-
Làm thế nào để cửa hàng trực tuyến của bạn có được khách hàng đầu tiên12/11/2013Khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến đừng quá lo lắng nếu khách hàng chưa ngay lập tức mua hàng tại website của bạn. Sự thật là bạn không thể chờ đợi khách hàng tự đến với website của mình. Bằng cách nào để bạn có được khách hàng đầu tiên của mình?
1. Thu hút khách hàng bằng cách tặng sản phẩm miễn phí
Khi tặng kèm sản phẩm, dịch vụ miễn phí không chỉ làm tăng số lượng khách mua hàng mà còn giúp bạn dễ dàng bán được nhiều hàng hóa hơn. Dưới đây là một vài cách bạn có thể tham khảo:- Tặng sản phẩm dùng thử;
- Miễn phí vận chuyển;
- Mua 2 tặng 1 với những người đặt hàng sớm nhất;
- Tặng một món quà đặc biệt cho những đơn hàng đầu tiên.
Ngoài việc đưa sản phẩm đến tay khách hàng thì đây cũng là cơ hội thu thập danh sách email liên hệ bằng cách đề nghị họ điền vào bản đăng ký để được sử dụng những tiện ích miễn phí của website. Những người dùng này sẽ tạo ra một hiệu ứng lan truyền thông tin và kết quả là làm tăng lượng khách hàng truy cập vào website. Đồng thời với những thông tin phản hồi của khách hàng bạn có thể sử dụng chúng như những lời chứng thực chất lượng để quảng bá sản phẩm của mình.
Mời bạn xem thêm: 6 mẹo giúp tăng lượng người đăng ký nhận email trên website của bạn
Mời bạn xem thêm: 6 mẹo thiết yếu để biến e-Newsletter thành công cụ bán hàng
2. Tận dụng kênh truyền thông mạng xã hội
Khách hàng tiềm năng của bạn đã có sẵn trên các trang mạng truyền thông xã hội đó là thuận lợi cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn. Mạng lưới truyền thông xã hội dễ dàng giúp bạn biết nên tiếp cận với ai và cơ hội để làm điều đó. Quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn trên các mạng xã hội sẽ giúp khách hàng biết đến cửa hàng của bạn.Bạn có thể thiết lập tài khoản trên một số website phổ biến hiện nay: Twitter, Facebook, Pinterest, LinkedIn... Cửa hàng trực tuyến của bạn được hiện diện tốt trên mạng truyền thông xã hội sẽ là cơ hội để biến những khách hàng tiềm năng (độc giả và người hâm mộ) thành những khách hàng thân thiết. Nhiều website bán hàng hiện nay đều có tính năng để có thể kết hợp được với các mạng xã hội. Hãy thử tìm hiểu thêm về cách tận dụng các mạng truyền thông xã hội cho dịch vụ khách hàng của bạn.
Mời bạn xem thêm: 10 lời khuyên về xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội (Phần 1)
Mời bạn xem thêm: 10 lời khuyên về xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội (Phần 2)
3. Đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến
Nếu ngân sách cho phép, bạn có thể xem xét triển khai một kế hoạch quảng cáo trực tuyến. Thương hiệu và sản phẩm của bạn sẽ được quảng bá đến những khách hàng mục tiêu, đồng thời làm tăng lượng người xem truy cập vào website. Một số chương trình quảng cáo phổ biến bạn có thể ứng dụng như: Google AdWords, Facebook Ads... Nếu áp dụng đúng cách bạn sẽ thấy hiệu quả của những hình thức này. Với lần đầu tiên sử dụng những cách này bạn nên làm trước một số nghiên cứu, đánh giá để kế hoạch quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất phù hợp với ngân sách và đối tượng khách hàng của mình. Bạn có thể tham khảo công cụ Google Keywords để xem những đối thủ cạnh tranh của bạn làm cách gì để tăng lưu lượng truy cập và doanh thu trên các website thương mại điện tử của họ.
4. Tăng lượng khách hàng truy cập với nội dung hấp dẫn
Không có gì thu hút người xem vào một website hơn là có một nội dung hấp dẫn. Bằng cách cung cấp những nội dung đặc sắc sẽ thu hút khách hàng và khuyến khích họ chia sẻ với những người khác. Dưới đây là một vài ví dụ về những cách tạo nội dung để có thể tăng lưu lượng truy cập:- Viết blog về chủ đề liên quan để kết nối bạn với khách hàng và thể hiện sự hiểu biết của bạn về những sản phẩm của cửa hàng. Khéo léo đưa thông tin trên blog cũng có thể giới thiệu sản phẩm của bạn theo những cách sáng tạo mà người xem sẽ không coi nó là quảng cáo. Viết bài trên những blog uy tín sẽ giúp người xem quan tâm đến website của bạn hơn.
- Bạn có thể sử dụng video như một hình thức để thu hút khách hàng và cho họ nhiều trải nghiệm hơn khi truy cập vào trang web của bạn. Dùng video để chia sẻ, giới thiệu sản phẩm, những lời nhận xét, hướng dẫn,… có thể tạo lợi thế khác biệt giữa bạn với các đối thủ cạnh tranh. Nếu hai cửa hàng trực tuyến đang bán sản phẩm tương tự nhau nhưng một website có video cho phép xem kích thước, tính năng sử dụng,… thì khách hàng có xu hướng chọn mua sản phẩm từ trang web có tính năng video. Bạn có thể thử nghiệm tính năng này trên những website của eKip.
- Bài viết tin, tức liên quan là một cách khác để tăng lượng truy cập đến cửa hàng trực tuyến và có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi giữa khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự của bạn. Hãy biến website thành nơi có nguồn thông tin hữu ích để khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ tìm kiếm trực tuyến có thể tìm thấy cửa hàng của bạn. Thường xuyên cập nhật thông tin mới liên quan đến sản phẩm cũng là cách bạn cho người xem một lý do để quay trở lại trang web của mình.
Mời bạn xem thêm: Làm thế nào để biến video thành công cụ marketing hiệu quả?
5. Đăng thông tin sản phẩm trên chợ trực tuyến
Ngoài việc hiển thị sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của mình thì bạn cũng nên giới thiệu chúng trên những chợ trực tuyến phổ biến hiện nay hay những website uy tín trên thị trường Việt Nam như: tuhaoviet.vn, vncharm.com, vatgia.com, chodientu.vn, rongbay.com, 123mua.vn… Không chỉ giúp tìm kiếm được những khác hàng mới mà với tầm ảnh hưởng của những website này khách hàng sẽ dễ dàng tin tưởng vào thương hiệu cửa hàng của bạn hơn. Một số trang web như: eBay, Facebook, Muachung.vn, Hotdeal.vn, … cho phép bạn cung cấp phiếu giảm giá độc quyền để thu hút khách hàng đến cũng như quay trở lại cửa hàng trực tuyến của bạn.
6. Quảng cáo website bằng chương trình khuyến mãi
Một cách tuyệt vời để mở rộng và phát triển kinh doanh trực tuyến là cung cấp chương trình khuyến mãi cho khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng khi ghé thăm website của bạn. Tặng, khuyến mãi sản phẩm cho những khách hàng chia sẻ, giới thiệu cửa hàng trực tuyến của bạn với bạn bè và gia đình. Bạn có thể thử bằng cách cung cấp phiếu giảm giá cho khách hàng “Like” trên “Fanpage” hay tặng cho họ khi giới thiệu khách hàng mới cho website của bạn .Đây là một cách hiệu quả để bắt đầu xây dựng một nhóm khách hàng trung thành khi họ được giới thiệu bởi một người bạn hoặc thành viên gia đình mà họ đã biết và tin tưởng.
Bạn có thể thử nghiệm xây dựng một chương trình khuyến mại bằng một số chức năng có trên hệ thống eKip.
Nguồn: PNV | Prestashop.com
-
Xu hướng thương mại điện tử và kinh tế số trong khu vực ASEAN13/06/2023Lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số đang được hưởng lợi đặc biệt nhờ vào những phát minh công nghệ mang tính đột phá cùng nỗ lực chuyển đổi số của hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới.
-
Singapore ký thỏa thuận đối tác về thương mại số với EU12/05/2023Singapore và Liên minh Châu Âu (EU) đã đạt được một thỏa thuận về đối tác thương mại số, nhằm mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công nghệ số. Hiệp định Đối tác về thương mại số EU-Singapore được ký kết vào ngày 01 tháng 02 năm 2023, hướng đến việc phát triển kết nối và tăng cường khả năng tương thích giữa Singapore và EU. Theo đó, hai Bên sẽ tập trung vào việc phát triển các lĩnh vực như thanh toán điện tử, kinh tế số xuyên biên giới bao gồm cải thiện dịch vụ thương mại điện tử, đổi mới và chuẩn hóa dữ liệu.
-
Khu vực châu Á - Thái Bình Dương: Cam go “cuộc chiến” chống hàng giả trên nền tảng số04/08/2022Buôn bán hàng giả chiếm khoảng 2,5% thương mại toàn cầu (tương đương 461 tỷ USD), và hơn 80% hàng giả này được sản xuất ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương.
-
Thị trường thương mại điện tử châu Á-TBD sẽ dẫn đầu toàn cầu vào 202522/09/2021Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor ước tính đến năm 2025, doanh số bán hàng trực tuyến của toàn bộ khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ chiếm trên 45% tăng trưởng thương mại điện tử toàn cầu.
-
Mua sắm trực tuyến toàn cầu tăng 900 tỷ USD năm ngoái16/04/2021Cứ mỗi 5 USD chi tiêu cho bán lẻ, thương mại điện tử lại chiếm khoảng một USD, tăng từ tỷ lệ 1/7 năm 2019.