Tin hoạt động
-
Kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ các gian hàng, sản phẩm vi phạm06/03/2023Ngày 3/3/2023, Thương mại điện tử và Kinh tế số có Công văn số 181/TMĐT-QL yêu cầu các công ty có website/ứng dụng thương mại điện tử kiểm tra, rà soát và giỡ bỏ các gian hàng, sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện nhưng không đáp ứng các quy định pháp luật.
-
Rà soát việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch TMĐT06/03/2023Thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ tại Công văn số 367/TB-VPCP về việc triển khai các nhiệm vụ tại Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 06 tháng 01 năm 2022 về việc phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) đề nghị Quý công ty thực hiện các nội dung như sau:
-
Điều động, bổ nhiệm bà Lê Hoàng Oanh giữ chức vụ Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số02/03/2023Ngày 01 tháng 3 năm 2023, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị triển khai các quyết định của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương về công tác cán bộ.
-
Mời tham dự chương trình đào tạo "Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội bứt phá cho ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam”02/03/2023Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số xin trân trọng kính mời các cá nhân và doanh nghiệp tham dự chương trình đào tạo "Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội bứt phá cho ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam”. Chương trình thuộc sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” (Crosss-Border E-Commerce: The Breakthrough Era) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng Amazon Global Selling phối hợp tổ chức.
-
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 202310/01/2023Ngày 09 tháng 1 năm 2023, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Theo báo cáo tại Hội nghị, hoạt động thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục phát triển, trở thành kênh phân phối quan trọng. Bước vào giai đoạn phục hồi hậu Covid-19, thương mại điện tử đang là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số.