-
Sàn thương mại điện tử rộn ràng khuyến mãi dịp Black Friday28/11/2020Cùng với xu hướng thế giới, tại Việt Nam các trang thương mại điện tử cũng thu hút với hàng loạt chương trình khuyến mãi và giảm giá sốc, lên đến hơn 50%.
Gần 1 triệu sản phẩm được bán ra, lượng đơn hàng tăng gấp 3 lần so với ngày thường là kết quả tình đến 16h ngày 27/11 của sàn thương mại điện tử Sendo khi triển khai các chương trình khuyến mại trong dịp Black Friday.
"Để có được chương trình này chúng tôi đã phối hợp với các cửa hàng bán lẻ để họ có thể chuẩn bị các mặt hàng đa dạng về mẫu mã hoặc số lượng lớn với mức giá cạnh tranh nhất", anh Bùi Văn Tú - Đại diện sàn thương mại điện tử Sendo khu vực phía Bắc nói.
Đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại như giảm giá hơn 50% cho mọi ngành hàng, ưu đãi vận chuyển, triển khai giảm giá… giúp cho người dân được mua hàng với mức giá rẻ; đồng thời góp phần đóng góp cho sự tăng trưởng của ngành thương mại điện tử Việt Nam.
Các sàn thương mại điện tử rộn ràng khuyến mãi dịp Black Friday
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương nói: "Việc kích cầu cũng như hình thành thói quen mua sắm trực tuyến góp phần quan trọng trong việc tăng trưởng doanh số của các sàn nhất là các sàn thương mại điện tử lớn. Với sự vào cuộc như vậy cũng góp phần cho tăng trưởng thương mại điện tử B2C tại Việt Nam".
Ngoài việc chú trọng phát triển sản phẩm và thị trường, trong dịp này các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng chú trọng đảm bảo chất lượng hàng hóa từ nay đến cuối năm.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, năm 2019 Việt Nam doanh thu của thị trường thương mại điện tử đạt trên 10 tỷ USD.
Với những chương trình kích cầu cuối năm như Black Friday hay Online Friday được xem như một động lực để thương mại điện tử Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng lên tới 13 tỷ USD trong năm nay.
Nguồn: Tổng hợp
-
Quy định mới về xúc tiến thương mại trên môi trường mạng11/01/2021Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 40/2020/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 11/2019/TT-BCT hướng dẫn thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.
-
Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng gian lận thương mại sẽ bị xử lý02/12/2020Tháng 12, tổ công tác 399 sẽ tập trung xử lý mặt hàng mỹ phẩm và thực phẩm chức năng lậu, giả, gian lận thương mại, hay quảng cáo sai sự thật trên thương mại điện tử.
-
Theo dõi và tiếp nhận khiếu nại trực tuyến trong ngày mua sắm trực tuyến01/12/2020Nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái, nguồn gốc không rõ ràng trong chương trình Online Friday (Ngày mua sắm trực tuyến), sẽ lập tức hạ thông tin của doanh nghiệp, tiến hành thanh, kiểm tra xử lý hàng hóa.
-
Thương mại điện tử xuyên biên giới - Cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa01/12/2020Trong những năm gần đây, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới tăng trưởng nhanh và trở thành xu thế nổi bật của TMĐT thế giới cũng như tại Việt Nam và đây chính là cơ hội cho các DN vừa và nhỏ xuất khẩu ra thị trường thế giới, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
-
Sàn thương mại điện tử rộn ràng khuyến mãi dịp Black Friday28/11/2020Cùng với xu hướng thế giới, tại Việt Nam các trang thương mại điện tử cũng thu hút với hàng loạt chương trình khuyến mãi và giảm giá sốc, lên đến hơn 50%.