-
Quy định mới về xúc tiến thương mại trên môi trường mạng11/01/2021Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 40/2020/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 11/2019/TT-BCT hướng dẫn thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.
Thông tư sửa đổi, bổ sung quy định về “Tổ chức, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường mạng” như sau:
1. Hỗ trợ xây dựng khu vực trưng bày, giới thiệu hàng hóa xuất khẩu trên sàn giao dịch thương mại điện tử
Sàn giao dịch thương mại điện tử được chọn để tổ chức gian hàng phải thuộc 50 sàn giao dịch thương mại điện tử hàng đầu thế giới theo xếp hạng của tổ chức đánh giá được công bố trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương.
Nội dung thực hiện gồm: Tư vấn, hỗ trợ mở tài khoản trên sàn giao dịch thương mại điện tử; Mở tài khoản, duy trì tư cách thành viên; Tuyên truyền, quảng bá, mời các đơn vị tham gia, giao dịch; Xây dựng hình ảnh, video, số hóa các sản phẩm trưng bày của đơn vị tham gia…
Nội dung hỗ trợ: Hỗ trợ tối đa 100% kinh phí thực hiện các nội dung sau: Duy trì tư cách thành viên cơ bản cho tài khoản của đơn vị tham gia tối đa 12 tháng; duy trì tư cách thành viên đặc biệt cho đơn vị chủ trì tối đa 12 tháng để khai thác thông tin khách hàng cung cấp cho đơn vị tham gia; Thiết kế nhận diện chung gian hàng của các đơn vị tham gia.
2. Tham gia gian hàng của các hội chợ, triển lãm quốc tế trên môi trường mạng
Nội dung thực hiện gồm: Tuyên truyền, quảng bá, tổ chức giới thiệu thông tin về gian hàng của Việt Nam; mời các đơn vị tham gia, giao dịch; Thuê gian hàng trực tuyến…
Về nội dung hỗ trợ, hỗ trợ tối đa 100% kinh phí thực hiện các nội dung sau: Tuyên truyền, quảng bá, tổ chức giới thiệu thông tin về gian hàng của Việt Nam; mời các đơn vị tham gia, giao dịch; Thuê gian hàng trực tuyến; Thiết kế tổng thể và chi tiết khu gian hàng trực tuyến…
3. Tổ chức hội chợ, triển lãm trên môi trường mạng
Quy mô: Tối thiểu 100 đơn vị tham gia đối với hội chợ, triển lãm đa ngành; 50 đơn vị tham gia đối với hội chợ, triển lãm chuyên ngành.
Ngân sách hỗ trợ tối đa 100% kinh phí thực hiện các nội dung: Tuyên truyền, quảng bá, tổ chức giới thiệu thông tin về hội chợ, triển lãm; mời đơn vị tham gia, giao dịch; Thuê nền tảng trực tuyến tổ chức hội chợ, triển lãm; Thiết kế tổng thể và chi tiết hội chợ, triển lãm…
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/01/2021.
Nguồn: Tổng hợp
-
Phát triển thương mại điện tử trở thành một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số03/03/2021Thời đại công nghệ số 4.0, cùng với sự phát triển như vũ bão của Internet, xu hướng kinh doanh trực tuyến hay bán hàng online đã đem lại hiệu quả kinh tế cho rất nhiều ngành nghề kinh doanh tại Việt Nam.
-
5G - Cơ sở hạ tầng quan trọng của nền kinh tế số26/02/2021Mạng 5G không chỉ là cơ hội về dịch vụ kết nối, thay đổi thứ hạng viễn thông, mà còn là cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số của Việt Nam trong tương lai.
-
Cuộc chiến chống hàng giả hàng nhái trên thương mại điện tử bắt đầu 'nóng'22/02/2021Với sự tiện lợi và nhanh chóng, hình thức kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội đã được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, nhưng nguy cơ hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ... cũng luôn tiềm ẩn. Báo Tin tức đã trao đổi với ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT-Bộ Công Thương) về vấn đề này.
-
Đi chợ online - bạn đồng hành với người tiêu dùng thời công nghệ số22/02/2021Với nhịp phát triển mạnh mẽ của ứng dụng thương mại điện tử, cùng với những tác động của dịch COVID-19, các ứng dụng đi chợ online là giải pháp hoàn hảo, người bạn đồng hành với người tiêu dùng.
-
Xu hướng chủ đạo của ngành bán lẻ Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh22/02/2021Gần 42% doanh nghiệp ngành bán lẻ chịu tác động nghiêm trọng của đại dịch COVID-19; 50% doanh nghiệp đánh giá tác động nghiêm trọng vừa phải và hơn 8% doanh nghiệp bị tác động ít, không đáng kể.