Tin hoạt động
-
Tập huấn nâng cao nghiệp vụ lực lượng quản lý thị trường TP. HCM28/10/2020Nhằm tăng cường, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ kiểm tra, xử lý các vi phạm hàng giả, gian lận thương mại của lực lượng Quản lý thị trường, sáng ngày 23/10, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã tổ chức buổi tập huấn nghiệp vụ và một số chuyên đề công tác kiểm tra, xử lý của Quản lý thị trường. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn của lực lượng Quản lý thị trường do Tổng Cục Quản lý thị trường tổ chức.
-
Phụ nữ cùng khởi nghiệp với thương mại điện tử22/10/2020Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020), VTC đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Phụ nữ cùng khởi nghiệp với thương mại điện tử”. Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Nguyễn Thị Minh Huyền đã tham dự buổi tọa đàm để cùng trao đổi các nội dung xung quanh vấn đề làm thế nào để phụ nữ có thể tiếp cận và ứng dụng công nghệ một cách hiệu quả, đem lại nguồn lợi kinh tế cho gia đình và xã hội.
-
Hệ thống Hỗ trợ giao dịch tích hợp thanh toán trực tuyến KeyPay nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 202021/10/2020Hệ thống Hỗ trợ giao dịch tích hợp thanh toán trực tuyến KeyPay là một trong bảy sản phẩm công nghệ được trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020. Hiện nền tảng KeyPay đã và đang hỗ trợ 27 đơn vị thuộc các bộ, ngành triển khai cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 4.
-
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số công bố và trao Quyết định lãnh đạo cấp phòng16/10/2020Ngày 16/10/2020, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải đã chủ trì lễ công bố và trao Quyết định lãnh đạo cấp phòng của Cục.
-
Khảo sát thực trạng chuyển phát nhanh trong bán lẻ Thương mại điện tử tại Việt Nam02/10/2020Trong những năm gần đây, cùng với xu hướng phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử (TMĐT) và logistics, đồng thời với nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát ngày càng tăng cao, chất lượng dịch vụ chuyển phát cho TMĐT hay dịch vụ hoàn tất đơn hàng luôn được coi là một trong những yếu tố then chốt có tác động rất lớn đến sự phát triển TMĐT tại Việt Nam.