-
Xu hướng mua sắm trực tuyến ở Hàn Quốc tăng cao kỷ lục06/10/2020Giá trị giao dịch mua sắm trực tuyến, sử dụng máy tính và điện thoại di động, tại Hàn Quốc trong tháng 8/2020 đạt 14.383,3 tỷ won (khoảng 12,37 tỷ USD), tăng 27,5% so với một năm trước.
Báo cáo "Xu hướng mua sắm trực tuyến tháng 8/2020" của Cục thống kê quốc gia Hàn Quốc (KS) công bố ngày 5/10 cho thấy giá trị giao dịch mua sắm trực tuyến (sử dụng máy tính và điện thoại di động) tại Hàn Quốc trong tháng 8/2020 đạt 14.383,3 tỷ won (khoảng 12,37 tỷ USD), tăng 27,5% so với một năm trước.
Đây là mức cao kỷ lục kể từ khi Hàn Quốc bắt đầu thực hiện hoạt động này từ tháng 1/2001 đồng thời cũng là mức tăng cao thứ hai sau mức 30,7% của tháng 10/2018.
Theo báo cáo trên, tỷ trọng giá trị giao dịch mua sắm trực tuyến trên tổng doanh số bán lẻ trong tháng 8/2020 ở Hàn Quốc là 28,6%, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2019 với 20,9% và cũng là mức cao kỷ lục.
Xét theo loại hình sản phẩm, giá trị giao dịch dịch vụ ăn uống (chế biến và giao hàng ngay sau khi khách đặt hàng như pizza, gà rán) đạt 1.673 tỷ won (1,44 tỷ USD), tăng tới 83%, mức cao nhất kể từ khi có báo cáo thống kê liên quan (tháng 1/2017).
Trong khi đó, giá trị giao dịch thực phẩm, đồ uống thông thường đạt 1.751 tỷ won (1,51 tỷ USD), tăng 44,4%; đồ dùng sinh hoạt tăng 59,3%; thiết bị điện tử, gia dụng, viễn thông tăng 48,8%.
Báo cáo trên nhấn mạnh do tác động ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 nên thời gian người dân Xứ sở Kim chi ở nhà nhiều hơn.
Bên cạnh đó, năm nay mùa mưa kéo dài kỷ lục nên nhu cầu về dịch vụ ăn uống và điện tử gia dụng cũng tăng mạnh.
Ngược lại, các giao dịch về dịch vụ du lịch và giao thông giảm 51,4%; dịch vụ văn hóa giải trí giảm 56,7% do dịch COVID-19 tái bùng phát khiến người dân giảm các hoạt động bên ngoài.
Trong các giao dịch trực tuyến được KS nêu trong báo cáo trên, giao dịch qua điện thoại thông minh tại Hàn Quốc trong tháng 8/2020 đạt 9.326,5 tỷ won (8,02 tỷ USD), tăng 27,8% so với cùng kỳ năm 2019.
Đặc biệt, giao dịch qua điện thoại chiếm tới 94,4% các giao dịch liên quan đến loại hình dịch vụ ăn uống.
Nguồn: Tổng hợp
-
Xu hướng mua sắm trực tuyến ở Hàn Quốc tăng cao kỷ lục06/10/2020Giá trị giao dịch mua sắm trực tuyến, sử dụng máy tính và điện thoại di động, tại Hàn Quốc trong tháng 8/2020 đạt 14.383,3 tỷ won (khoảng 12,37 tỷ USD), tăng 27,5% so với một năm trước.
-
Ra mắt sàn thương mại điện tử cho khách hàng công nghiệp ở Việt Nam và Indonesia22/09/2020Nền tảng thương mại điện tử dành riêng cho thị trường Việt Nam và Indonesia được ra mắt với hy vọng thúc đấy sự phát triển hơn nữa các khối ngành công nghiệp tại 2 nước.
-
Đại dịch COVID-19 tạo cú hích lớn cho thương mại điện tử toàn cầu31/08/2020Đại dịch COVID-19 đã tạo cú hích lớn cho thương mại điện tử, trái ngược với tình cảnh của các nhà bán lẻ truyền thống lớn, vốn đã phải sa thải số lượng lớn nhân viên.
-
Doanh thu từ thương mại điện tử tăng vọt trong thời kỳ COVID-1927/08/2020Theo số liệu từ báo cáo Chỉ số mua sắm của Salesforce, doanh thu của hoạt động bán hàng trực tuyến trên toàn cầu trong quý 2/2020 đã tăng vọt 71% so với cùng kỳ năm trước.
-
Trung Quốc đón đầu xu hướng mua sắm trực tuyến sau đại dịch COVID-1924/08/2020Doanh số bán hàng thông qua hoạt động truyền phát trực tiếp chiếm khoảng 7% doanh số bán hàng trực tuyến của Trung Quốc trước đại dịch COVID-19 và có thể tăng hơn gấp đôi trong năm nay.