-
Thương mại điện tử Trung Quốc có thể đạt 1.700 tỷ USD năm 202017/03/2017Báo cáo mới công bố của Goldman Sachs dự báo thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới sẽ tiếp tục bùng nổ trong 4 năm tới.
Goldman Sachs đã điều chỉnh tăng dự báo bán hàng thương mại điện tử của Trung Quốc trong năm 2020 thành 15%, tương đương tổng giá trị 1.700 tỷ USD. Tiếp đó, mức độ thâm nhập trực tuyến từ 16% hiện nay sẽ lên 22-25%.
Những yếu tố chính thúc đẩy thị trường bán lẻ trực tuyến là nhu cầu về hàng tiêu dùng nhanh, hạ tầng giao nhận có nhiều biến đổi tích cực trong 2 năm qua và sự phổ biến của những chuỗi kinh doanh đa kênh. Kinh doanh trực tuyến tăng trưởng bền vững trong phân khúc hàng may mặc và điện tử, hưởng lợi từ nhu cầu cao ở thị trường nông thôn, dự kiến sẽ có thêm 200 triệu người mua sắm online từ nay đến năm 2020.Bên cạnh đó, các ông lớn như Alibaba Group hay JD.com tăng cường xây dựng hệ thống kho hàng và giao nhận trên toàn quốc đảm bảo chuỗi cung ứng vận hành hiệu quả. Nhờ vậy, thời gian giao hàng đến tay người tiêu dùng được cắt giảm, hàng hóa luôn có sẵn và số lượng đủ đáp ứng nhu cầu người dân ở các vùng trung tâm.
Hiện gần 25% tổng doanh số thương mại điện tử ở Trung Quốc thuộc về hàng may mặc, giày dép và các phụ kiện và Alibaba là người bán lớn nhất. Thiết bị điện tử và đồ gia dụng chiếm 20% doanh thu, trong đó JD.com và Tmall của Alibaba mỗi công ty chiếm gần phân nửa.
Nguồn: VnExpress
-
Chỉ số hội nhập số ASEAN (ADII) trong nỗ lực chuyển đổi số trong ASEAN27/04/2023Chỉ số Hội nhập số trong ASEAN (ADII) là một trong các sáng kiến kinh tế của năm 2020 do Việt Nam làm Chủ tịch. ADII được xây dựng nhằm mục đích đánh giá mức độ sẵn sàng của các nước ASEAN và tổng thể khu vực trong việc thực thi các lĩnh vực ưu tiên đã xác định trong Khung Hội nhập số ASEAN (DIF). ADII được phê duyệt tại Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 52 diễn ra vào tháng 8 năm 2020 với 6 trụ cột bao gồm:
-
Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam: Giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong giao dịch và hoạt động thương mại25/04/2023Bộ Công Thương triển khai Trục phát triển Hợp đồng điện tử Việt Nam là một trong những hoạt động đi đầu, thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước và đẩy mạnh hoạt động giao dịch điện tử trong lĩnh vực thương mại với cách làm là phát triển các hạ tầng trục quốc gia, nền tảng số quốc gia, đúng theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban quốc gia về Chuyển đổi số.
-
Tiềm năng phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam đến 202521/04/2023Thương mại điện tử Việt Nam hiện đang dần thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, thương mại điện tử sẽ tiếp tục là đầu tàu góp phần thúc đẩy kinh tế số phát triển trong thời gian tới.
-
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số: Từ hoạt động phong trào đến thói quen tích cực17/04/2023Nhiều hoạt động xanh của đoàn viên thanh niên đã và đang trở thành thói quen tốt mang đến năng lượng tích cực tại cơ quan Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.
-
Giải pháp tem truy xuất giúp doanh nghiệp loại bỏ vấn nạn hàng giả, hàng nhái14/04/2023Vấn nạn hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tràn lan trên thị trường và không gian mạng đang diễn ra ngày một phức tạp và trở thành vấn nạn nhức nhối của xã hội. Mặc dù các cơ quan chức năng đã cùng hợp sức vào cuộc để giải quyết, nhưng tình trạng này vẫn ngày càng gia tăng với mức độ và thủ đoạn tinh vi hơn. Đây là nhiệm vụ, trách nhiệm của cả tổ chức, doanh nghiệp và người dân.