• Tối ưu lợi ích mua hàng online thời dịch
    12/08/2020
    Người tiêu dùng nên tận dụng mã giảm giá, giảm phí vận chuyển, thanh toán trực tuyến, chọn giao hàng nhanh, không tiếp xúc để mua hàng online an toàn, hiệu quả.

    Dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu rộng đến nền kinh tế năm 2020, đồng thời thúc đẩy người tiêu dùng tích cực mua sắm trực tuyến để giảm rủi ro tiếp xúc nơi công cộng, hạn chế khả năng lây nhiễm.

    Nổi bật trong giai đoạn giãn cách xã hội tại Việt Nam hồi tháng 4, các trang thương mại điện tử đã phát huy hiệu quả, tạo kênh mua sắm an toàn, tối ưu chi phí cho người tiêu dùng. Với những người tiêu dùng mới chưa tiếp cận kênh này, việc tìm hiểu kỹ những ưu thế, lợi ích từ thương mại điện tử là cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình, song song với việc tối ưu tiện lợi khi mua sắm.

    Chọn mã giảm giá phù hợp

    Hiện các trang thương mại điện tử đều cung cấp ưu đãi, giảm giá mỗi ngày. Trong đó có những chương trình ưu đãi diện rộng hàng trăm nghìn mã sản phẩm, ưu đãi theo từng ngành hàng, thương hiệu và chương trình khuyến mãi riêng của người bán.

    Người tiêu dùng cũng có thể chú ý đến danh mục mã giảm giá trên các sàn thương mại điện tử để tìm kiếm voucher phù hợp với đơn hàng. Một số mã nổi bật hiện nay hỗ trợ tốt cho người tiêu dùng bao gồm voucher miễn phí vận chuyển 20.000 đồng cho đơn hàng từ 99.000 đồng áp dụng toàn quốc trên Lazada.

    Nhiều nền tảng đã ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa giao diện giúp người dùng dễ dàng sưu tập voucher hơn. 

    Đón khung giờ khuyến mãi

    Bên cạnh mã khuyến mãi, các sàn thương mại điện tử cũng khuyến khích người tiêu dùng mua sắm trong các khung giờ "vàng". Đây là khoảng thời gian tập trung nhiều khuyến mãi, giảm giá, giúp người mua sở hữu sản phẩm chất lượng từ thương hiệu uy tín với giá rẻ.

    Đơn cử trên Lazada, mỗi ngày đơn vị này đều lựa chọn sản phẩm theo những ngành hàng, thương hiệu nhất định để đưa vào danh mục Flash Sale. Trong các lễ hội mua sắm lớn như 9/9, 11/11, khung giờ giảm giá nhanh thường kéo dài từ 0-1h, 9-10h, 12-13h, 20-21h. Sàn thương mại điện tử này còn thiết kế chức năng thông báo trước giúp người mua nhanh chóng thêm hàng vào giỏ trước cả khi khung giờ vàng diễn ra, để không bỏ lỡ deal tốt.

    Sử dụng phương thức thanh toán điện tử

    Thanh toán điện tử là phương thức mua hàng đang được khuyến nghị bởi ưu thế giúp người tiêu dùng hạn chế tiếp xúc tiền mặt, giao dịch thuận tiện, nhanh chóng. Chỉ với vài thao tác trên website hoặc ứng dụng di động, người mua có thể thanh toán đơn hàng dưới 30 giây và đợi nhận hàng tại nhà hoặc văn phòng.

    Phương thức này cũng giúp người dùng hạn chế khả năng quên mang tiền khi nhận hàng hay phải chuẩn bị tiền lẻ trước. Nhằm khuyến khích thanh toán không tiền mặt, nhiều sàn thương mại điện tử hiện cung cấp ưu đãi cho người dùng khi giao dịch qua hệ thống ngân hàng liên kết và ví điện tử như MoMo, ZaloPay...

    Chọn hình thức giao hàng theo nhu cầu

    Các sàn thương mại điện tử hiện cung cấp chương trình hỗ trợ phí giao hàng cho người dùng. Nhằm tăng mức độ phổ cập thương mại điện tử, các chương trình hỗ trợ phí vận chuyển này không chỉ áp dụng tại các thành phố lớn mà còn tiếp cận người mua ở khắp tỉnh thành trên toàn quốc. Người tiêu dùng có thể tìm kiếm voucher giảm, miễn phí vận chuyển tại danh mục mã giảm giá nhằm tối ưu chi phí khi mua hàng online.

    Nhằm đảm bảo an toàn cho cả người mua và nhân viên giao hàng, phương thức giao hàng không tiếp xúc được áp dụng tại nhiều đơn vị thương mại điện tử hiện nay. Phổ biến nhất là phương thức giao hàng tại cửa, nhân viên đứng cách xa gói hàng 2m, đảm bảo không có rủi ro lây nhiễm. 

    Tận dụng nguồn cung sản phẩm đa dạng

    Với mức độ phát triển của ngành thương mại điện tử hiện tại, các sàn hiện cung cấp đa dạng hàng triệu sản phẩm thuộc hàng trăm danh mục khác nhau, phổ biến nhất là thời trang - làm đẹp, mẹ và bé, hàng gia dụng, đồ công nghệ... Trong giai đoạn chống Covid-19, các mặt hàng khử khuẩn, phòng dịch cũng được các nhà bán hàng chú trọng tăng nguồn cung, đáp ứng nhu cầu nhanh nhất cho người tiêu dùng.


    Nguồn: Tổng hợp
Tin mới
  • Doanh nghiệp công nghệ số: Thực hiện sứ mệnh “Make in Vietnam”
    04/09/2020
    Các doanh nghiệp (DN) công nghệ số Việt Nam sẽ đi đầu, tạo đột phá trong thực hiện chiến lược “Make in Vietnam”; phấn đấu từng bước làm chủ công nghệ, chủ động sáng tạo các dịch vụ, giải pháp, mô hình kinh doanh mới.
  • Kinh doanh thực phẩm trên sàn TMĐT: Cú hích từ dịch Covid-19
    20/08/2020
    Thương mại điện tử (TMĐT) hiện là xu hướng mua sắm mới của người tiêu dùng tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại, nhu cầu mua hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng lại càng tăng mạnh, nhất là hàng thực phẩm tươi sống.
  • Khởi động chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trực tuyến
    17/08/2020
    Chương trình “Giá trị sức mua của bạn” vừa được Visa khởi động nhằm khuyến khích người tiêu dùng ủng hộ các doanh nghiệp địa phương tại Việt Nam, đồng thời giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển sang kinh doanh trực tuyến để nắm bắt những lợi ích từ sự tăng trưởng vượt bậc của thương mại điện tử sau dịch COVID-19.
  • Ngân hàng đẩy mạnh thanh toán online mùa COVID-19
    13/08/2020
    Từ tháng 2, khi diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, nhiều ngân hàng tích cực tham gia dịch vụ đi chợ hộ khi kết hợp với siêu thị.
  • Tối ưu lợi ích mua hàng online thời dịch
    12/08/2020
    Người tiêu dùng nên tận dụng mã giảm giá, giảm phí vận chuyển, thanh toán trực tuyến, chọn giao hàng nhanh, không tiếp xúc để mua hàng online an toàn, hiệu quả.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT