• Bán lẻ trực tuyến ở nông thôn Trung Quốc chạm mốc 68 tỷ USD
    07/05/2021
    Quý I/2021 đã ghi nhận sự bùng nổ của lĩnh vực thương mại điện tử tại các vùng nông thôn Trung Quốc, với tổng doanh thu bán lẻ trực tuyến tại đây chạm mốc 68 tỷ USD.

    Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, lĩnh vực này đã chứng kiến mức tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt là ở nhóm các mặt hàng nông sản.

    Việc người dân mở rộng kênh bán các sản phẩm nông nghiệp thông qua bán lẻ trực tuyến, đã góp phần thay đổi cơ cấu cung ứng hàng hóa, kéo theo thu nhập và tiêu dùng tăng trưởng mạnh tại nhiều vùng nông thôn.

    Một yếu tố nữa thúc đẩy xu hướng này là Internet tốc độ cao ngày càng phổ biến với người dân tại các khu vực nông thôn nghèo của Trung Quốc.

    Theo Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc, đến cuối năm 2020, thương mại điện tử đã bao phủ tất cả 832 huyện nghèo nước này. Doanh số bán lẻ trực tuyến ở nông thôn đã tăng lên mức 1.790 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 277 tỷ USD) vào năm ngoái, từ 180 tỷ Nhân dân tệ năm 2014.

    Các hình thức mua sắm trực tuyến mới, bao gồm livestream và thương mại điện tử, không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng mà còn thúc đẩy việc bán các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao.

    Cư dân ở 98% các ngôi làng nghèo của Trung Quốc đã có thể truy cập Internet thông qua cáp quang vào cuối năm 2020, tăng so với mức dưới 70% khoảng 5 năm trước. Tính đến tháng 12/2020, khoảng 309 triệu người, tương đương 31,3% người dùng Internet của Trung Quốc, sống ở các khu vực nông thôn.


    Nguồn: Tổng hợp
Tin mới
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT