-
UN⁄CEFACT tổ chức Diễn đàn lần thứ 21 tại Geneva28/03/2013Trung tâm Thúc đẩy thuận lợi hóa thương mại và kinh doanh điện tử của Liên Hợp Quốc (UN ⁄ CEFACT) tổ chức Diễn đàn UN ⁄ CEFACT lần thứ 21 từ ngày 15- 19 tháng 04 năm 2013 tại Geneva.
Tham dự sự kiện quan trọng này là các chuyên gia, các trưởng đại diện và đại biểu của UN/CEFACT.
Các vấn đề được ưu tiên thảo luận tại Diễn đàn là:
- Thúc đẩy các dự án và các hoạt động trong khu vực hiện nay
- Thực hiện các nhiệm vụ bảo trì (như yêu cầu bảo trì dữ liệu UN/EDIFACT )
- Xây dựng và phê duyệt một loạt các dự án mới được tiến hành trong khuôn khổ của chương trình đã được phê duyệt giai đoạn 2012-2013
- Tiếp tục các hoạt động liên lạc và hợp tác với các tổ chức bên ngoài (chính phủ cũng như các tập đoàn công nghiệp và tiêu chuẩn)
- Thúc đẩy khuôn khổ kỹ thuật hiện tại và tương lai của UN / CEFACTTham dự vào Diễn đàn, các thành viên có nhiều cơ hội để nâng cao khả năng kinh doanh, thương mại và tổ chức hành chính để trao đổi các sản phẩm và dịch vụ có liên quan một cách hiệu quả.
Diễn đàn tập trung tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch quốc gia và quốc tế, thông qua việc đơn giản hóa và hài hòa hóa các quy trình, thủ tục và các luồng thông tin, và do đó góp phần vào sự tăng trưởng của thương mại toàn cầu./.
Nguồn: UN⁄CEFACT
-
Khu vực châu Á - Thái Bình Dương: Cam go “cuộc chiến” chống hàng giả trên nền tảng số04/08/2022Buôn bán hàng giả chiếm khoảng 2,5% thương mại toàn cầu (tương đương 461 tỷ USD), và hơn 80% hàng giả này được sản xuất ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương.
-
Thị trường thương mại điện tử châu Á-TBD sẽ dẫn đầu toàn cầu vào 202522/09/2021Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor ước tính đến năm 2025, doanh số bán hàng trực tuyến của toàn bộ khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ chiếm trên 45% tăng trưởng thương mại điện tử toàn cầu.
-
Mua sắm trực tuyến toàn cầu tăng 900 tỷ USD năm ngoái16/04/2021Cứ mỗi 5 USD chi tiêu cho bán lẻ, thương mại điện tử lại chiếm khoảng một USD, tăng từ tỷ lệ 1/7 năm 2019.
-
Salesforce: Thương mại điện tử toàn cầu tăng trưởng 58% trong quý 116/04/2021Theo Salesforce, tăng trưởng doanh thu trực tuyến toàn cầu được thúc đẩy nhờ tăng trưởng lưu lượng truy cập điện tử và sự gia tăng số tiền mà người dùng chi cho mỗi lượt truy cập.
-
Doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh bán lẻ tại Việt Nam thông qua kênh thương mại điện tử16/04/2021Với sự chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ trên toàn cầu, doanh nghiệp Nhật Bản đã có sự chuyển dịch đầu tư vào Việt Nam. Theo đó, thay vì đẩy mạnh đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất như trước đây, các doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh thương mại dịch vụ thông qua kênh thương mại điện tử xuyên biên giới.