-
Thương mại điện tử - chìa khóa giúp doanh nghiệp vượt qua COVID-1906/07/2020Đại dịch là yếu tố thúc đẩy giai đoạn quá độ chuyển đổi sang các hình thức kinh doanh số, buộc các công ty phải trở nên linh hoạt hơn, dễ thích ứng hơn để tồn tại trong môi trường làm ăn khắc nghiệt.
Đại dịch COVID-19 đã đặt ra những thách thức to lớn đối với thương mại toàn cầu, nhưng cũng đồng thời mở ra những cơ hội cho các công ty thương mại chuyển đổi sang hình thức kinh doanh số.
Theo bà Diane Wang, Giám đốc điều hành (CEO) của DHgate.com, một trang thương mại điện tử xuyên quốc gia, dịch bệnh đã tác động tiêu cực tới lĩnh vực logistics quốc tế và gia tăng áp lực về thanh khoản đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).
Tuy nhiên, đại dịch cũng đồng thời là yếu tố thúc đẩy giai đoạn quá độ chuyển đổi sang các hình thức kinh doanh số, buộc các công ty phải trở nên linh hoạt hơn, dễ thích ứng hơn để tồn tại trong môi trường làm ăn khắc nghiệt mới.
Dịch bệnh COVID-19 đã giáng một đòn mạnh vào thương mại toàn cầu. Kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc giảm 11,4% trong quý 1 so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi sản lượng công nghiệp trong nước yếu và nhu cầu từ các đối tác nước ngoài giảm. Trong bối cảnh đó, thương mại điện tử xuyên biên giới được coi là giải pháp phù hợp và hiệu quả.
Bà Diane Wang cho biết trong năm tháng đầu năm, tổng giá trị xuất khẩu bán lẻ thông qua kênh thương mại điện tử đã tăng 12%.
DHgate.com không phải là trường hợp ngoại lệ. Sau quý đầu tồi tệ, công ty đã phục hồi trong tháng Tư và Năm với tăng trưởng giá trị hàng hóa giao dịch tăng thêm 30% lên 40% so với cùng thời điểm năm ngoái.
Bà kết luận đưa mọi hàng hóa lên kênh trực tuyến đang là một xu hướng mới mà tất cả các công ty đang thực hiện để có thể trụ được trong giai đoạn khó khăn này.
Nguồn: Tổng hợp
-
Xu hướng thương mại điện tử và kinh tế số trong khu vực ASEAN13/06/2023Lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số đang được hưởng lợi đặc biệt nhờ vào những phát minh công nghệ mang tính đột phá cùng nỗ lực chuyển đổi số của hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới.
-
Singapore ký thỏa thuận đối tác về thương mại số với EU12/05/2023Singapore và Liên minh Châu Âu (EU) đã đạt được một thỏa thuận về đối tác thương mại số, nhằm mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công nghệ số. Hiệp định Đối tác về thương mại số EU-Singapore được ký kết vào ngày 01 tháng 02 năm 2023, hướng đến việc phát triển kết nối và tăng cường khả năng tương thích giữa Singapore và EU. Theo đó, hai Bên sẽ tập trung vào việc phát triển các lĩnh vực như thanh toán điện tử, kinh tế số xuyên biên giới bao gồm cải thiện dịch vụ thương mại điện tử, đổi mới và chuẩn hóa dữ liệu.
-
Khu vực châu Á - Thái Bình Dương: Cam go “cuộc chiến” chống hàng giả trên nền tảng số04/08/2022Buôn bán hàng giả chiếm khoảng 2,5% thương mại toàn cầu (tương đương 461 tỷ USD), và hơn 80% hàng giả này được sản xuất ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương.
-
Thị trường thương mại điện tử châu Á-TBD sẽ dẫn đầu toàn cầu vào 202522/09/2021Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor ước tính đến năm 2025, doanh số bán hàng trực tuyến của toàn bộ khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ chiếm trên 45% tăng trưởng thương mại điện tử toàn cầu.
-
Mua sắm trực tuyến toàn cầu tăng 900 tỷ USD năm ngoái16/04/2021Cứ mỗi 5 USD chi tiêu cho bán lẻ, thương mại điện tử lại chiếm khoảng một USD, tăng từ tỷ lệ 1/7 năm 2019.