• Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trong kỷ nguyên số: Cần thay đổi và thích ứng nhanh
    22/11/2019
    So với 5 - 6 năm trước đây, việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu của các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, nhất là các DN có quy mô vừa hoặc lớn đã có bước phát triển tốt hơn. Nhận thức của các DN về vấn đề xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu ngày càng cao hơn, đầu tư bài bản và chuyên nghiệp.

    Đây cũng là đánh giá chung tại hội thảo “Những bài học xây dựng thương hiệu thành công từ các DN Việt Nam trong kỷ nguyên số” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức ngày 22/11 tại TP. Hồ Chí Minh.    

    Ông Phạm Thiết Hòa - Giám đốc ITPC cho biết thực tế hiện nay đa số vẫn là các DN nhỏ và siêu nhỏ nên việc đầu tư cho xây dựng thương hiệu chưa thực sự mạnh mẽ và còn manh mún trong cách thực hiện. So với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường quốc tế, DN Việt Nam vẫn có những điểm hạn chế nhất định trong hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu.

    Hội thảo "Những bài học xây dựng thương hiệu thành công từ các DN Việt Nam trong kỷ nguyên số"

    Với việc nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử ra đời. Người tiêu dùng trực tuyến gia tăng đáng kể. Do vậy, các DN cần tận dụng kênh thương mại trực tuyến trong bán hàng và quan trọng hơn là trong xây dựng thương hiệu.Bên cạnh đó, khi cuộc cách mạnh công nghiệp lần thứ 4 bùng nổ, mạng internet phát triển nhanh chóng, phương thức tiếp thị và bán hàng cũng thay đổi. Theo báo cáo từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), năm 2018, doanh thu thương mại điện tử bán lẻ của Việt Nam đạt 8,06 tỷ USD với mức tăng trưởng tới 30%. Ước tính, con số này sẽ đạt 10 tỷ USD vào năm 2020, Việt Nam sẽ là một trong các thị trường TMĐT lớn nhất Đông Nam Á.

    Trong thời kỳ kỷ nguyên số, phương thức quảng bá, xây dựng thương hiệu sẽ khác với phương thức truyền thống trước đây. Việc quảng bá sản phẩm lên các kênh online ngày càng phát triển, trong đó có mạng xã hội như Facebook, Zalo, Google; Youtube… Các nền tảng thương mại điện tử ngày càng đóng góp nhiều hơn vào sự nhận biết của khách hàng cho sản phẩm, dịch vụ của DN.

    Trong một nghiên cứu toàn cầu, Tập đoàn Zenith Optimedia công bố mới đây cho thấy, chi tiêu dành cho quảng cáo kỹ thuật số của DN Việt Nam trong năm 2019 dự kiến sẽ chiếm 47% tổng ngân sách quảng cáo, tăng 3% so với năm 2018 và tăng 4% so với năm 2016. Khoảng 47% DN có trên 50% lao động thường xuyên sử dụng email; gần như 100% DN sử dụng các nền tảng hỗ trợ giao tiếp như Viber, WhatsApp, Skype, Facebook Messenger, Zalo...; 44% DN đã có website và ngày càng chú trọng đến việc chăm sóc website. Như vậy, DN cần phải có chiến lược trong hoạt động xây dựng thuơng hiệu gắn với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư một cách nhanh chóng hơn và quyết liệt hơn bao giờ hết.

    Theo ông Hùng Võ - Phó Tổng giám đốc Marketing Công ty Biti’s, xu hướng dịch chuyển các hoạt động quảng bá, xây dựng thương hiệu trong môi trường kỹ thuật số cần xây dựng mối quan hệ làm sao để bền vững, với ý tưởng tốt để tồn tại lâu dài. Thương hiệu liên quan đến con người, cung cấp để ứng dụng nên cần tập trung vào trải nghiệm.

    Trong bối cảnh thói quen và thị hiếu tiêu dùng thay đổi nhanh chóng với nhiều xu thế khác nhau, đòi hỏi đa dạng tiện ích, trải nghiệm mới, DN cũng phải thay đổi cách khách hàng tương tác tới thương hiệu, thay đổi cách tiếp cận thị trường, tận dụng cơ hội kinh doanh trực tuyến để thúc đẩy và phát triển thị trường - ông Nguyễn Xuân Thủy - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ.

    Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Công ty Kantar Worldpanel cho rằng DN cần đưa ra những phân tích và số liệu cụ thể về xu hướng tiêu dùng trong tương lai tại châu Á và Việt Nam, nhận diện những hành vi tiêu dùng, mua sắm của khách hàng trong thời đại số để định hướng tiếp cận thị trường, thay đổi cách tương tác trong chiến lược xây dựng thương hiệu.


    Nguồn: Tổng hợp
Tin mới
  • VinaPhone hợp tác Disney để số hóa thế giới cổ tích trên nền tảng di động
    28/11/2019
    VinaPhone vừa công bố bắt tay hợp tác với Disney - tập đoàn giải trí hàng đầu thế giới với nhiều sản phẩm nội dung chất lượng và thu hút được sự quan tâm của nhóm khách hàng trẻ tuổi toàn cầu.
  • Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trong kỷ nguyên số: Cần thay đổi và thích ứng nhanh
    22/11/2019
    So với 5 - 6 năm trước đây, việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu của các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, nhất là các DN có quy mô vừa hoặc lớn đã có bước phát triển tốt hơn. Nhận thức của các DN về vấn đề xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu ngày càng cao hơn, đầu tư bài bản và chuyên nghiệp.
  • Ứng dụng công nghệ blockchain để xây dựng thành phố thông minh
    19/11/2019
    Sau một thập kỷ phát triển, blockchain được coi là một trong những công nghệ hiệu quả nhất để xây dựng một nền tảng truyền thông an toàn cho thành phố thông minh thông qua việc cung cấp các dịch vụ công tốt hơn và sử dụng tối ưu các nguồn lực sẵn có bao gồm cơ sở hạ tầng vật chất và xã hội, chính phủ điện tử và công chứng, quản lý và vận hành đô thị, phát triển kinh tế - xã hội. TP. Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ blockchain để xây dựng thành phố thông minh.
  • Ứng dụng chuyển đổi số đưa doanh nghiệp Việt ra thị trường thế giới
    18/11/2019
    Chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam, những kết quả tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng, thực thi nhiều hiệp định thương mại tự do, sản phẩm xuất khẩu đa dạng, chất lượng cao, ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) trong kinh doanh xuất khẩu ngày càng rộng... chính là những yếu tố thuận lợi để các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu Việt Nam vươn ra thị trường thế giới. Ông Stephen Kuo- Giám đốc khu vực Châu Á- Thái Bình Dương của Alibaba.com trả lời phỏng vấn Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.
  • 70 triệu sản phẩm được bán ra trong sự kiện mua sắm 11.11 của Shopee
    13/11/2019
    Sự kiện mua sắm 11.11 Siêu Sale năm nay của Shopee đã ghi nhận kết quả ấn tượng với nhiều kỷ lục mới như 70 triệu sản phẩm được bán ra trong ngày 11.11 và số đơn hàng bán ra trong giờ đầu tiên tăng gấp 3 lần so với năm 2018.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT