Tin hoạt động
-
Hệ thống Hóa đơn điện tử CT của Bộ Công Thương đã được Tổng Cục Thuế cho phép cung cấp dịch vụ11/07/2022Hồ sơ giải pháp hóa đơn điện tử (Hóa đơn CT - hoadonct.gov.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Trung tâm Tin học và Công nghệ số), Bộ Công Thương vận hành mới đây đã được Tổng Cục Thuế cho phép cung cấp dịch vụ và được công bố trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.
-
Tăng cường kiểm soát, nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp thực phẩm qua thương mại điện tử01/07/2022Đây là một trong những nội dung được Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương chia sẻ tại Hội thảo “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong tình hình mới” do Bộ Công Thương tổ chức tại Hà Nội sáng ngày 30/6/2022.
-
Chương trình đào tạo Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá tại Thành phố Hồ Chí Minh28/06/2022Tiếp nối chuỗi sự kiện sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”, ngày 24 tháng 6 vừa qua Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Amazon Global Selling đã tổ chức Chương trình đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới tại Tp. Hồ Chí Minh. Chương trình có sự tham gia của hơn 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đa ngành nghề - những người sẵn sàng nắm bắt cơ hội kinh doanh toàn cầu với thương mại điện tử (TMĐT).
-
Bình Định: Nâng cao giá trị các sản phẩm địa phương qua các sàn thương mại điện tử27/06/2022Sáng ngày 25/06/2022, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) phối hợp với Sở Công Thương Bình Định tổ chức Hội nghị tập huấn và kết nối TMĐT cho doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh miền Trung 2022 với sự tham gia của các Sàn TMĐT lớn như Voso, Postmart, Lazada, Shopee… nhằm đào tạo, tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động ứng dụng TMĐT, ứng dụng các giải pháp số, tài chính số trong phát triển sản xuất, kinh doanh theo các mô hình hiện đại
-
Thương mại điện tử: Giải bài toán giá và dịch vụ logistics27/06/2022Bên cạnh những đóng góp không nhỏ của thương mại điện tử vào tăng trưởng kinh tế, vẫn còn nhiều trở ngại và thách thức đặt ra.