• Yêu cầu rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm gắn bản đồ thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới quốc gia
    07/08/2020
    Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) nhận được Công văn số 2516/BTTTT-TTĐN của Bộ Thông tin và Truyền thông phản ánh một số website, ứng dụng thương mại điện tử đang bán các sản phẩm có dán bản đồ Việt Nam thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới quốc gia, cụ thể như sau:

    Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) nhận được Công văn số 2516/BTTTT-TTĐN của Bộ Thông tin và Truyền thông phản ánh một số website, ứng dụng thương mại điện tử đang bán các sản phẩm có dán bản đồ Việt Nam thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới quốc gia, cụ thể như sau:

    Hiện nay, nhiều phương tiện giao thông vận tải đường bộ của cá nhân, thương nhân có dán hình ảnh bản đồ Việt Nam trên kính xe, thân xe và khung biển số xe nhưng thiếu quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Những sản phẩm thiết kế dán sẵn hình ảnh bản đồ vi phạm này đang được bán tự do trên một số website, ứng dụng thương mại điện tử.

    Nhằm tránh những tác động xấu đến thị giác của người dân và du khách nước ngoài, hình thành ý thức sai lệch về chủ quyền biển, đảo về lâu dài, gây bất lợi trong công tác đấu tranh pháp lí về chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông, Cục TMĐT và KTS đề nghị các thương nhân, tổ chức, cá nhân:

    1. Kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ NGAY các sản phẩm vi phạm nêu trên trên website và ứng dụng TMĐT (nếu có).

    2. Triển khai các biện pháp kỹ thuật, nhân sự kiểm duyệt… nhằm ngăn chặn, loại bỏ và xử lý các sản phẩm vi phạm nêu trên và các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật khác (nếu có) trên website và ứng dụng theo quy định.

    3. Báo cáo các nội dung nêu trên bằng văn bản và gửi về Cục TMĐT và KTS  - Bộ Công Thương, địa chỉ: 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội trước ngày 13 tháng 8 năm 2020.

    Cục TMĐT và KTS thông báo để các thương nhân, tổ chức, cá nhân biết và thực hiện.


    Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Tin mới
  • Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm Sữa hạnh nhân Milk Lab 1L nhập khẩu từ Úc
    02/10/2020
    Theo Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Úc NewZealand (đầu mối INFOSAN của Úc) gửi cảnh báo tới cơ quan chức năng của Việt Nam về việc sản phẩm Sữa hạnh nhân Milk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L) nhập khẩu từ Úc có khả năng bị nhiễm khuẩn (Pseudomonas spp.) và hiện đang được thông báo thu hồi tại Úc. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cục TMĐT và KTS yêu cầu các thương nhân, tổ chức cá nhân sở hữu các website, ứng dụng TMĐT:
  • Yêu cầu rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm thiết bị không dây không có chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy
    03/09/2020
    Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) nhận được Công văn số 2757/ CTS-KSTS của Cục tần số vô tuyến điện phản ánh một số website, ứng dụng thương mại điện tử đang bán các sản phẩm thiết bị âm thanh không dây không chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy (CNHQ và CBHQ) cụ thể như sau:
  • Yêu cầu rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm gắn bản đồ thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới quốc gia
    07/08/2020
    Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) nhận được Công văn số 2516/BTTTT-TTĐN của Bộ Thông tin và Truyền thông phản ánh một số website, ứng dụng thương mại điện tử đang bán các sản phẩm có dán bản đồ Việt Nam thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới quốc gia, cụ thể như sau:
  • Khuyến cáo khi mua thực phẩm online
    26/06/2020
    Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, người dân có tâm lý tránh tiếp xúc gần với tác nhân gây bệnh và có xu hướng lựa chọn sử dụng phương thức trực tuyến để đặt hàng thay vì mua hàng tại điểm bán truyền thống. Kinh doanh trực tuyến đã và đang là biện pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp, tập trung đông người cần tiếp tục được khuyến khích. Với lợi thế mặt hàng phong phú dễ lựa chọn, các bà nội trợ không phải bỏ công đi chợ chọn lựa, nấu nướng, được “ship” tận nhà nên khôn
  • Bộ Công Thương khuyến nghị người dân KHÔNG tham gia vào mạng huy động vốn đa cấp
    25/06/2020
    Gần đây, trên mạng xã hội như Facebook, Zalo tràn ngập các lời quảng cáo mời gọi tham gia các dự án đầu tư theo kiểu đa cấp, mang nhiều cái tên như “kinh doanh hệ thống”, “kinh doanh mạng”, “kinh doanh thời đại 4.0”…Các đối tượng sẽ nhắm tới là những người đang ham muốn làm giàu nhanh chóng, những người chưa có việc làm, mong muốn khởi nghiệp, v.v...
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT