Chuyên đề
-
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tranh chấp phát sinh trong hợp đồng điện tử12/09/2024Trong bối cảnh kinh tế số đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, hợp đồng điện tử (HĐĐT) trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.
-
Ứng dụng eKYC trong quản lý thương mại điện tử tại Việt Nam04/09/2024Trong kỷ nguyên số hóa, định danh khách hàng điện tử (eKYC) đã trở thành một xu hướng không thể thiếu trong nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là thương mại điện tử (TMĐT). Tại Việt Nam, nơi TMĐT đang bùng nổ, eKYC không chỉ giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình xác thực danh tính mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng.
-
Chữ ký số từ xa: Giải pháp tiện lợi và đổi mới trong phương thức ký số27/08/2024Dịch vụ ký số từ xa (Remote Signing) là một trong những bước tiến trong quá trình số hóa nền kinh tế, đem lại sự thuận lợi cho các giao dịch hành chính, thương mại của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp…
-
Nhìn lại sự phát triển Social Commerce tại Việt Nam27/08/2024Social Commerce, hay thương mại điện tử qua mạng xã hội, là giải pháp kết hợp mạng xã hội (Social media) và thương mại điện tử (E-Commerce) để thúc đẩy bán hàng trực tuyến. Đây là một hình thức kinh doanh cho phép các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để tương tác nhằm xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tăng cường chuyển đổi.
-
Phát triển bền vững bao bì đóng gói hàng thương mại điện tử: Lịch sử vật liệu, hình thức và cải tiến21/08/2024Tính bền vững trong thương mại điện tử có thể đạt được bằng cách ưu tiên sử dụng vật liệu giấy và bìa cứng để đóng gói. Chúng ta cần một loại vật liệu đóng gói không chỉ thân thiện với môi trường mà còn không gây ra vấn đề gì đối với “giao hàng chặng cuối” đây là trở ngại lớn nhất đối với việc mở rộng phát triển thương mại điện tử hiện nay.