-
ASEAN Online Sale Day 2022 chính thức diễn ra từ 0h ngày 08/08/202208/08/2022Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 – ASEAN Online Sale Day 2022 chính thức diễn ra từ 0h ngày 08/08/2022 đến ngày 10/08/2022 với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp ở đa dạng các lĩnh vực tại 10 quốc gia thuộc ASEAN.
Chương trình nhằm thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực, hoàn thiện môi trường mua sắm trực tuyến an toàn cho người tiêu dùng, mở ra cơ hội kết nối cho doanh nghiệp trong khối ASEAN.
Năm 2022, Chương trình ASEAN Online Sale Day do Campuchia– Chủ tịch năm ASEAN 2022, Singapore và Việt Nam đồng chủ trì; 10 nước thành viên trong khối ASEAN đã cùng phối hợp triển khai các hoạt động cho Chương trình và đã ghi nhận sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp, tổ chức đang kinh doanh trên các nền tảng số ở các lĩnh vực như sàn thương mại điện tử, thời trang, điện máy gia dụng, dịch vụ, đồ thủ công mỹ nghệ, …
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) là đơn vị triển khai đã phối hợp cùng Campuchia và 8 nước thành viên trong khối để thống nhất các nhóm hoạt động thương mại điện tử sẽ được triển khai trong ASEAN Online Sale Day 2022. Theo đó, Chương trình năm nay sẽ bao gồm 2 nhóm hoạt động chính là mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới. Hiện có 185 doanh nghiệp trên tổng số hơn 300 doanh nghiệp đăng ký bán hàng tại Việt Nam.
Website chính thức của ASEAN Online Sale Day sẽ là địa chỉ cập nhật các thông tin chính thức về Chương trình cũng như các doanh nghiệp tham gia. Đồng thời, người tiêu dùng, các doanh nghiệp hay tổ chức tại Việt Nam và các nước thuộc ASEAN có thể dễ dàng tìm hiểu, đăng ký, theo dõi thông tin cùng các hoạt động hàng năm của ASEAN Online Sale Day. Website của Chương trình tại địa chỉ www.onlineasean.com sẽ được tích hợp với Trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin, mạng xã hội của Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Bên cạnh đó, hệ thống khiếu nại trực tuyến ODR sẽ được tiếp tục áp dụng trong Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm nay. Mọi khiếu nại của người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến sẽ được giải quyết minh bạch trên hệ thống để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng mua sắm online.
Trong khuôn khổ thời gian diễn ra Chương trình, người tiêu dùng Việt Nam hay các nước thuộc khu vực ASEAN đều có thể mua sắm trên các nền tảng số của các doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện. Có thể nói, đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng trong khối nói chung cũng như Việt Nam nói riêng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và bảo đảm chất lượng, dưới sự giám sát chính thức của các chính phủ. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khối thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển sẵn, cũng như giúp người tiêu dùng dần thay đổi các phương thức mua hàng.
Sự phát triển của “công nghệ số” trong các hoạt động thương mại tại ASEAN sẽ giúp mở ra các cơ hội quan hệ kết nối và hợp tác đa phương tại bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch và sự phát triển mạnh mẽ trong công cuộc chuyển đổi số. Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 - ASEAN Online Sale Day 2022 sẽ là một trong những hoạt động tích cực góp phần thực thi vào Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử, là tiền đề cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, tạo ra sự gắn kết giữa các quốc gia, khẳng định sự đoàn kết và vị thế của ASEAN trong một thế giới đang biến đổi.
_____________
Thông tin liên hệ:
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Điện thoại: (024) 2220-5396
Fax: (024) 2220-5397
Website: http://idea.gov.vn/
Địa chỉ: 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
-
Thương mại điện tử mở đường cho hàng hóa miền Trung vươn xa26/06/2025Thương mại điện tử đang mở hướng đi chiến lược giúp miền Trung phát triển bền vững, kết nối vùng miền, số hóa đặc sản và hội nhập sâu vào nền kinh tế số quốc gia.
-
Doanh nghiệp TMĐT: Nắm vững chính sách để phát triển bền vững25/06/2025Chiều ngày 25⁄6⁄2025, tại Hà Nội, Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số (eComDX), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp cùng TikTok Việt Nam, Ngân hàng BIDV và các đơn vị tư vấn vận hành TMĐT tổ chức chương trình đào tạo với chủ đề “Kinh doanh dài lâu - Bắt đầu từ luật”. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức và năng lực tuân thủ pháp luật trong môi trường số đang ngày càng phát triển.
-
Kết nối số - sản phẩm miền Trung vươn ra thế giới24/06/2025Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Thành phố Cần Thơ, Gia Lai, Bình Định, Điện Biên và Lai Châu… Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức sự kiện “Miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử” vào ngày 26⁄6⁄2025 tại Khách sạn Havana, 38 Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
-
Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức sự kiện “Sản phẩm miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử”24/06/2025Nhằm hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trong khu vực từng bước làm chủ công nghệ, tận dụng nguồn lực, lợi thế của vùng trong phát triển thương mại điện tử, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức sự kiện “Sản phẩm miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử” tại Khách sạn Havana, 38 Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
-
Chính thức công bố Chương trình Chuyển đổi số chợ truyền thống và tiểu thương14/06/2025Ngày 14 tháng 6 năm 2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chính thức phát động Chương trình Chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chương trình Ngày không tiền mặt 2025. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã đến tham dự và chỉ đạo sự kiện.