-
LazzieChat – Chatbot AI mới của Lazada02/06/2023Chatbot mới do sàn thương mại điện tử Lazada phát triển được cung cấp bởi ChatGPT trong Dịch vụ Azure OpenAI có tên là LazzieChat. Chatbot này được giới thiệu rằng có thể trả lời các truy vấn mua sắm của người dùng một cách tự nhiên, cũng như đề xuất các sản phẩm hoặc chủ đề có liên quan cho người dùng.
Cụ thể, người dùng có thể chủ động truy cập Chatbot bằng cách thao tác trên trang chủ ứng dụng Lazada. Theo đại diện của Lazada “LazzieChat có thể trả lời các truy vấn mua sắm của người dùng một cách tự nhiên, cũng như đề xuất các sản phẩm hoặc chủ đề có liên quan cho người dùng”. Ngoài ra, Chatbot cũng có thể được sử dụng để tra cứu mô tả mặt hàng và liên kết chúng với các sản phẩm có sẵn trên nền tảng thương mại điện tử. CTO Howard Wang cho biết LazzieChat là một phần trong nỗ lực của Lazada nhằm xây dựng “một hệ sinh thái kỹ thuật số chất lượng cao được thiết lập để phát triển lâu dài”.
LazzieChat hiện đang có sẵn phiên bản bằng tiếng Anh ở các quốc gia Singapore, Philippines và Indonesia, trong thời gian tới sẽ được bổ sung phiên bản tiếng Bahasa Indonesia. Cùng với đó, Lazada sẽ cố gắng triển khai nhiều ngôn ngữ thông dụng khác trên Chatbot mới của mình trong tương lai.
Vào tháng 4 vừa qua, Lazada đã nhận được khoản đầu tư trị giá 353 triệu USD từ công ty mẹ là Tập đoàn Alibaba. Động thái này được đưa ra sau khi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc công bố kế hoạch chia hoạt động của mình thành sáu đơn vị kinh doanh, liên quan đến việc sắp xếp Lazada, AliExpress, Trendyol và Daraz trực thuộc Nhóm Kinh doanh Kỹ thuật số Toàn cầu.
Mới nhất, phía Alibaba cũng đã công bố kế hoạch huy động vốn từ các nhà đầu tư bên ngoài cho bộ phận thương mại kỹ thuật số quốc tế của mình, bao gồm các nền tảng mua sắm thương mại điện tử trực tuyến Lazada và AliExpress. Đồng thời, Alibaba đang cân nhắc đợt chào bán lần đầu ra công chúng tại Mỹ cho Nhóm Kinh doanh Kỹ thuật số Toàn cầu (Global Digital Business Group), bao gồm Lazada và AliExpress, như một phần trong kế hoạch chia công ty thành các đơn vị kinh doanh khác nhau, theo Bloomberg.
Nguồn: Tổng hợp
-
Liên kết vùng trong thương mại điện tử là đòn bẩy thúc đẩy tối ưu hóa tài nguyên và phát triển kinh tế bền vững08/09/2023Thông qua kết nối thương mại điện tử liên kết vùng, các doanh nghiệp có thể chia sẻ thông tin, nguồn lực, kinh nghiệm... để nâng cao năng lực cạnh tranh của mình. Nhờ đó, các doanh nghiệp trong vùng có thể cạnh tranh hiệu quả hơn với các doanh nghiệp từ các vùng khác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế trong vùng.
-
Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tạo đà bứt phá phát triển thương mại điện tử31/08/2023Thương mại điện tử đang trên đà phát triển mạnh mẽ và tạo xung lực mới cho tăng trưởng của nền kinh tế. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và sự phát triển của các dịch vụ hỗ trợ cho thương mại điện tử như thanh toán điện tử, dịch vụ hậu cần, hoàn tất đơn hàng cũng đã và sẽ là bệ phóng cho thương mại điện tử nói chung.
-
Hiệu quả từ truy xuất nguồn gốc bằng QRCode28/08/2023Việc quét mã QRCode không chỉ giúp người tiêu dùng tự bảo vệ quyền lợi mua sắm, mà còn giúp cơ quan nhà nước dễ dàng hơn trong công tác chống lại vấn nạn hàng giả, hàng nhái đang diễn ra trên thị trường nhằm tạo nên một môi trường kinh doanh, mua sắm thông minh, an toàn và minh bạch.
-
Đẩy mạnh kết nối, hoàn thiện cung cấp ứng dụng định danh điện tử trên Trục Phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam07/08/2023Việc ứng dụng thẻ CCCD gắn chip định danh - xác thực điện tử trong hoạt động ký kết Hợp đồng điện tử đã giúp Bộ Công Thương thuận tiện hơn khi triển khai Trục Phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam trong việc hỗ trợ các tổ chức chứng thực hợp đồng điện tử Việt Nam định danh - xác thực điện tử chủ thể ký kết hợp đồng điện tử.
-
LazzieChat – Chatbot AI mới của Lazada02/06/2023Chatbot mới do sàn thương mại điện tử Lazada phát triển được cung cấp bởi ChatGPT trong Dịch vụ Azure OpenAI có tên là LazzieChat. Chatbot này được giới thiệu rằng có thể trả lời các truy vấn mua sắm của người dùng một cách tự nhiên, cũng như đề xuất các sản phẩm hoặc chủ đề có liên quan cho người dùng.