-
“Bùng nổ” thương mại điện tử, thêm một nền tảng số ra đời29/08/2019Sáng 29/8, tại Hà Nội, NOVAON vừa phối hợp với Google đồng tổ chức sự kiện “Ecommerce Day 2019” với sự tham dự của hơn 400 doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh thương mại điện tử khu vực phía Bắc.
“Bùng nổ” giao dịch online
Theo báo cáo của Google và Temasek về thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại các nước Đông Nam Á, tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của Việt Nam dự kiến đạt khoảng 43% đến năm 2025 với tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử từ 0,4 tỷ USD năm 2015 dự kiến tăng lên khoảng 15 tỷ USD vào năm 2025.
Song, hàng triệu các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh TMĐT vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn thách thức như tạo website bán hàng và khởi tạo kinh doanh, quảng cáo và thu hút khách hàng, mở rộng kênh bán và quản trị hiệu quả bán hàng.
Chính vì vậy, quy mô trung bình của các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh TMĐT hầu như còn khá nhỏ, chỉ trên dưới 10 đơn hàng/ngày với giá trị đơn hàng trung bình là 200 ngàn đồng. Quy mô trung bình 1 đơn vị kinh doanh TMĐT doanh thu 40-60 triệu đồng/tháng. Vì vậy, vấn đề cần đặt ra là làm sao để giúp cho hàng triệu doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh TMĐT tháo gỡ các khó khăn để vươn mình lớn mạnh, bứt phá doanh thu tương xứng với tiềm năng to lớn của ngành.
Đa dạng hệ sinh thái TMĐT
Nhằm mục tiêu giải quyết các khó khăn cho hàng triệu doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh TMĐT tại Việt Nam, Nền tảng TMĐT hợp nhất Onshop đã được ra mắt với nhiều tính năng ưu việt và một triết lý khá độc đáo. Trong lễ ra mắt, OnShop cũng công bố ký hợp tác chiến lược với hơn 20 đối tác gồm: Viettel Post, Ahamove, VMCC, CSMO, Sage...
Nền tảng này cung cấp cho người kinh doanh TMĐT một giải pháp trọn gói, từ việc khởi tạo bán hàng đến mở rộng kênh bán, từ quảng cáo thu hút khách đến quản trị tối ưu hoạt động kinh doanh. Với triết lý đồng hành cùng người kinh doanh online tăng trưởng, Onshop không chỉ dừng lại ở nhà cung cấp nền tảng mà còn có gói dịch vụ khởi tạo kinh doanh cho khách hàng mới bắt đầu như: tư vấn chọn tên miền, tư vấn tạo logo, chọn mẫu website chuyên nghiệp. Đồng thời giúp người kinh doanh kết nối website bán hàng với toàn bộ các kênh bán hàng khác như: Mạng xã hội, cửa hàng, sàn TMĐT (Shopee, Tiki…) để tạo ra một hệ thống bán hàng đa kênh hợp nhất, giúp đồng bộ hoá toàn bộ hoạt động bán hàng, tăng hiệu quả và giảm chi phí vận hành.
Bên cạnh đó, Onshop giúp kết nối người bán với nền tảng quảng cáo Google Shopping - một loại hình quảng cáo mới của Google dành riêng cho các đơn vị kinh doanh TMĐT và quảng cáo Facebook. Nhờ sự kết nối dữ liệu trực tiếp, việc khởi tạo và tối ưu quảng cáo sẽ tăng hiệu quả đơn hàng lên đáng kể.
Nền tảng này cũng hợp tác với hàng chục nhà cung cấp ứng dụng trên một kho ứng dụng có tính đồng nhất về trải nghiệm và tiêu chuẩn, nhằm đem lại cho người kinh doanh online hàng loạt các ứng dụng phong phú cho việc kinh doanh online như: ứng dụng quảng cáo, tăng doanh thu, tăng tỷ lệ chuyển đổi, chatbot.... Chỉ trong 2 tháng đưa ra thị trường, Onshop đã có trên 5.000 khách hàng và đơn vị kinh doanh online tin dùng.
