-
Hội nghị tập huấn Thương mại điện tử Nghệ An năm 201606/06/2016Ngày 26 và 27 tháng 5 năm 2016, Sở Công Thương tỉnh Nghệ An phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin (VECITA) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức 2 cuộc Hội nghị Tập huấn thương mại điện tử tại huyện Diễn Châu và Thành phố Vinh, Nghệ An.
Hội nghị được tổ chức nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) kiến thức về thương mại điện tử cũng như tiềm năng phát triển to lớn của thương mại điện tử tại Việt Nam; đồng thời, giúp các doanh nghiệp có những hiểu biết sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng một nhận diện thương hiệu trực tuyến thông qua website.
Ông Bùi Trầm – Phó Giám đốc Sở Công Thương Nghệ An phát biểu khai mạcTham dự các Hội nghị có đông đảo đại biểu đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hiệp hội doanh nghiệp then chốt tại tỉnh Nghệ An, cùng với các chuyên gia tư vấn về các hiệp định thương mại và các chuyên gia về phát triển thương mại điện tử.
Lĩnh vực Thương mại điện tử tiếp tục phát triển nhanh trên phạm vị toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Với dân số hơn 90 triệu người, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng về thương mại điện tử chưa được khai thác tại châu Á. Theo Báo cáo Thương mại Điện tử năm 2015, 45% doanh nghiệp Việt Nam đã có website riêng và trong năm 2015 đã có gần 5.000 website thương mại điện tử được đăng ký. 62% người dùng Internet tại Việt Nam đã từng mua hàng trực tuyến trong năm 2015, tỷ lệ này tăng 4% so với năm 2014 và giá trị mua hàng trực tuyến của một người ước tính đạt khoảng 160 đô la Mỹ. Ngoài ra, Báo cáo Chỉ số Thương mại Điện tử năm 2015 cũng cho biết 43% doanh nghiệp đã đạt được doanh thu cao hơn nhờ tham gia thương mại điện tử.
Ông Nguyễn Kỳ Minh, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển TMĐT - Cục TMĐT và CNTT trao đổi tại Hội nghị“Năm 2015 là năm thương mại điện tử tiếp tục phát triển tại Việt Nam với sự đầu tư mạnh mẽ của mọi loại hình doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là nước có số lượng người dùng Internet phát triển nhanh nhất tại châu Á với trên một phần ba dân số Việt Nam là khách hàng tiềm năng của thương mại điện tử. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần khai thác cơ hội này để có thể duy trì lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh. Chúng tôi tin rằng triển khai thương mại điện tử sẽ giúp cho doanh nghiệp có được thị trường lớn hơn và giúp doanh nghiệp nhanh chóng tăng lợi nhuận.”, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM phát biểu.
Ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch VECOM chia sẻ tại buổi tập huấn“Lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên doanh nghiệp cần ưu tiên để xây dựng một website thành công. Bằng việc sử dụng những phần mở rộng tên miền đáng tin cậy với khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thêm được sự tín nhiệm. Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng tên miền .com vì đây là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp. Một khi doanh nghiệp có hiện diện thương hiệu với tên miền .com, doanh nghiệp có thể thâm nhập vào các thị trường lớn hơn, không chỉ trong nước mà còn vươn ra thế giới, từ đó đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn và gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp”, ông Ngô Việt Cường nhấn mạnh.
Ông Ngô Việt Cường – Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân HòaVới sự vận hành chính xác và độ ổn định tuyệt đối của hạ tầng Hệ thống Tên miền .com (DNS) trong hơn 18 năm qua cùng với hơn 126 triệu tên miền .com đã được đăng ký trên toàn thế giới, có được tên miền .com chính là lựa chọn đúng đắn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát triển hiện diện trực tuyến. Các doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về tên miền .com, đăng ký tên miền mới hoặc muốn thiết lập các trang web thương mại điện tử có thể liên hệ với Công ty Phần mềm Nhân Hòa, một trong các nhà đăng ký tên miền tại Việt Nam, hoặc truy cập vào website của Verisign www.verisign.com/VN.
Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:
Toàn cảnh Hội nghị TMĐT tại KS Mường Thanh Diễn Châu ngày 26/5/2016
Toàn cảnh Hội nghị TMĐT tại KS Vinh Plaza, TP Vinh ngày 27/5/2016
Đại diện Sở Công Thương bế mạc Hội nghị
Nguồn: VECITA
-
Chi bộ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số: Dẫn dắt chuyển đổi số ngành Công Thương30/05/2025Chi bộ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số quyết tâm phát huy vai trò hạt nhân chính trị, dẫn dắt chuyển đổi số ngành Công Thương trong nhiệm kỳ mới.
-
TikTok Shop đẩy mạnh các chiến dịch hỗ trợ hàng Việt trên nền tảng thương mại điện tử15/05/2025Thời gian tới, TikTok Shop sẽ đồng hành cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử cấp vùng kinh tế mang tên Go Online với hoạt động trọng tâm là chương trình đào tạo chuyên sâu về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp và nguồn nhân lực trẻ tại các địa phương.
-
Chuyển đổi số của tổ chức: Thích ứng và phát triển trong thời đại mới26/02/2025Trong bối cảnh môi trường kinh doanh hiện đại đang thay đổi nhanh chóng, sự ra đời của công nghệ kỹ thuật số đã mở ra một kỷ nguyên mới, thúc đẩy các tổ chức ở mọi quy mô và ngành nghề bắt tay vào hành trình chuyển đổi.
-
Thương mại điện tử Việt Nam năm 2024: Những bước tiến và thách thức18/02/2025Năm 2024 đánh dấu một năm đầy khởi sắc của thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, TMĐT tiếp tục là một trong những lĩnh vực tiên phong, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế số của đất nước.
-
Cục TMĐT&KTS phối hợp Tổng cục Thuế rà soát doanh nghiệp cung cấp dịch vụ TMĐT ngừng hoạt động12/02/2025Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (TMĐT & KTS) phối hợp với Tổng cục Thuế rà soát, yêu cầu thương nhân, tổ chức sở hữu 120 website và 44 ứng dụng làm rõ việc đã dừng hoạt động cung cấp dịch vụ TMĐT hoặc đã giải thể hoặc ngừng hoạt động hoặc không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký.