-
Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2017 tại Hà Nội (Vietnam Online Business Forum – VOBF)24/02/2017Ngày 24/2/2017, dưới sự bảo trợ của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (TMĐT và CNTT) – Bộ Công Thương, lần đầu tiên Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử (Vietnam Online Business Forum – VOBF) tại Hà Nội. Tiếp đó, ngày 03/3/2017 Diễn đàn sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Diễn đàn đã quy tụ gần 40 diễn giả là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực TMĐT, bao gồm Cục TMĐT và CNTT, Nielsen, Google, Facebook, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Verisign, Lazada… tham gia trình bày tại năm phiên của diễn đàn.
Phiên 1 – Tổng quan: Nhằm cung cấp cấp quy mô và tốc độ tăng trưởng nhanh của thị trường trực tuyến – Những cơ hội và thách thức
Phiên 2 – Công nghệ đám mây và di động với TMĐT: Đưa ra cái nhìn về tác động toàn diện của công nghệ đám mây và TMĐT trên nền tảng di động
Phiên 3 – Bán hàng đa kênh (Omni Chanel): Cơ hội tăng trưởng cao nhờ bán hàng đa kênh cho các nhà bán lẻ
Phiên 4 – Thương mại điện tử qua biên giới: Tiềm năng to lớn của thị trường xuất nhập khẩu trực tuyến của các doanh nghiệp Việt Nam
Phiên 5 – Khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến: Thành công cũng như các bài học kinh nghiệp trong khởi nghiệp kinh doanh trực tuyếnDiễn đàn đã thu hút hơn 1.000 lượt khách tham dự và hơn 50 đơn vị báo chí – truyền hình tới đưa tin sự kiện. Đại biểu tham dự đã trực tiếp trao đổi với lãnh đạo và chuyên gia của những công ty cung cấp công nghệ và dịch vụ nổi trội cho kinh doanh trực tuyến như Z.com, VeriSign, Mắt Bão, Bizweb, Gimasys, TrustPay, Interspace, Netnam, VinaLink, iNet, Cốc Cốc, Gotadi, Fado, OSB, PTI, Nguyễn Kim, iCheck, Vật giá…
Tại diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2017 (VOBF 2017) tổ chức tại Hà Nội, VECOM đã chính thức công bố Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam năm 2017. Chỉ số được VECOM thực hiện khảo sát và tổng hợp từ 54 tỉnh thành trên 3.566 doanh nghiệp, trong đó bao gồm 45% là công ty TNHH, 34% là công ty cổ phần, 11% là doanh nghiệp tư nhân, 5% là doanh nghiệp nhà nước, 3% là công ty có vốn đầu tư nước ngoài và 2% là doanh nghiệp thuộc các loại hình khác.
Theo đó, EBI 2017 tiếp tục cho thấy TMĐT Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển nhanh nhưng chưa thực sự bền vững do lòng tin của người tiêu dùng còn thấp và mức chênh lệch khá lớn giữa các địa phương.
Cụ thể, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội vẫn tiếp tục nằm ở vị trí đầu bảng trong nhóm 5 tỉnh thành dẫn đầu về Chỉ số TMĐT với chỉ số lần lượt là 78,6 và 75,8. Xếp sau đó là Đà Nẵng, Bình Dương và Hải Phòng với các chỉ số lần lượt là 52,8; 43,0 và 42,2…
Sự kiện này đã tạo nên một cái nhìn tổng quan về TMĐT Việt Nam, tạo ra một cơ hội kết nối hợp tác mới cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về xu hướng phát triển TMĐT, các công nghệ và ý tưởng kinh doanh nổi bật. Sự kiện dự kiến sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 03/3 tới.
Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI) 2017 tải dưới đây.
Nguồn: iDEA
-
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức tổng kết công tác năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 202503/01/2025Ngày 03 tháng 01 năm 2025, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025.
-
Hội thảo phát triển kinh tế số ngành Công Thương: Thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử và chuyển đổi số trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ26/12/2024Ngày 25 tháng 12 năm 2024, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phối hợp với Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo phát triển kinh tế số ngành Công Thương với chủ đề “Thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử và chuyển đổi số trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ”.
-
Mời tham dự Diễn đàn Go Online 2024 và Diễn đàn quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến23/12/2024Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số toàn diện, đồng thời mở rộng thị trường xuất khẩu trực tuyến, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Cục TMĐT và KTS), Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử và chuyển đổi số và Diễn đàn quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến.
-
Online Friday 2024: Những con số ấn tượng khẳng định sức hút và thành công04/12/2024Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday và #TuHaoHangViet chỉ tính riêng trên nền tảng TikTok Shop; gần 4,750 videos hưởng ứng; hơn 30 Sở Công Thương đồng hành khai mạc; hàng trăm doanh nghiệp đăng ký tham gia… là những con số đáng chú ý mang đến chuỗi hoạt động ấn tượng của Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024.
-
Lạng Sơn: Tăng tốc và bứt phá phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới04/12/2024Chiều ngày 03 tháng 12 năm 2024, tại tỉnh Lạng Sơn, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới: Tăng tốc và Bứt phá”. Hội thảo tiếp nối chuỗi sự kiện thúc đẩy phát triển TMĐT và xuyên biên giới. Hội thảo thu hút nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực TMĐT, phát triển nền tảng số, hạ tầng thanh toán điện tử xuyên biên giới trong và ngoài nước tham gia.