• Lễ họp báo “Diễn đàn tiếp thị trực tuyến VOMF 2017”
    15/08/2017
    Ngày 15/8/2017 tại Tp. Hồ Chí Minh và ngày 17/8/2017 tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) sẽ tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum – VOMF 2017).

    Mục tiêu của Diễn đàn là thúc đẩy thị trường tiếp thị trực tuyến nói riêng cũng như thương mại điện tử Việt Nam ngày một phát triển, đồng thời giúp các doanh nghiệp tiếp cận những xu thế mới của tiếp thị trực tuyến. Thông tin về Diễn đàn có tại www.vomf.vn.

    Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã nhận định từ năm 2016 thương mại điện tử nước ta bước sang giai đoạn phát triển nhanh. Tuy nhiên, giai đoạn phát triển này tiếp tục gặp một số trở ngại lớn, bao gồm lòng tin của người tiêu dùng còn thấp, các dịch vụ thanh toán, tiếp thị trực tuyến và dịch vụ chuyển phát chưa đáp ứng nhu cầu.


    Ông Trần Văn Trọng, Chánh Văn phòng VECOM giới thiệu về sự kiện VOMF 2017

    Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam, năm 2016 mạng xã hội vượt qua công cụ tìm kiếm để trở thành phương tiện quảng cáo trực tuyến được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất với các tỷ lệ tương ứng là 47% và 41%. Email tiếp tục là kênh quảng cáo được nhiều doanh nghiệp quan tâm (36%). Quảng cáo qua báo điện tử và báo giấy khá ổn định với các tỷ lệ tương ứng là 34% và 20%. Quảng cáo trên truyền hình có xu hướng giảm và ổn định dần ở mức xấp xỉ 10-13%.

    Mạng xã hội không những được sử dụng nhiều nhất mà còn được coi là kênh quảng cáo hiệu quả tương đương với công cụ tìm kiếm, 46% doanh nghiệp cho biết quảng cáo trên mạng xã hội đạt hiệu quả cao trong khi tỷ lệ này với công cụ tìm kiếm là 44%.

    Kết quả khảo sát doanh nghiệp này của VECOM phù hợp với một cuộc khảo sát độc lập khác với đối tượng tham gia là các khách hàng cá nhân mua sắm trực tuyến. Có tới 67% khách hàng cá nhân chọn lựa website hay ứng dụng di động để mua sắm sau khi xem bình luận, đánh giá trên mạng, đặc biệt là các mạng xã hội. Đáng chú ý là yếu tố thứ hai tác động tới quyết định địa sẽ mua sắm trực tuyến vẫn dựa vào sự giới thiệu của bạn bè và người thân (47%), trong khi các quảng cáo trên báo điện tử, báo giấy và tivi chỉ đứng thứ ba (33%).


    Ông Azhar.Bin.Adnan, Giám đốc Marketing CMC Telecom chia sẻ tại sự kiện

    Tuy nhiên, còn tới 17% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết chưa triển khai bất kỳ hoạt động quảng cáo trực tuyến nào. Theo khảo sát của VECOM, doanh thu của toàn bộ thị trường quảng cáo trực tuyến vẫn trên đà tăng trưởng mạnh. Ngoài các doanh nghiệp, đông đảo thương nhân là những hộ kinh doanh và cá nhân đã khai thác lợi thế của bán hàng trực tuyến. Thành phần này đã góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của quảng cáo trên các mạng xã hội.

    Bên cạnh những hãng quảng cáo trực tuyến khổng lồ thống trị thị trường thế giới như Google hay Facebook, một số công ty quảng cáo nước ngoài đã chú ý tới tiềm năng to lớn của thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam. Trong đó, một số công ty hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị liên kết (affiliate marketing) và tiếp thị tự động (programmatic marketing) đã hiện diện hoặc có những hoạt động thâm nhập thị trường.


    Ông Đỗ Hữu Hưng, CEO Interspace Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

    Chủ đề chính của Diễn đàn năm nay là “Những xu hướng tiếp thị nổi bật” dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của trên 1000 doanh nghiệp thương mại điện tử và trên 50 đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến. Tại đây, định hướng các giải pháp và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến được chia sẻ, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp, nâng cao hiệu quả tiếp thị cũng như tiếp cận toàn diện tới các doanh nghiệp tiếp thị trực tuyến hàng đầu.

    Diễn đàn sẽ bắt đầu với phiên tổng quan về tiếp thị trực tuyến. Tiếp đó là ba chủ đề lớn bao quát những xu thế tiếp thị trực tuyến nổi bật, bao gồm Tiếp thị liên kết và Tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm “Affiliate marketing trends and Search engine marketing”; Tiếp thị tự động và Tiếp thị đa kênh “Programatic marketing and Multichanel marketing”; Tiếp thị trên di động, mạng xã hội và tiếp thị nội dung “Mobile marketing, Social marketing, content marketing” và những hình thức tiếp thị khác như tiếp thị qua thư điện tử, Livestream marketing, Video marketing, SMS marketing, v.v…

    Các diễn giả tại VOMF là những chuyên gia uy tín từ những tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến, bao gồm Nielsen, Google, Facebook, comScore, v.v…


    Đại diện Ban Tổ chức và Nhà tài trợ trả lời phỏng vấn báo chí

    Chương trình chi tiết xem tại: https://www.vomf.vn/


    Nguồn:
Tin mới
  • Chương trình đào tạo Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá tại Thành phố Đà Nẵng
    15/08/2022
    Tiếp nối chuỗi sự kiện sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”, ngày 12 tháng 8 Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Amazon Global Selling đã tổ chức Chương trình đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới tại khách sạn Grand Mercure, thành phố Đà Nẵng. Chương trình có sự tham gia của các đại biểu đến từ 130 doanh nghiệp vừa và nhỏ đa ngành nghề trên địa bàn thành phố - những người sẵn sàng nắm bắt cơ hội kinh doanh toàn cầu với thương mại điện tử (TMĐT).
  • Hàng triệu sản phẩm Việt vươn ra thế giới nhờ thương mại điện tử
    09/08/2022
    Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử có hiệu lực từ tháng 12 năm 2021 với mục tiêu thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực, tăng cường hợp tác về thương mại điện tử giữa các quốc gia thành viên. Trong đó, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN là một sáng kiến quan trọng nhằm thiết lập cơ chế thương mại điện tử xuyên biên giới, ủng hộ các nền tảng thương mại điện tử kết nối, mở rộng thị trường trong nội khối ASEAN.
  • ASEAN Online Sale Day 2022 chính thức diễn ra từ 0h ngày 08/08/2022
    08/08/2022
    Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 – ASEAN Online Sale Day 2022 chính thức diễn ra từ 0h ngày 08/08/2022 đến ngày 10/08/2022 với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp ở đa dạng các lĩnh vực tại 10 quốc gia thuộc ASEAN.
  • Cảnh báo 03 sản phẩm mỹ phẩm chứa chất cấm, chưa được cấp phép tại Việt Nam
    08/08/2022
    Vừa qua, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số nhận được Công văn số 7255/QLD-MP của Cục Quản lý Dược về việc 03 sản phẩm mỹ phẩm (Dr Therapy Melasma-Best for spa Night cream, NSX: 16/5/2022; HSD 16/5/2025; Dr Therapy Melasma - Best for spa Day cream, NSX: 16/5/2022; HSD: 16/5/2025); Dr Therapy Melasma - Cream Perfect for spa, NSX: 05/01/2021; HSD: 04/01/2024) không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa được phép lưu hành. Cục TMĐ và KTS thông báo như sau:
  • Hội nghị tập huấn về thương mại điện tử cho sinh viên, thanh niên khởi nghiệp tại tỉnh Quảng Trị
    08/08/2022
    Ngày 05/8 vừa qua, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử- Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao nhận thức và kỹ năng về thương mại điện tử cho sinh viên, thanh niên khởi nghiệp”. Đây là hoạt động nhằm nâng cao kiến thức về thương mại điện tử cho sinh viên và thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT