• Hà Tĩnh: Sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
    19/03/2020
    Việc ra đời sàn thương mại điện tử (TMĐT) của Sở Công Thương Hà Tĩnh ở thời điểm hiện tại, khi dịch Covid-19 hoành hành, là hướng đi đúng và sẽ là cơ hội để kết nối với sàn giao dịch thương mại ở các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung bộ và trục TMĐT quốc gia, tạo chuỗi kết nối và mở rộng thị trường cho các sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh.

    Sàn TMĐT của Sở Công Thương Hà Tĩnh http://hatiplaza.com là giải pháp tối ưu, phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ 4.0 trong việc cung cấp giải pháp khép kín từ việc cập nhật sản phẩm, bán hàng, giao hàng đến thanh toán.

    Sàn TMĐT này cũng đang khảo sát và tiến hành hỗ trợ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho 5 doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực chủ lực của tỉnh như: nông sản, chế biến thủy sản, tiểu thủ công nghiệp… tất cả các sản phẩm đều mang đậm giá trị truyền thống, là niềm tự hào của địa phương. Dù thuộc ngành hàng nào, các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo các quy chuẩn quốc gia về truy suất nguồn gốc.

    Cùng với việc phát triển hoạt động TMĐT, Sở Công Thương Hà Tĩnh cũng đã chủ động kết nối với các đơn vị liên quan như: Liên minh HTX tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, các doanh nghiệp phân phối… để sản phẩm nội tỉnh đến gần hơn với khách hàng.

    Bà Tôn Thị Thu Trang – phụ trách phát triển thương mại điện tử (Sở Công thương Hà Tĩnh) - nói: Phát triển hoạt động TMĐT trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh là một trong những hướng đi quan trọng của ngành trong 2 năm lại đây với mục tiêu tạo dựng một môi trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh, thuận lợi, giúp doanh nghiệp phát huy tốt năng lực sản xuất, kinh doanh.

    "Đây cũng là kênh giao dịch, quảng bá, cập nhật thường xuyên sản phẩm trực tiếp từ các đơn vị sản xuất uy tín trên địa bàn tỉnh đến các nhà phân phối, tạo mối liên kết trong hoạt động cung cầu. Trong 2 năm nay, Sở đã hoàn thiện 2 trang TMĐT có gian hàng bày bán sản phẩm là http://hatiplaza.com và http://dacsan.hatinh.vn" - bà Trang cho biết thêm.

    Nhiều ưu đãi được đưa ra khi các sản phẩm chính thức lên sàn như: Sở Công Thương Hà Tĩnh sẽ tiến hành miễn phí việc đăng kí gian hàng, quảng bá sản phẩm để ưu tiên, tạo động lực cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, HTX tại Hà Tĩnh tham gia Sàn TMĐT Hà Tĩnh. Sở khuyến khích các doanh nghiệp tiếp cận tìm hiểu, tham gia để đưa sản phẩm đến với khách hàng ở các tỉnh khác.

    Khi trở thành nhà bán hàng trên sàn TMĐT, chắc chắn các DN, hộ sản xuất có thêm một kênh phân phối hàng hóa hiện đại, chuyên nghiệp. Qua đó góp phần gia tăng giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập, từng bước hướng người dân địa phương tự tin tham gia vào thị trường với sự chủ động trong sản xuất kinh doanh.

    Sàn TMĐT không chỉ là cầu nối giữa người bán và người mua mà đã dần trở thành thói quen mua hàng, là niềm tin của người tiêu dùng với những sản phẩm “made in Hà Tĩnh”.

    Các sản phẩm OCOP lên sàn giao dịch là một bước tiến để đưa các đặc sản địa phương ra ngoài địa giới. Trong tương lai gần những sản phẩm của chương trình OCOP sẽ có thêm những bước đột phá mới, đóng góp quan trọng vào chương trình phát triển kinh tế nông thôn của Chính phủ.


    Nguồn: Tổng hợp
Tin mới
  • Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp qua sàn thương mại điện tử
    06/04/2020
    Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động sản xuất, kinh doanh buôn bán các mặt hàng nông, thủy sản ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đang gặp khó khăn. Ngành chức năng đang triển khai các giải pháp “giải cứu” trước mắt và liên kết hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp qua thương mại điện tử.
  • Tiêu chuẩn chất lượng: “Chìa khóa” mở cửa thị trường
    03/04/2020
    Đáp ứng yêu cầu của các tiêu chuẩn hài hòa và quốc tế là “bệ đỡ” quan trọng giúp doanh nghiệp (DN) nâng cao chất lượng, khả năng cạnh tranh; hội nhập sâu rộng với quốc tế. Tuy nhiên, nhiều DN Việt vẫn chưa thực sự coi trọng tiêu chuẩn, hoặc nhận thức về vấn đề này chưa đầy đủ.
  • Kinh doanh trong mùa dịch: Kịp thời “bắt sóng” số hóa
    31/03/2020
    Trước sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19, thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã có sự thay đổi rõ rệt, chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến. Nhiều đơn vị cũng chuyển đổi phương thức kinh doanh, “bắt sóng” số hóa với mùa dịch.
  • 'Khởi nghiệp hướng đến cộng đồng sẽ là xu thế'
    30/03/2020
    Theo đại diện trung tâm CSIP, khái niệm doanh nghiệp xã hội đang ngày càng được nhìn nhận rõ ràng và có sức lan toả, giúp giải quyết các vấn đề bức thiết của xã hội.
  • Hỗ trợ startup ứng phó Covid-19
    23/03/2020
    Văn phòng đề án 844 - Bộ Khoa học Công nghệ đang khảo sát thông tin về sản phẩm của các startup để hỗ trợ kịp thời.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT