa và chăm sóc sức khỏe trên kênh trực tuyến không phải là nhất thời. Cú hích từ Covid-19 đã tạo ra các thói quen mua sắm trực tuyến mới, mang đến động lực tăng trưởng lâu dài cho các ngành hàng trước đây vốn không phải là trọng tâm.

    Cũng theo báo cáo này, ngành hàng thời trang tiếp tục có một quý ảm đạm khi tổng lượng truy cập website giảm sâu 29% so với quý I/2020. Ngành thiết bị di động giảm đến 13% so với quý I, riêng điện máy trở lại mức tăng 10%. Sự sụt giảm trong chi tiêu do nhu cầu tiết kiệm của người dân đã khiến các ngành hàng không thiết yếu chịu thiệt hại.

    Đáng chú ý, báo cáo chỉ ra Shopee tiếp tục là website TMĐT được truy cập nhiều nhất trong quý II/2020 với gần 52,5 triệu lượt, tăng 74% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lượng truy cập vào website các trang TMĐT khác như Thế giới di động; Tiki; Sendo; Lazada đều giảm so với cùng kỳ năm 2019.

    Việc Shopee đứng đầu thị trường TMĐT hoàn toàn dễ hiểu bởi doanh nghiệp này ngay khi gia nhập thị trường đã có sự đầu tư bài bản, tạo nền tảng kinh doanh - kết nối tiện lợi cho Thương hiệu, nhà bán hàng và người tiêu dùng nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm của người dùng. Ngoài ra, thương hiệu này còn vừa đưa vào vận hành kho hoàn tất đơn hàng thứ 3 tại thị trường Việt Nam. Tọa lạc tại Khu Công Nghiệp Tân Phú Trung, Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh - đây là kho hậu cần lớn nhất Việt Nam của Shopee, sau hai kho đã đi vào vận hành trước đó ở quận 7 (TP. Hồ Chí Minh) và quận Long Biên (TP. Hà Nội). Đáng chú ý, Shopee còn mang đến sự thuận tiện trong thanh toán cho người dùng khi liên kết cùng ví điện tử AirPay hay gia tăng tính giải trí trong mua sắm cho người dùng bằng những chương trình livestream, kho giải trí vui nhộn….

    Theo các chuyên gia, trong thời gian vừa qua, thị trường TMĐT tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với những con số đáng kinh ngạc về mức độ tăng trưởng. Người tiêu dùng ngày càng lựa chọn TMĐT để đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày từ sinh hoạt, làm việc và giải trí tại nhà. Theo báo cáo gần đây của Facebook và Bain & Company, mức độ tiếp nhận của người tiêu dùng kỹ thuật số ước tính sẽ vượt dự báo năm 2025, đạt 310 triệu người dùng vào cuối năm 2020. Qua đó thể hiện vai trò đáng kể của TMĐT khi mang lại phương thức mua sắm tối ưu, thuận tiện và liền mạch nhằm đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng.


    Nguồn: Tổng hợp
Tin mới
  • Thúc đẩy thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
    10/09/2020
    18 địa phương và 13 bộ ngành chưa hoàn thành tích hợp sử dụng Hệ thống thanh toán trực tuyến, và ngày 15/9 tới đây sẽ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ này.
  • Người tiêu dùng mua sắm hàng bách hóa trực tuyến tăng mạnh
    10/09/2020
    Nhu cầu mua sắm của người Việt cho hai ngành hàng bách hóa và chăm sóc sức khỏe trên kênh trực tuyến trên các trang thương mại điện tử đã tăng mạnh trong các tháng đầu năm nay - cho thấy đây không phải là nhu cầu nhất thời mà việc mua sắm trực tuyến giờ đây đã tạo ra thói quen mới cho người Việt.
  • Một số quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Nghị định số 98/2020/NĐ-CP
    09/09/2020
    Ngày 26/8/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 98/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nghị định quy định về hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả, thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính, thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
  • 268 doanh nghiệp được công nhận “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2019
    28/08/2020
    Danh sách Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín được tổng hợp và công bố trên cơ sở xét chọn và đề xuất của các cơ quan hữu quan, được xét chọn trên cơ sở các tiêu chí do Bộ Công Thương quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, về việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế, lĩnh vực môi trường,...
  • Việt Nam tăng 2 bậc về phát triển Chính phủ điện tử
    28/08/2020
    Việt Nam đứng thứ 86/193 quốc gia về mức độ phát triển Chính phủ điện tử, tăng hai bậc so với giai đoạn trước.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT