• Nâng cao kỹ năng bán hàng thông qua phương thức livestream
    10/06/2024
    Thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng trên toàn cầu, với nhiều hình thức khác nhau, trong đó, livestream bán hàng đang là xu hướng phổ biến, với sự tham gia ngày càng đông đảo của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, nhãn hàng lớn.

    Nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng bán hàng thông qua phương thức livestream, sáng ngày 10/6/2024, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (EcomViet) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phối hợp ANZ Media (đối tác cao cấp của Tiktok, được uỷ quyền cung cấp tài khoản quảng cáo Agency và hỗ trợ các nhà bán hàng trên Tiktok) tổ chức chương trình workshop online với chủ đề “Livestream đa nền tảng - từ cơ bản tới nâng cao”.

    Chương trình thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 100 học viên đến từ Sở Công Thương nhiều tỉnh, thành phố; đại diện doanh nghiệp và hộ kinh doanh muốn tìm hiểu về cách thức tiến hành livestream bán hàng trực tuyến.

    Ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT chủ trì workshop

    Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT cho biết, EcomViet đã có hơn 16 năm hoạt động vì sự phát triển TMĐT của Việt Nam, trong đó, tập trung đẩy mạnh hoạt động đào tạo và phổ biến kiến thức TMĐT và kinh tế số cho các cá nhân, doanh nghiệp và đơn vị quản lý nhà nước, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực TMĐT tại Việt Nam.

    “Hàng năm chúng tôi tổ chức rất nhiều khoá đào tạo về TMĐT cả trực tiếp và trực tuyến tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Chúng tôi cũng kết hợp với các đối tác uy tín là các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ vận hành nền tảng TMĐT để đưa các chương trình đào tạo kỹ năng thực chiến về TMĐT tới các học viên khắp mọi miền tổ quốc”, ông Nguyễn Văn Thành thông tin.

    Theo ông Nguyễn Văn Thành, EcomViet phối hợp với AZN Media là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Marketing online và cung cấp nhiều giải pháp như: Marketing tổng thể, Tư vấn định hướng Digital Marketing, Hỗ trợ nhà bán – Tiktok Seller Support, Tiktok Creative – Xây kênh thương hiệu với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ kinh doanh nâng cao kỹ năng bán hàng thông qua phương thức livestream.

    Giám đốc EcomViet cho biết, mở đầu cho chuỗi hoạt động đào tạo là chương trình Workshop trực tuyến ngày hôm nay. Các chương trình đào tạo (có thu phí) sẽ được tổ chức sau đó (tại trụ sở Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương; Địa chỉ: 25 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) dành cho các học viên có nhu cầu tham gia thực hành chuyên sâu hơn.

    Trong suốt thời gian diễn ra workshop, các học viên được làm quen với nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực livestream, nghe chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi và thảo luận về những vấn đề thực tế trong quá trình livestream. Trong đó, giảng viên hướng dẫn xây dựng Kế hoạch chuẩn bị phiên live; Giới thiệu những phiên live chục tỷ đến trăm tỷ; Những yếu tố cấu thành nên phiên live thành công trăm tỷ; Nền tảng hỗ trợ livestream…

    Chương trình được kỳ vọng sẽ hướng dẫn các học viên tiếp cận kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, và quan trọng, giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tự tin tiến tới thực hành livestream trên mọi nền tảng, từ đó, gia tăng doanh số cũng như tối ưu lợi nhuận bán hàng.


    Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Tin mới
  • Online Friday 2024: Những con số ấn tượng khẳng định sức hút và thành công
    04/12/2024
    Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday và #TuHaoHangViet chỉ tính riêng trên nền tảng TikTok Shop; gần 4,750 videos hưởng ứng; hơn 30 Sở Công Thương đồng hành khai mạc; hàng trăm doanh nghiệp đăng ký tham gia… là những con số đáng chú ý mang đến chuỗi hoạt động ấn tượng của Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024.
  • Lạng Sơn: Tăng tốc và bứt phá phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới
    04/12/2024
    Chiều ngày 03 tháng 12 năm 2024, tại tỉnh Lạng Sơn, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới: Tăng tốc và Bứt phá”. Hội thảo tiếp nối chuỗi sự kiện thúc đẩy phát triển TMĐT và xuyên biên giới. Hội thảo thu hút nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực TMĐT, phát triển nền tảng số, hạ tầng thanh toán điện tử xuyên biên giới trong và ngoài nước tham gia.
  • Hàng Việt tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024
    02/12/2024
    Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung, trong đó có nhiều gương mặt nổi bật như Hằng Du mục, Quang Linh Vlog… và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
  • Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024
    02/12/2024
    Tối ngày 29 tháng 11 tại Cung thiếu nhi, 36 P. Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu. Đây không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà còn là minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đến tham dự và chỉ đạo buổi lễ.
  • Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024
    29/11/2024
    Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có Quyết định số 367⁄QĐ-TMĐT ban hành Quy chế dành cho các đối tác tham gia Online Friday 2024.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT