-
Nâng cao kỹ năng bán hàng thông qua phương thức livestream10/06/2024Thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng trên toàn cầu, với nhiều hình thức khác nhau, trong đó, livestream bán hàng đang là xu hướng phổ biến, với sự tham gia ngày càng đông đảo của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, nhãn hàng lớn.

Nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng bán hàng thông qua phương thức livestream, sáng ngày 10/6/2024, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (EcomViet) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phối hợp ANZ Media (đối tác cao cấp của Tiktok, được uỷ quyền cung cấp tài khoản quảng cáo Agency và hỗ trợ các nhà bán hàng trên Tiktok) tổ chức chương trình workshop online với chủ đề “Livestream đa nền tảng - từ cơ bản tới nâng cao”.
Chương trình thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 100 học viên đến từ Sở Công Thương nhiều tỉnh, thành phố; đại diện doanh nghiệp và hộ kinh doanh muốn tìm hiểu về cách thức tiến hành livestream bán hàng trực tuyến.

Ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT chủ trì workshop
Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT cho biết, EcomViet đã có hơn 16 năm hoạt động vì sự phát triển TMĐT của Việt Nam, trong đó, tập trung đẩy mạnh hoạt động đào tạo và phổ biến kiến thức TMĐT và kinh tế số cho các cá nhân, doanh nghiệp và đơn vị quản lý nhà nước, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực TMĐT tại Việt Nam.
“Hàng năm chúng tôi tổ chức rất nhiều khoá đào tạo về TMĐT cả trực tiếp và trực tuyến tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Chúng tôi cũng kết hợp với các đối tác uy tín là các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ vận hành nền tảng TMĐT để đưa các chương trình đào tạo kỹ năng thực chiến về TMĐT tới các học viên khắp mọi miền tổ quốc”, ông Nguyễn Văn Thành thông tin.
Theo ông Nguyễn Văn Thành, EcomViet phối hợp với AZN Media là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Marketing online và cung cấp nhiều giải pháp như: Marketing tổng thể, Tư vấn định hướng Digital Marketing, Hỗ trợ nhà bán – Tiktok Seller Support, Tiktok Creative – Xây kênh thương hiệu với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ kinh doanh nâng cao kỹ năng bán hàng thông qua phương thức livestream.
Giám đốc EcomViet cho biết, mở đầu cho chuỗi hoạt động đào tạo là chương trình Workshop trực tuyến ngày hôm nay. Các chương trình đào tạo (có thu phí) sẽ được tổ chức sau đó (tại trụ sở Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương; Địa chỉ: 25 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) dành cho các học viên có nhu cầu tham gia thực hành chuyên sâu hơn.

Trong suốt thời gian diễn ra workshop, các học viên được làm quen với nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực livestream, nghe chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi và thảo luận về những vấn đề thực tế trong quá trình livestream. Trong đó, giảng viên hướng dẫn xây dựng Kế hoạch chuẩn bị phiên live; Giới thiệu những phiên live chục tỷ đến trăm tỷ; Những yếu tố cấu thành nên phiên live thành công trăm tỷ; Nền tảng hỗ trợ livestream…

Chương trình được kỳ vọng sẽ hướng dẫn các học viên tiếp cận kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, và quan trọng, giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tự tin tiến tới thực hành livestream trên mọi nền tảng, từ đó, gia tăng doanh số cũng như tối ưu lợi nhuận bán hàng.
Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
-
Mời Doanh nghiệp tham dự Lễ Khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2025 (Online Friday 2025)07/11/2025Nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực chuyển đổi số, và mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến an toàn, thuận tiện, Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ Khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2025 (Online Friday 2025). -
Họp báo công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 202504/11/2025Ngày 04 tháng 11 năm 2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã tổ chức Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin chính thức về Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025” tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng các đơn vị truyền thông trên cả nước. -
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trình bày Tờ trình dự án Luật Thương mại điện tử03/11/2025Sáng ngày 3⁄11⁄2025, tiếp tục kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trình bày Tờ trình dự án Luật Thương mại điện tử. -
Định danh điện tử nâng cao an toàn thương mại trực tuyến01/11/2025Chiều 01 tháng 11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị “Ứng dụng định danh và xác thực để nâng cao an toàn trong hoạt động Thương mại điện tử”. -
AI và Big Data – Chìa khóa vàng cho thế hệ tăng trưởng mới của Thương mại điện tử tại Việt Nam01/11/2025Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 (diễn ra từ 25⁄10 đến 4⁄11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia), sáng ngày 01⁄11⁄2025, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Diễn đàn Ứng dụng Công nghệ Phát triển Cơ sở Dữ liệu Thương mại số với chủ đề “AI e-Commerce – Kiến tạo thế hệ tăng trưởng mới”.