Ông Matt Heller, tổng giám đốc đối tác cao cấp Google Đông Nam Á
Phát biểu tại sự kiện, Ông Matt Heller, tổng giám đốc đối tác cao cấp Google Đông Nam Á cho biết: “Google có sự quan tâm đặc biệt tới ngành TMĐT của Việt Nam và thế giới. Với sự hợp tác chiến lược sâu sắc cùng NOVAON nói chung và Onshop nói riêng, Google tin tưởng rằng TMĐT Việt Nam sẽ có thêm 1 giải pháp TMĐT hợp nhất và toàn diện để bứt phá doanh thu”.
Ông Đỗ Văn Giang – nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc kinh doanh Onshop cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là đồng hành cùng hàng triệu đơn vị kinh doanh thương mại điện tử bán được nhiều đơn hàng hơn, tăng trưởng và phát triển liên tục. Onshop sẽ kết hợp với hàng trăm đối tác để tạo ra sức mạnh hội tụ của hệ sinh thái TMĐT Việt Nam, nhằm tạo ra và lan toả giá trị đến cho cộng đồng kinh doanh TMĐT tại Việt Nam và trong khu vực”.
Onshop là 1 sản phẩm trong hệ sinh thái của Tập đoàn NOVAON. Trong những năm gần đây, tập đoàn NOVAON liên tục cho ra mắt các nền tảng số, khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong nền kinh tế số với 3 mảng trụ cột: Digital Marketing, Chuyển đổi số và thương mại điện tử.
Nguồn: Tổng hợp
-
An toàn, bảo mật thông tin trong quá trình chuyển đổi số ngành Công Thương28/12/2024Trong khuôn khổ Hội thảo "Đẩy mạnh chuyển đổi số trong một số lĩnh vực thuộc phạm vi của ngành Công Thương phục vụ công tác quản lý nhà nước" diễn ra ngày 26-27 tháng 12 tại Hà Nội, vấn đề an toàn, bảo mật thông tin trong quá trình chuyển đổi số được nhấn mạnh là một trong những yếu tố quan trọng nhằm đảm bảo sự thành công và bền vững của công cuộc số hóa.
-
Phát triển hạ tầng số cho ngành Công Thương: Cơ hội và Thách thức27/12/2024Trong khuôn khổ Hội thảo "Đẩy mạnh chuyển đổi số trong một số lĩnh vực thuộc phạm vi của ngành Công Thương phục vụ công tác quản lý nhà nước", vấn đề phát triển hạ tầng số cho ngành Công Thương được đánh giá là một trong những yếu tố then chốt, tạo nền tảng vững chắc cho quá trình chuyển đổi số. Đây không chỉ là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước mà còn là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
-
Chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng và logistic ngành Công Thương24/12/2024Trong khuôn khổ Hội thảo "Đẩy mạnh chuyển đổi số trong một số lĩnh vực thuộc phạm vi của ngành Công Thương phục vụ công tác quản lý nhà nước", các chuyên gia và đại diện cơ quan quản lý đã thảo luận về vấn đề chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng và logistics. Đây là một trong những nội dung trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tăng cường tính minh bạch và cải thiện năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
-
Các chính sách và định hướng chuyển đổi số trong ngành Công Thương23/12/2024Sắp tới, trong khuôn khổ Hội thảo "Đẩy mạnh chuyển đổi số trong một số lĩnh vực thuộc phạm vi của ngành Công Thương phục vụ công tác quản lý nhà nước", các chuyên gia và đại diện cơ quan quản lý sẽ cùng thảo luận về các chính sách và định hướng chiến lược nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Công Thương. Đây là một nội dung quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình số hóa hoạt động sản xuất - kinh doanh.
-
Rủi ro pháp lý đối với hợp đồng điện tử không an toàn: Kỳ 2 - Ký lùi ngày khi không có dấu thời gian09/10/2024Để tiếp nối nội dung về rủi ro chữ ký số giả mạo trong kỳ trước, bài viết lần này sẽ khai thác một vấn đề khác đầy thách thức trong việc đảm bảo tính pháp lý của hợp đồng điện tử: hành vi ký lùi ngày khi không có dấu thời gian. Dù có vẻ đơn giản, nhưng hành vi này tiềm ẩn nhiều hệ lụy pháp lý nghiêm trọng, đặc biệt trong bối cảnh hợp đồng điện tử ngày càng trở thành công cụ giao dịch quan trọng và phổ biến trên thị trường hiện nay.