• Chính thức khởi động Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam Online Friday 2020
    19/11/2020
    Trải qua 6 năm tổ chức với sự đón nhận của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cũng như đông đảo người tiêu dùng, Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) 2020 với chủ đề “Siêu sao siêu sale” vừa được chính thức khởi động vào ngày 19/11/2020.

    Lễ kích hoạt Online Friday 2020 có sự tham dự của ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Trưởng Ban tổ chức chương trình, Lãnh đạo các Sở Công Thương, doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực thương mại điện tử là thành viên Ban tổ chức, đối tác chương trình.

    Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.

    Năm 2020, với sự thay đổi lớn về cách thức doanh nghiệp tham gia thông qua một Voucher chung thống nhất trên toàn quốc #OnlineFriday2020 #MuasamVietNam, chương trình kỳ vọng sự góp mặt của trên 10.000 website, doanh nghiệp, thương nhân, thuộc đa dạng ngành hàng và lĩnh vực, sự kiện hứa hẹn mang tới hàng triệu chủng loại sản phẩm khác nhau, Online Friday 2020 được kỳ vọng đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm của người dân cả nước. Đặc biệt, người tiêu dùng có thể tham gia săn voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc quà tặng độc quyền thông qua các hoạt động tương tác liên tục được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau như các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, cũng như tại fanpage, website chính thức của chương trình, sẵn sàng cho sự kiện bùng nổ “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” diễn ra từ 0h00 ngày 04/12 tới 12h00 ngày 06/12/2020.

    Trong Lễ kích hoạt Online Friday 2020, lễ cam kết hợp tác giữa đại diện Cục TMĐT & KTS với các doanh nghiệp đối tác chiến lược bao gồm Napas, Vietnam Post, Viettel Post, VNPay, Viettel Pay và TikTok cũng đã được diễn ra.

    Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

    Đại diện đơn vị tổ chức, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu: "Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam trong năm 2020 vẫn đánh dấu mức tăng trưởng an toàn và ấn tượng. Điều này phần nào phản ánh quy luật cung và cầu ổn định xuyên suốt trên thị trường. Người dân vẫn duy trì nhu cầu mua sắm phục vụ đời sống, trong khi đó, các doanh nghiệp không ngừng thích ứng với hoàn cảnh kinh doanh mới. Với vai trò là đơn vị thực hiện theo định hướng của Bộ Công Thương, chúng tôi kỳ vọng Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2020 sẽ là sự kiện không chỉ giúp người tiêu dùng sở hữu những món hàng chất lượng cao với giá cả phải chăng, giúp doanh nghiệp tham gia hợp tác mở rộng cơ hội kinh doanh, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của kinh tế cả nước".

    Cũng trong khuôn khổ Lễ kích hoạt Online Friday 2020, hội thảo với chủ đề "Thúc đẩy doanh số bán hàng trong vòng 60h bằng trải nghiệm khách hàng tại các điểm chạm" cũng thu hút được sự tham dự của 350 đại diện đến từ doanh nghiệp, đơn vị trong nhiều lĩnh vực rộng khắp, bao gồm nhà sản xuất, sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp bán hàng B2C, đơn vị vận chuyển, đơn vị thanh toán.

    Với phần thảo luận của diễn giả đến từ các doanh nghiệp nổi bật trong ngành như ông Phan Trọng Lê - Trưởng Ban Nghiên cứu & Phát triển Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh – Giám đốc chính sách Tiktok Việt Nam, ông Ôn Như Bình – Giám đốc kinh doanh chiến lược VNPay, ông Đặng Hoàng Hải – Cục trường Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số, ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch điều hành Tập đoàn Truyền thông Lê, ông Trần Hải Linh – Giám đốc điều hành Sendo, ông Nguyễn Hoàng Long - Phó Tổng Giám đốc Viettel Post, ông Huỳnh Lâm Hồ - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Haravan, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, bà Nguyễn Quỳnh Trang – Giám đốc tư vấn Strategy Academy VMCG. Hội thảo đã mang tới cho các doanh nghiệp những giải pháp hiệu quả thúc đẩy doanh thu và kết nối với khách hàng trên các nền tảng công nghệ số.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Online Friday 2020 đã nhận được sự đồng hành của VNPost, Viettel Post, Napas, VnPay, Viettel Pay với tổng trị giá hỗ trợ doanh nghiệp lên tới 30 tỷ đồng. Các doanh nghiệp hạ tầng, đối tác của Online Friday sẽ hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp TMĐT, người bán hàng đăng ký tham gia chương trình thông qua các hình thức hỗ trợ phí chuyển phát, hoàn tiền khi thanh toán mua hàng, truyền thông. Đặc biệt, nhiều giải thưởng và món quà giá trị sẽ được gửi tới quý khách hàng trong suốt thời gian diễn ra chương trình từ ngày 19/11 đến 06/12/2020 thông qua các chương trình tương tác trên app/ứng dụng Online Friday chính thức của Ban tổ chức.

    Được tổ chức năm thứ 7 liên tiếp, Online Friday đã và đang khẳng định vai trò là sự kiện tầm cỡ và nổi bật về mua sắm trực tuyến trên toàn quốc. Mọi thông tin chi tiết về chương trình, xin vui lòng truy cập Website https://onlinefriday.vn/ hoặc Hotline 0385555168.


    Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Tin mới
  • Khởi động “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam”
    03/12/2020
    Ngày 03 tháng 12 năm 2020, Bộ Công Thương đã tổ chức thành công chương trình truyền hình trực tiếp trên VTV6 với chủ đề “Mùa sao cuối năm” để kích hoạt cho sự kiện “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam”. Chương trình cũng được phát sóng trực tuyến trên fanpage chính thức của Online Friday.
  • Phòng chống hàng giả, hàng nhái: Phải chặn từ nguồn cung
    27/11/2020
    Sáng 27/11, tại Hà Nội, Trung tâm ứng dụng công nghệ khai thác quyền sở hữu trí tuệ phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình "Diễn đàn phòng, chống hàng giả, hàng nhái" với chủ đề "Thách thức và giải pháp cho cộng đồng doanh nghiệp".
  • Hội nghị Thương mại điện tử 2020: “Chắp cánh hàng Việt vươn mình thế giới”
    27/11/2020
    Hội nghị Thương mại điện tử Amazon là sự kiện do Amazon thường niên tổ chức tại thị trường Việt Nam. Năm 2019, Hội nghị được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh và nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam các với hơn 2000 người tham dự. Tiếp tục thành công của năm 2019, vào ngày 08-09/12/2020 tới đây, Amazon sẽ tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử 2020 với chủ đề “Chắp cánh hàng Việt vươn mình thế giới”.
  • Cơ hội để doanh nghiệp thúc đẩy doanh số hiệu quả khi tham gia Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam
    26/11/2020
    Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020 sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận với hàng triệu người tiêu dùng trên cả nước và là cơ hội để đạt được mức doanh số kì vọng chỉ trong “60 giờ mua sắm”, diễn ra từ ngày 04/12 đến 06/12/2020.
  • Ra mắt “Gian hàng Việt trực tuyến”- nơi hội tụ các thương hiệu Việt uy tín
    25/11/2020
    Ngày 25 tháng 11 năm 2020 tại Hà Nội, đã diễn ra “Hội nghị giao thương kết nối cung - cầu hàng hoá giữa Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2020” do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương đồng tổ chức.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT