-
Cập nhật công tác rà soát các sản phẩm hàng hóa phục vụ phòng dịch của các Sàn TMĐT26/03/2020Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cập nhật tình hình thực hiện yêu cầu tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 và công tác rà soát các sản phẩm hàng hóa phục vụ phòng dịch của các Sàn TMĐT (tuần từ 16 - 23/3/2020) như sau:
- Thực hiện yêu cầu tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 tại công văn số 165/TMĐT-QL của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, các Sàn TMĐT đã hỗ trợ ưu tiên hiện thị các sản phẩm phòng dịch và nhu yếu phẩm để người dân dễ tiếp cận và mua sắm; thường xuyên kiểm tra, rà soát việc niêm yết giá nhằm ngăn chặn, loại bỏ các sản phẩm, gian hàng vi phạm và các hành vi gian lận như nâng giá bán, nâng giá vận chuyển,…; thông báo công khai để người bán, người mua được biết về các biện pháp xử lý và chế tài cụ thể đối với các hành vi vi phạm.
- Ngoài ra, thực hiện theo yêu cầu tại Công văn số 59/TMĐT-QL của Cục TMĐT và KTS, các Sàn TMĐT như: Sendo.vn, Shopee.vn, Chotot.com, Lazada.vn, Tiki.vn,... đã tích cực phối hợp Cục thường xuyên rà soát và thông báo tới người bán về việc không lợi dụng dịch bệnh để tăng giá các sản phẩm hàng hóa phục vụ phòng dịch gây mất ổn định thị trường. Tính đến ngày 23/3/2020, các Sàn đã xử lý tổng cộng khoảng gần 14.000 gian hàng và khoảng gần 30.000 sản phẩm vi phạm. Số lượng các gian hàng và sản phẩm vi phạm được các Sàn thương mại điện tử xử lý, gỡ bỏ trong tuần qua (từ ngày 16-23/3/2020), cụ thể:
- Trên Shopee.vn:
Đã xử lý khoảng 2.200 gian hàng và khoảng 2.600 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô.
- Trên Sendo.vn:
Đã xử lý khoảng 430 gian hàng và khoảng 520 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô.
- Trên một số Sàn TMĐT khác:
Đã xử lý gần 330 gian hàng và gần 630 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô.
Nguồn: IDEA
-
Thương mại điện tử mở đường cho hàng hóa miền Trung vươn xa26/06/2025Thương mại điện tử đang mở hướng đi chiến lược giúp miền Trung phát triển bền vững, kết nối vùng miền, số hóa đặc sản và hội nhập sâu vào nền kinh tế số quốc gia.
-
Doanh nghiệp TMĐT: Nắm vững chính sách để phát triển bền vững25/06/2025Chiều ngày 25⁄6⁄2025, tại Hà Nội, Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số (eComDX), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp cùng TikTok Việt Nam, Ngân hàng BIDV và các đơn vị tư vấn vận hành TMĐT tổ chức chương trình đào tạo với chủ đề “Kinh doanh dài lâu - Bắt đầu từ luật”. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức và năng lực tuân thủ pháp luật trong môi trường số đang ngày càng phát triển.
-
Kết nối số - sản phẩm miền Trung vươn ra thế giới24/06/2025Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Thành phố Cần Thơ, Gia Lai, Bình Định, Điện Biên và Lai Châu… Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức sự kiện “Miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử” vào ngày 26⁄6⁄2025 tại Khách sạn Havana, 38 Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
-
Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức sự kiện “Sản phẩm miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử”24/06/2025Nhằm hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trong khu vực từng bước làm chủ công nghệ, tận dụng nguồn lực, lợi thế của vùng trong phát triển thương mại điện tử, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức sự kiện “Sản phẩm miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử” tại Khách sạn Havana, 38 Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
-
Chính thức công bố Chương trình Chuyển đổi số chợ truyền thống và tiểu thương14/06/2025Ngày 14 tháng 6 năm 2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chính thức phát động Chương trình Chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chương trình Ngày không tiền mặt 2025. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã đến tham dự và chỉ đạo sự kiện.