• Hội nghị Gian hàng Việt trực tuyến: Hỗ trợ doanh nghiệp phân phối sản phẩm trên sàn thương mại điện tử
    16/04/2021
    Ngày 16/4/2021, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Hội nghị Kết nối thương mại điện tử nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất Việt mở rộng kênh phân phối hàng hoá trên môi trường trực tuyến, kết nối với người tiêu dùng thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử lớn trong nước.

    Những diễn biến phức tạp trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã tạo ra động lực mới cho thương mại điện tử phát triển. Xu hướng tiêu dùng trực tuyến đang ngày càng phổ biến và là xu hướng tất yếu của cuộc cách mạng 4.0. Giai đoạn phục hồi sau đại dịch, các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh, hợp tác xã đã tìm ra được hướng đi mới để phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua thị trường thương mại điện tử. Đặc biệt, các hiệp định tự do thương mại thế hệ mới như CPTTP và EVFTA được ký kết sẽ mang đến những cơ hội và thách thức mới cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và cho doanh nghiệp sản xuất Việt nói riêng; đòi hỏi doanh nghiệp sản xuất Việt phải cùng nhau đồng hành tạo nên một cộng đồng hàng Việt từ hệ thống các siêu thị lớn, siêu thị quy mô vừa và nhỏ, hệ thống chợ truyền thống, các hệ thống bán buôn và bán lẻ cho tới kênh phân phối hiện đại trên sàn thương mại điện tử, bắt tay nhau nỗ lực củng cố vị thế của mình và phát triển bền vững hơn nữa ở thị trường trong nước.

     

    “Gian hàng Việt trực tuyến” - Giải pháp chuyển đổi số và hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất Việt

    Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thiết kế xây dựng, phối hợp chặt chẽ với các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, với mô hình phân phối trực tiếp từ Nhà sản xuất tới Người tiêu dùng. “Siêu thị hàng Việt” này mở ra một kênh phân phối hàng hóa mới, hiện đại, được quản lý chặt chẽ cho các nhà sản xuất hàng Việt, định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt Nam. “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp sản xuất Việt kết nối thị trường trong nước, hướng tới sự phát triển bền vững, từ đó phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân trong nước cũng như thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

    Sản phẩm do doanh nghiệp Việt sản xuất sẽ được chuyển tới tận tay người tiêu dùng Việt trong cả nước thông qua hệ thống chuyển phát thương mại điện tử một cách nhanh chóng với chi phí thấp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt tham gia phân phối trên “Gian hàng Việt trực tuyến” còn được truyền thông quảng bá, được hưởng các chính sách ưu đãi đặc biệt từ các sàn thương mại điện tử, được hỗ trợ chi phí chuyển phát, và hỗ trợ tài chính từ các đối tác của Chương trình.

    Chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của hàng Việt nói chung và hàng Việt được phân phối trên các sàn thương mại điện tử nói riêng là chủ đề nhận được ngày càng nhiều sự quan tâm của cộng đồng người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Cùng với sự phối hợp của Quỹ Châu Á và Hiệp hội Xuất khẩu Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam đã kết nối 12 doanh nghiệp đã và đang được thực hiện truy xuất hàng hóa trên nền tảng công nghệ chuỗi khối (blockchain) trong khuôn khổ dự án Truy xuất Nguồn gốc Hàng hóa và Phát triển Thị trường do Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia tài trợ, với các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam trên “Gian hàng Việt trực tuyến” tại Hội nghị lần này, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất Việt ứng dụng thương mại điện tử, mở rộng kênh phân phối hàng hoá trên môi trường trực tuyến. Việc ứng dụng công nghệ blockchain vào chuỗi cung ứng sản phẩm nông nghiệp và phi nông nghiệp trong dự án giúp doanh nghiệp tạo niềm tin với người tiêu dùng về tính minh bạch của nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, đồng thời tạo nền tảng vững chắc hơn cho doanh nghiệp khi tham gia phân phối sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử.

    Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất Việt Nam nói chung, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng, mở rộng kênh phân phối hàng hóa, phục hồi kinh doanh trong bối cảnh doanh nghiệp chịu những ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch Covid-19, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, và Du lịch - Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Hội nghị Gian hàng Việt trực tuyến nhằm Hỗ trợ Doanh nghiệp phân phối sản phẩm trên sàn Thương mại điện tử. Hội nghị Kết nối thương mại điện tử nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất Việt mở rộng kênh phân phối hàng hoá trên môi trường trực tuyến, kết nối với người tiêu dùng thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử:

    • Thời gian: 8h30 đến 11h45, ngày 16/04/2021.
    • Địa điểm: Hội trường số 1 tầng 6, Nhà khách Quốc Hội, số 27A Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Tham gia buổi Hội nghị có Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID) là đơn vị triển khai của Cục, Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội (HPA); Đại diện Vụ Thị trường trong nước-Bộ Công Thương, Cục Thông tin đối ngoại-Bộ Thông tin và Truyền thông, Quỹ Châu Á, các Hiệp hội và gần 50 doanh nghiệp sản xuất trong các lĩnh vực nông sản thực phẩm, chè, cà phê, thủ công mỹ nghệ, dệt may, hàng gia dụng… Các doanh nghiệp tham dự được Cục Thương mại Điện tử và kinh tế số-Bộ Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đánh giá, lựa chọn kỹ lưỡng, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp có những kết nối thành công ngay tại Hội nghị.

     
     

    Trong khuôn khổ Hội nghị, các doanh nghiệp đã được phổ biến về thương mại điện tử, hướng dẫn, tư vấn về cách thức kinh doanh thương mại điện tử, phân phối hàng hóa hiệu quả trên sàn thương mại điện tử, tư vấn về giải pháp truy xuất nguồn gốc, các gói hỗ trợ tài chính và chuyển đổi số. Bên cạnh đó, các Doanh nghiệp có thời gian trao đổi, tìm hiểu sâu hơn từ đại diện của các Đơn vị triển khai và các đối tác hợp tác của Chương trình về “Gian hàng Việt trực tuyến” và hình thức kinh doanh hiện đại trong bối cảnh mới.

    Kết thúc Hội nghị, gần 20 doanh nghiệp sản xuất đã hoàn thành việc ký kết thỏa thuận triển khai phân phối sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến”. Ngay tại Hội nghị, thay mặt đơn vị tổ chức, Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội đã trao các thỏa thuận triển khai cho các doanh nghiệp trong đợt này.

     

    Trong thời gian tới, Chương trình Kết nối thương mại điện tử hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất Việt mở rộng kênh phân phối hàng hoá trên môi trường trực tuyến, kết nối với người tiêu dùng thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử sẽ được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tiếp tục phối hợp tổ chức, hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và doanh nghiệp các tỉnh thành phố trên cả nước nói chung.

     
     

     

    Thông tin liên hệ:

    Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (CID)

    Điện thoại: 0989 052 055

    Email: [email protected]

    Địa chỉ: 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội.

    Điện thoại: 0904323741

    Địa chỉ: 10 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.


    Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Tin mới
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT