-
Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 202429/11/2024Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có Quyết định số 367⁄QĐ-TMĐT ban hành Quy chế dành cho các đối tác tham gia Online Friday 2024.
Quy chế này quy định nội dung hướng dẫn các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tham gia chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024 với hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Theo đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu: Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; không kinh doanh, buôn bán và/hoặc cố ý tiếp tay cho các đối tượng lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Bên cạnh đó, tích cực hỗ trợ giải quyết tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các nền thương mại điện tử; đẩy mạnh triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng sản phẩm chính hãng, chú trọng hỗ trợ sản phẩm có xuất xứ Việt Nam.
Cân nhắc xây dựng và triển khai các chương trình ưu đãi đối với những sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp sản xuất, phân phối, tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.
Khi tham gia chương trình, đối tác, công ty quản lý nhà sáng tạo nội dung, các nhà sáng tạo nội dung, nhân sự tại gian hàng sự kiện sử dụng trang phục lịch sự, gọn gàng, phù hợp với tính chất sự kiện, hoạt động trong chương trình.
Đối với truyền thông, các gian hàng, đối tác, cá nhân đã đăng ký tham gia với Ban Tổ chức được phép sử dụng hình ảnh logo, nhận diện thuộc sự kiện; không tự ý thay đổi logo, slogan, màu sắc hoặc bất kỳ yếu tố nhận diện nào khác liên quan tới sự kiện; chỉ được sử dụng hình ảnh nhận diện chính thức do Ban Tổ chức cung cấp; không chỉnh sửa, cắt ghép hoặc sử dụng nhận diện, hình ảnh của sự kiện với mục đích cá nhân và làm sai lệch thông tin gây ảnh hưởng chương trình.
Thông điệp truyền tải phải thống nhất với chủ đề và chiến lược truyền thông chung của sự kiện; sử dụng đúng các thông điệp: Ưu tiên các sản phẩm Việt Nam và sản phẩm chính hãng. Tránh đưa nội dung gây tranh cãi, làm sai lệch ý nghĩa hoặc giảm giá trị của cá nhân, tổ chức tham gia chương trình và hoạt động chung. Không chia sẻ thông tin nhạy cảm hoặc chưa được Ban Tổ chức kiểm chứng.
Điểm nhấn của Chương trình Online Friday 2024 là hoạt động hỗ trợ hàng Việt "Tinh hoa hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu", hashtag #TuHaoHangViet, vì vậy, đối tác, công ty quản lý nhà sáng tạo nội dung và nhà sáng tạo nội dung được phép quảng bá các sản phẩm chính hãng đã đăng ký với chương trình, trong đó ưu tiên sản phẩm Việt trên thương mại điện tử…
Chi tiết Quy định xem tại đây.
Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
-
Chuyển đổi số của tổ chức: Thích ứng và phát triển trong thời đại mới26/02/2025Trong bối cảnh môi trường kinh doanh hiện đại đang thay đổi nhanh chóng, sự ra đời của công nghệ kỹ thuật số đã mở ra một kỷ nguyên mới, thúc đẩy các tổ chức ở mọi quy mô và ngành nghề bắt tay vào hành trình chuyển đổi.
-
Thương mại điện tử Việt Nam năm 2024: Những bước tiến và thách thức18/02/2025Năm 2024 đánh dấu một năm đầy khởi sắc của thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, TMĐT tiếp tục là một trong những lĩnh vực tiên phong, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế số của đất nước.
-
Cục TMĐT&KTS phối hợp Tổng cục Thuế rà soát doanh nghiệp cung cấp dịch vụ TMĐT ngừng hoạt động12/02/2025Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (TMĐT & KTS) phối hợp với Tổng cục Thuế rà soát, yêu cầu thương nhân, tổ chức sở hữu 120 website và 44 ứng dụng làm rõ việc đã dừng hoạt động cung cấp dịch vụ TMĐT hoặc đã giải thể hoặc ngừng hoạt động hoặc không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký.
-
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức tổng kết công tác năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 202503/01/2025Ngày 03 tháng 01 năm 2025, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025.
-
Công nghệ Blockchain và tiềm năng ứng dụng trong thương mại và công nghiệp27/12/2024Trong khuôn khổ Hội thảo "Đẩy mạnh chuyển đổi số trong một số lĩnh vực thuộc phạm vi của ngành Công Thương phục vụ công tác quản lý nhà nước" diễn ra từ ngày 24-25 tháng 12 tại TP HCM, công nghệ blockchain được đánh giá là một trong những giải pháp công nghệ quan trọng, có tiềm năng lớn trong việc nâng cao hiệu quả quản lý, minh bạch hóa giao dịch và tối ưu hóa chuỗi cung ứng trong thương mại và công nghiệp.